Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
LỄ CÔNG BỐ VÀ ĐÓN NHẬN DANH HIỆU XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU

Ngày 1 tháng 02 năm 2024, UBND huyện đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã Phú Túc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu tại Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng xã Phú Túc.

LE CONG BO NTMKM PHU TUC.jpg

Xã Phú Túc, sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Túc đã kiên trì phấn đấu, vượt khó, chung sức, chung lòng và chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Và sau hơn 05 năm thực hiện, xã Phú Túc vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (là xã đầu tiên được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu theo Bộ tiêu chí mới). Kết quả đạt được rất đáng phấn khởi, bộ mặt nông thôn của Phú Túc có sự khởi sắc rõ nét, thể hiện trên tất cả các mặt:

- Kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ và đạt chuẩn: các tuyến đường giao thông trục xóm, ngõ xóm, nội đồng được nâng cấp từ cứng hoá lên nhựa hoá, bê tông hoá, tạo thuận lợi cho việc đi lại, cũng như vận chuyển hàng hoá, phục vụ sản xuất người dân; trường học với 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia đáp ứng tốt việc dạy và học; trạm y tế có đầy đủ điều kiện, trang thiết bị y tế đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 96,2% tăng 6,14% so với năm 2018.       

- Phát triển sản xuất nâng cao thu nhập được chú trọng: hình thành chuỗi liên kết sản phẩm bưởi và mít với diện tích 200 ha, trong đó cây bưởi đã được cấp mã số vùng trồng; có 06 sản phẩm: Xoài sấy dẻo; Xoài sấy dòn; Mít sấy; Khoai môn sấy; Chuối sấy và Khoai lang sấy của Công ty TNHH TMSX Thuận Hương được chứng nhận OCOP 4 sao. Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 01 ha diện tích trồng trọt đạt trên 214 triệu đồng/ha/năm. Thu nhập bình quân đầu người của xã Phú Túc năm 2023 đạt 89,218 triệu đồng/người/năm so với năm 2018 (58,12 triệu đồng/người/năm) tăng 1,53 lần. Thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, hiện nay toàn xã không còn hộ nghèo A, hộ cận nghèo đa chiều theo chuẩn Trung ương.    

- Cảnh quan, môi trường nông thôn được địa phương đặc biệt quan tâm: tổ chức tuyên truyền vận động người dân tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường, 100% chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý theo quy định, hầu hết các tuyến đường, khu dân cư của xã đã được chỉnh trang, hình thành nhiều mô hình, tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, nhất là xã có 01 khu dân cư kiểu mẫu được công nhận ( Khu dân cư 2, 3, 4; ấp Thái Hòa)

- Hệ thống chính trị được tăng cường, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội thời gian qua được duy trì ổn định, giữ vững. Trong các ấp, khu dân cư đã hình thành được nhiều mô hình tự quản về an ninh trật tự, góp phần trong công tác phòng chống tội phạm ở cơ sở.     

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và khen thưởng cho 13 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện cũng đã đề ra một số nhiệm vụ để địa phương phấn đấu thực hiện trong thời gian tới:

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quán triệt các mục tiêu, nhiệm vụ về thực hiện xây dựng nông thôn mới giai đoạn tới. Trong tuyên truyền, cần phải đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền sát thực tiễn. Phát động và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các hội thi, làm tốt công tác khen thưởng, để tạo động lực thực hiện các lĩnh vực, phát huy vai trò chủ thể của người dân tham gia thực hiện Chương trình, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng".       

- Trên cơ sở đặc điểm, lợi thế, tiềm năng của địa phương, lựa chọn lĩnh vực phù hợp để thực hiện nông thôn mới thông minh (nông nghiệp công nghệ cao, an ninh trật tự, văn hoá, du lịch ) gắn với quá trình chuyển đổi số của huyện.       

- Huy động và khơi dậy mọi nguồn lực trong đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh ngân sách nhà nước hỗ trợ, chú trọng huy động mọi nguồn lực xã hội. Kêu gọi và thực hiện tốt các chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư về nông thôn; huy động công sức, đóng góp của người dân cho sự nghiệp xây dựng nông thôn mới. Trong sử dụng nguồn lực phải ưu tiên cho mục tiêu phát triển sản xuất và nâng cao đời sống của người dân, luôn coi đây là cái gốc trong đầu tư xây dựng nông thôn mới.    

- Duy trì thường xuyên các hoạt động về bảo vệ môi trường, thực hiện có hiệu quả công tác phân loại rác tại nguồn, hình thành thêm nhiều khu dân cư kiểu mẫu; tạo cảnh quan nông thôn thực sự sáng, xanh, sạch, đẹp, đồng bộ trên địa bàn toàn xã. Xây dựng, nhân rộng nhiều hơn nữa các mô hình tự quản về an ninh trật tự, tạo môi trường an ninh, an toàn, đảm bảo, để Phú Túc thật sự là vùng quê đáng sống, là nơi để trở về.

Cường Nguyễn

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​