Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Định Quán lần thứ 15 (mở rộng)

Quang cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Ngày 19/12, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XIII lần thứ 15 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong năm 2023, xác định mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Trong năm 2023, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, tình hình kinh tế thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, kinh tế trong nước cũng gặp không ít khó khăn. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; sự cố gắng nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân toàn huyện, đã từng bước tháo gỡ những khó khăn, đề ra các giải pháp đảm bảo hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Theo đó, kinh tế xã hội tiếp tục duy trì và phát triển ổn định. Thu nhập bình quân đầu người đạt 84 triệu/người/năm. Giá trị sản xuất nông nghiệp trên 1 ha sản phẩm chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản đạt trên 204 triệu/ha/năm. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 29% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, chất lượng giáo dục-đào tạo, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường và ngày càng hiệu quả. Kết quả trong tổng số 45 chỉ tiêu Nghị quyết, đến nay có: 39 chỉ tiêu vượt, đạt, ước đạt; 02 chỉ tiêu không đạt và 04 chỉ tiêu sẽ đánh giá vào cuối năm 2023.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu chia tổ thảo luận, phân tích, làm rõ nguyên nhân, những mặt còn hạn chế; những khó khăn và đề xuất những giải pháp trọng tâm, trọng điểm cần tập trung trong thời gian tới. Trong đó, tập trung đánh giá tình hình sản xuất nông nghiệp, kết quả thực hiện Đề án nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong năm 2023; việc triển khai vận động hộ dân tham gia sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung của huyện; công tác giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng một số công trình, dự án trọng điểm; công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, đánh giá việc triển khai thực hiện kế hoạch phân loại, xử lý rác tại nguồn; tình hình quản lý đất đai, khai thác tài nguyên khoáng sản; tình trạng thiếu giáo viên tại các trường học....

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Bá Đạt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy  ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị trên địa bàn huyện. Đối với các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đồng chí nhấn mạnh: Năm 2024 là năm "tăng tốc và bứt phá", quyết định đến việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Do vậy các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị phải bám sát chỉ đạo, định hướng của tỉnh và tình hình thực tế của huyện để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức thực hiện với tinh thần phấn đấu cao, thiết thực, hiệu quả và khả thi, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó, tập trung chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xây dựng cơ bản đã được phê duyệt; tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo thu ngân sách theo chỉ tiêu được giao, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2024. Đồng thời, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; thực hiện đầy đủ, kịp thời, toàn diện các chính sách đảm bảo an sinh xã hội; tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tập trung công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã trao tặng quà cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành khóa XIII nghỉ hưu theo chế độ và chuyển công tác. Đồng thời tuyên dương, khen thưởng 01 chi bộ, 36 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018-2022).

Tuyết Mai

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​