Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng H Định Quán lần thứ IX

Huyện Định vừa tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX- năm 2023,  nhằm đánh giá công tác giáo dục thể chất trong trường học, thúc đẩy các phong trào thể dục thể thao trường học; khuyến khích động viên học sinh tham gia rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe đáp ứng nhiệm vụ học tập và giáo dục toàn diện. Định Quán là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức khai mạc HKPĐ cấp huyện.

Bi thu dot duoc.jpg

HINH BAC.jpg

vo nhac.jpg

dong dien.jpg

DIEU HANH.jpg

le khai mac.jpg

RUOC HINH BAC.jpg

Đến dự lễ khai mạc lễ có đại diện Sở GD&ĐT, Sở VH,TT&DL; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Định Quán, các ban, ngành đoàn thể cấp huyện, các xã, thị trấn. Lễ khai mạc quy tụ hơn 6 ngàn cán bộ, giáo viên, VĐV, trọng tài và các em học sinh trong huyện tham dự. Trong đó, hơn 3 ngàn học sinh của 44 trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện tham gia diễu hành ở các khối cờ, nghi thức, diễu hành và đồng diễn thể dục.Với công tác chuẩn bị, tập luyện kỹ lưỡng lễ khai mạc đã diễn ra ấn tượng, với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.  Lễ khai mạc mở đầu bằng màn diễu hành biểu dương lực lượng của 44 trường học trên địa bàn huyện và khép lại bằng màn thể dục đồng diễn chào mừng HKPĐ huyện Định Quán gồm 3 phần: "Chúng em rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" với phần đồng diễn võ nhạc của học sinh trường THCS Ngô Thời Nhiệm; “Vươn lên sức mạnh Phù Đổng" với phần đồng diễn của học sinh trường TH Nguyễn Khuyến; “Khoẻ để học tập, lao động và sáng tạo vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa" với phần đồng diễn bài thể dục nhịp điệu của học sinh trường THCS Lê Thánh Tông và đồng diễn của học sinh trường TH Kim Đồng. Các tiết mục được các em học sinh thể hiện đẹp mắt, chuyên nghiệp. Nhằm thể hiện sức trẻ, ý chí, sức mạnh đoàn kết của tuổi trẻ học đường, học tập rèn luyện để mạnh mẽ về thể chất, vững vàng về tri thức. Tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND huyện Định Quán, Trưởng BCĐ HKPĐ lần thứ IX, huyện Định Quán Nguyễn Thị Diễm Châu phát biểu:  Hội khoẻ Phù Đổng là Đại hội Thể dục thể thao học sinh phổ thông, là đỉnh cao của phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong các trường học nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh; Hội khỏe Phù Đổng cũng là dịp để đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường phổ thông; là nơi để các VĐV trẻ được gặp gỡ, trao đổi, đua tài với mục tiêu “Nhanh hơn – Cao hơn – Xa hơn - Mạnh hơn" từ đó phát hiện những tài năng thể thao để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho đất nước.Với ý nghĩa đó, thay mặt cho Ban Chỉ đạo tôi tuyên bố khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Định Quán lần thứ IX"

Hội khỏe Phù Đổng lần IX của ngành Giáo dục và Đào tạo Định Quán nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Qua đó, đẩy mạnh giáo dục thể chất cho thanh thiếu niên, học sinh phổ thông và đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện trong nhà trường. Hội khỏe Phù Đổng là dịp để các em học sinh thể hiện tài năng, thi đấu các môn thể thao yêu thích. Qua đó kiểm tra, đánh giá công tác giáo dục thể chất của các trường, góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Vận động viên Nguyễn Thái Anh Khoa, trường THCS Ngô Thời Nhiệm, thị trấn Định Quán cho biết: “Con cảm thấy rất là tự hào, hạnh phúc và vinh dự khi tham gia Hội khỏe Phù Đổng huyện Định Quán lần thứ IX năm 2023 trên một sân vận động lớn như thế này và đặc biệt là trước giờ con chỉ thấy sân vận động đẹp trên tivi, qua các sự kiện thể thao lớn. Qua kỳ đại hội lần này tinh thần thể thao của con và các bạn được nhân lên rất nhiều lần. Con cùng các bạn hứa cùng cố gắng, rèn luyện nâng cao tinh thần thể thao". Còn trọng tài Vũ Phi Đoàn-  Hội Khỏe Phù Đổng lần thứ IX,  huyện Định Quán  cho biết thêm: “Sau nhiều năm làm công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng huyện Định Quán, lần này tôi thấy Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX này về quy mô thì nó hoành tráng hơn. Thứ nhất là số lượng vận động viên đông hơn cũng như số lượng giáo viên toàn ngành dự đông hơn. Và cái thứ 2 về cơ sở vật chất, lần đầu tiên Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức trên 1 sân vận động hoành tráng như thế này, đạt chuẩn như thế này, về đường pitch cũng như mặt sân bóng đá. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới phong  trào thể thao của huyện Định Quán sẽ phát triển  và ngày càng rộng hơn trong quần chúng nhân dân".

Tham gia Hội Khỏe Phù Đổng, các vận động viên tham gia tranh tài ở 8 môn thể thao gồm: Bóng đá, bóng chuyền, bơi lội, cờ vua, cầu lông, đá cầu, đẩy gậy và điền kinh. Từ kết quả thi đấu cấp huyện, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX huyện Định Quán sẽ tuyển chọn lực lượng, tiếp tục bồi dưỡng để chuẩn bị tham gia Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Đồng Nai lần XI được tổ chức vào tháng 02/2024  tới đây.​

Lê Điểm – Hoàng Quân

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​