Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phụ nữ Định Quán tích cực tập luyện và biểu diễn dân vũ mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

dong dien dan vu.jpg

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Định Quán đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đặc biệt là tập luyện và biểu diễn bài dân vũ mẫu chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Liên khúc Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi, do Trung ương Hội LHPN Việt Nam xây dựng.

Hưởng ứng hoạt động này, hiện nay các chi, tổ, hội  phụ nữ và các CLB dân vũ thể thao tại thị trấn   Định Quán cũng như toàn huyện đang tích cực tập luyện, tham gia biểu diễn tại các sự kiện của địa phương tổ chức và thực hiện quay Clip biểu diễn để gửi về Hội LHPNVN tỉnh. Chỉ sau khoảng một tuần tập luyện, các hội viên tổ phụ nữ  trường mầm non Phú Hiệp đã luyện tập thành thục bài dân vũ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Chị Đinh Thị Thu Hiền- tổ phụ nữ trường Mầm non Phú Hiệp, thị trấn Định Quán vui vẻ cho biết: “Để chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ thì ở khắp nơi trên địa bàn huyện Định Quán đã phát động phong trào tập luyện bài liên khúc dân vũ này và các chị em ở thị trấn Định Quán đã rất tích cực để tập luyện và đơn vị chúng em cũng rất tự hào và phấn khởi khi được tập luyện bài múa này. Qua bài múa này chúng em muốn gửi đến những lời tri ân, những lời cảm ơn sâu sắc dành cho thế hệ cha anh đi trước đã đánh đổi xương máu để tạo nên những trang lịch sử vẻ vang và hào hùng".

Khác với việc tập luyện của hội viên phụ nữ tại các đơn vị trường học, các CLB dân vũ thể thao tại các khu phố, ấp lại không mấy thuận lợi. Do đặc thù công việc, mỗi thành viên khác nhau nên thời gian tập luyện cũng phải linh động về giờ  giấc. Bên cạnh đó, độ tuổi của các thành viên cũng khác nhau, có thành viên chỉ trên dưới 30, nhưng có thành viên đã ngoài 70, nên việc tổ chức luyện tập cũng gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên chị em đều hưởng ứng tập luyện bài dân vũ mẫu rất nhiệt tình. Qua luyện tập, không chỉ giúp chị em rèn luyện thân thể mà còn thêm yêu quê hương, đất nước, lịch sử hào hùng của dân tộc. Bà Đinh Thúy Liễu, Hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố Hiệp Quyết, thị trấn Định Quán phấn khởi cho biết thêm: “Để hướng tới những cái hoạt động ý nghĩa kỉ niệm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ thì các cô cũng hăng say tập luyện, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng mà cũng cố gắng khắc phục để nhằm tập luyện cho tốt, lan tỏa cái tinh thần tích cực, phụ nữ vui – khỏe và nhất là nhớ về cái chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ của đất nước Việt Nam chúng ta, một chiến thắng mà làm chấn động năm châu, chấn động khắp địa cầu cả thế giới đều biết đến. Cho nên các cô được tập bài này, đó cũng là niềm vui, niềm vinh dự lan tỏa cái tinh thần bất khuất của phụ nữ Việt Nam".

Với tinh thần hưởng ứng các phong trào thể thao, văn hóa và hòa trong không khí hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ  huyện Định Quán đã, đang và tiếp tục tổ chức cho các chị em tham gia luyện tập, biểu diễn tiết mục dân vũ trên nền nhạc ca khúc Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi , trong các sự kiện phù hợp tại địa phương.  Đây là hoạt có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhằm góp phần tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với tinh thần phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên.​

Lê Điểm - Hoàng Quân

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​