Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỳ họp thứ 6 - Kỳ họp thường kỳ giữa năm 2022 HĐND huyện Định Quán khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026

​Ngày 14/7/2022, tại Hội trường huyện Định Quán, Hội đồng nhân dân huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 6 - kỳ họp thường kỳ giữa năm 2022.

z3566250066735_88ac1856f05faf97856f20867dcbadd2.jpg

Đến dự kỳ họp có đồng chí Trần Bá Đạt – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo UB MTTQVN huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, các cơ quan ban ngành đoàn thể thuộc huyện; các thành viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026; lãnh đạo Văn phòng HĐND & UBND huyện; Thủ trưởng các phòng ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp; Tòa án nhân dân huyện; Viện kiểm sát nhân dân huyện; Chi Cục Thi hành án dân sự huyện; Thủ trưởng các cơ quan đơn vị trực thuộc tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn huyện; các tổ chức Hội đặc thù trực thuộc huyện; đại diện lãnh đạo các Công ty, Nông - Lâm trường đóng trên địa bàn huyện; đại diện Ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn huyện; cùng các đại biểu là Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Trưởng 02 Ban HĐND và đại diện cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Chủ tọa kỳ họp: Ông Trần Hữu Hạnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ông Nguyễn Tiến Ngọc – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Đại biểu HĐND huyện tham dự kỳ họp có 31/34 đại biểu (vắng 03 đại biểu, có lý do).

Sau 01 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Thường trực HĐND, UBND huyện, các Ban HĐND và các ngành. Kỳ họp thứ 6 HĐND huyện đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Trước kỳ họp, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức cho các tổ thảo luận, cho ý kiến về các nội dung chương trình kỳ họp. Qua thảo luận, các vị đại biểu HĐND huyện thể hiện tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, đã có 17 đại biểu phát biểu với 28 ý kiến về kết quả thực hiện nhiệm vụ KTXH – QPAN 6 tháng đầu năm 2022, các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND huyện. HĐND huyện đã thống nhất cao các báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và Chi Cục thi hành án dân sự huyện và biểu quyết thông qua 6 Nghị quyết: về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 52/NQ-HĐND huyện ngày 17/12/2021 của HĐND huyện về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh huyện Định Quán năm 2022 và các Nghị quyết quan trọng liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân sách, đầu tư công, về kết quả giám sát và triển khai thực hiện các dự án. Đây là những Nghị quyết liên quan đến nhân dân trên địa bàn huyện. HĐND huyện đề nghị UBND huyện sớm cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả sau khi Nghị quyết được ban hành và nhanh chóng đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. HĐND huyện cũng đã nhất trí cao việc cho thôi làm đại biểu HĐND huyện đối với 01 đại biểu, miễn nhiệm và bầu bổ sung 01 thành viên UBND huyện phụ trách Công an huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại kỳ họp, HĐND huyện thực hiện giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 4 HĐND huyện; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với các Trưởng các Phòng, Ban của huyện về 03 vấn đề: trẻ em, học sinh tử vong do đuối nước; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (đất công); tình trạng xe vận chuyển quá tải gây hư hỏng, xuống cấp đường giao thông nông thôn. Các vấn đề được đại biểu HĐND huyện lựa chọn chất vấn là vấn đề phù hợp với thực tế, mong muốn của đại biểu và cử tri; phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thể hiện được trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND huyện. Đồng thời cũng thể hiện sự nghiên cứu kỹ lưỡng, nắm bắt sát tình hình thực tế tại địa phương của các vị đại biểu, của UBND huyện, các thành viên của UBND huyện, thủ trưởng các phòng ban chuyên môn. Các đại biểu nắm vững tình hình về lĩnh vực được chất vấn, trả lời thẳng thắn, đúng trọng tâm, làm rõ vấn đề còn hạn chế trước mắt và đưa ra các giải pháp khắc phục, nhận được sự đồng tình cao của các đại biểu HĐND huyện.

Tại kỳ họp, Phó Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt UBND huyện báo cáo giải trình làm rõ những vấn đề thuộc trách nhiệm của UBND huyện. Hội đồng nhân dân huyện đã thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn, yêu cầu UBND huyện, Trưởng các Phòng, Ban chuyên môn huyện thực hiện quyết liệt những cam kết trước HĐND và cử tri huyện nhà, làm cơ sở để HĐND huyện giám sát việc thực hiện, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Kết quả kỳ họp đã thông qua 09 Nghị quyết: 05 Nghị quyết thường kỳ, 01 Nghị quyết về hoạt động HĐND huyện và 03 Nghị quyết về công tác nhân sự.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đ/c Trần Hữu Hạnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Thường trực HĐND huyện, UBND huyện, UBMTTQ VN huyện, các ban ngành, địa phương và các đại biểu HĐND huyện cần quan tâm triển khai thực hiện nột số vấn đề trọng tâm như sau:

- Thứ nhất: Theo chức năng, nhiệm vụ giao cho từng cá nhân, đại biểu triển khai và phối hợp thực hiện tốt có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND huyện được thông qua tại kỳ họp. Các cấp, các ngành, các địa phương cần rà soát, đánh giá chính xác kết quả thực hiện tất cả các chỉ tiêu của ngành, đơn vị mình và xác định những chỉ tiêu còn đạt thấp, khó hoàn thành kế hoạch của năm và nguyên nhân. Trên cơ sở đó tăng cường các biện pháp, giải pháp, phân công cụ thể trách nhiệm để tập trung chỉ đạo, điều hành tháo gỡ những khó khăn, vướn mắc, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2022. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát huy tối đa năng lực sản xuất của tất cả các ngành, các lĩnh vực, các thành phần kinh tế tạo sự đột phá về giá trị sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập của người dân, nhất là người dân gặp khó khăn trong cuộc sống.

- Thứ hai: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, tập trung các nguồn lực, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, huy động tối đa các nguồn cho đầu tư phát triển, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thi công, giải ngân vốn đầu tư công các dự án nhất là các dự án hoàn thành trong năm 2022.

- Thứ ba: Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch huyện thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Tập trung đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước đối với quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, công tác quản lý khai thác tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường. Tiếp tục tăng cường các biện pháp tăng thu ngân sách, đảm bảo cân đối ngân sách, đáp ứng yêu cầu cho các mục tiêu phát triển KTXH. Tiếp tục huy động nguồn lực để xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

- Thứ tư: Đẩy mạnh phát triển VHXH, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, tăng cường kiểm tra xử lý ô nhiễm môi trường, bảo đảm chất lượng mức sinh hoạt, cung cấp nước sạch cho người dân nhất là khu vực nông thôn, quan tâm giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện kịp thời chính sách hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid – 19 không để xảy ra sai sót.

- Thứ năm: Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, gắn với công nghệ thông tin, rà soát khắc phục những yếu kém. Đề cao trách nhiệm của cán bộ công chức nhất là người đứng đầu gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, tập trung giải quyết vướn mắc về thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả ngăn chặn kịp thời tình trạng nhũng nhiễu gây phiền hà trong giải quyết công việc của nhân dân và doanh nghiệp. Thực hiện hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực. Tập trung giải quyết kịp thời dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo và những kiến nghị chính đáng của cử tri và nhân dân. Tăng cường công tác bảo đảm quốc phòng an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng ngừa và ngăn chặn đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm hiếp dâm, tội phạm có hung khí.

- Thứ sáu: Nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp và vai trò, trách nhiệm của các đại biểu HĐND trước cử tri và nhân dân, giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu HĐND với cử tri, kịp thời nắm bắt phản ánh và đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri. Tăng cường đôn đốc giám sát các kiến nghị của cử tri của các cơ quan có thẩm quyền. Trước mắt cần tập trung tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình giám sát đã được Thường trực HĐND, các ban HĐND và các Tổ đại biểu HĐND huyện trong 6 tháng cuối năm 2022.

Ngay sau kỳ họp, Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện, UBND huyện, các Phòng, Ban chuyên môn, đơn vị, địa phương, các vị đại biểu HĐND huyện, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, chú trọng công tác giám sát, đánh giá kết quả và phát huy những mặt tích cực, khắc phục những bất cập, hạn chế. Đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện báo cáo với cử tri huyện nhà về kết quả của kỳ họp, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân. Lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri, tích cực giám sát và giải quyết những kiến nghị, khiếu nại và tố cáo của công dân.

Anh Thư

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​