Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ

296012265_582113469984121_770148240047723378_n.jpg

Đồng chí Trần Bá Đạt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy tặng hoa Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Hường

Sáng ngày 26/7/2022,  Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMMTTQ Việt Nam huyện Định Quán đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu. Dự Lễ kỷ niệm có các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh trên địa bàn huyện; lãnh đạo tỉnh có đồng chí Trần Quang Tú – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai; lãnh đạo huyện có đồng chí Trần Bá Đạt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Trần Hữu Hạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Nam Biên - UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí UVBCH Đảng bộ huyện (khoá XIII), lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện; các đồng chí nguyên UVBTV Huyện uỷ qua các thời kỳ, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể xã, thị trấn và đại biểu tiêu biểu là những điển hình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công trên địa bàn huyện.

296013247_582113386650796_5893925313035768477_n.jpg

Quang cảnh lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ là dịp để tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập của dân tộc. Đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam đến thế hệ trẻ hôm nay. Chiến tranh đã lùi xa, hôm nay gặp lại các đồng chí, đồng đội đã từng “vào sinh ra tử" cùng nhau trên chiến trường, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng không khỏi xúc động và tự hào.

 Ông Huỳnh Văn Bé – Xã La Ngà, huyện Định Quán chia sẻ: “Hàng năm được Đảng, Nhà nước tổ chức lễ kỷ niệm 27/7 thì tất cả anh em thương bệnh binh, người có công với cách mạng được về đây tụ họp để làm lễ kỷ niệm. Chúng tôi thấy hân hoan được Đảng và Nhà nước quan tâm để chúng tôi cũng có được ngày hôm nay để họp mặt, để gặp lại được anh em, đồng đội năm xưa."

Ông Trần Thanh Vân – Xã La Ngà, huyện Định Quán cho biết“Chúng tôi rất vui mừng và sung sướng được gâp Mẹ Việt Nam anh hùng đã có công nuôi dưỡng, đã có công hy sinh cho tất cả chúng con có ngày hôm nay, đó là điều quý giá vô cùng. Hôm nay, chúng tôi thấy rằng gặp lại đồng đội, buồn buồn, tủi tủi, mừng mừng. Đó là điều chúng tôi biết ơn cấp trên, biết ơn Đảng, Nhà nước cũng như huyện nhà tổ chức như thế này. Đó là điều vinh dự."

Tại buổi lễ, sau các tiết mục văn nghệ ca ngợi về truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, lãnh đạo huyện Định Quán đã ôn lại truyền thống 75 năm ngày thương binh liệt sĩ; trao tặng hoa và quà cho quý Mẹ Việt Nam anh hùng, xem phim tư liệu về công tác “đền ơn đáp nghĩa" của huyện.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Định Quán đang quản lý và thực hiện chính sách cho gần 2.500 đối tượng. Hàng năm, ngân sách Nhà nước dành ra trên 16 tỷ đồng để thực hiện chính sách ưu đãi người có công. Việc triển khai các chế độ, chính sách đối với người có công được thực hiện đảm bảo kịp thời, đầy đủ theo đúng quy định của Nhà nước; thực hiện tốt việc giải quyết các hồ sơ tồn đọng. Huyện quan tâm thực hiện việc tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ huyện, Tượng đài chiến thắng La Ngà, các nhà bia ghi tên liệt sĩ; đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ. Đến nay, huyện đã quy tập, an táng trên 800 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liêt sĩ huyện. Bên cạnh đó, huyện đã thường xuyên triển khai các hoạt động như: phong trào vận động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; xây mới và sữa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương; chăm sóc các đối tượng thương binh, bệnh binh, người có công. Từ nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa và nguồn ngân sách, từ năm 2008 đến nay, huyện đã xây mới và sữa chữa được trên 500 căn nhà cho người có công và thân nhân người có công với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Nam Biên – Phó Chủ tịch UBND huyện Định Quán nhấn mạnh: Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMMTTQ Việt Nam huyện Định Quán hết sức trân trọng trước những cố gắng to lớn của các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt lên chính mình theo lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế" để ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Xin nhiệt liệt biểu dương những tấm gương tiêu biểu và những đóng góp rất có ý nghĩa của các thương binh, bệnh binh và những gia đình có công trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của quê hương Định Quán"

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa.jpg

Nhân dịp này huyện đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 14 tập thể, 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa"  trên địa bàn huyện.​​

Tuyết Mai – Văn Tuấn

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​