Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Họp rà soát tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và khu dân cư kiểu mẫu.

ngày 20/4, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đã có buổi làm việc với các phòng ban chuyên môn liên quan và các xã nhằm rà soát tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và khu dân cư kiểu mẫu tại các địa phương.

NTM nang cao 1.jpg

Theo báo cáo, tiến độ thực hiện Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao xã Túc Trưng, Phú ngọc và Thanh Sơn, hiện tại các địa phương vẫn còn vướng về các Bộ tiêu chí như giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn và tiêu chí y tế và môi trường. Tiến độ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Phú Hòa đã hoàn thành 9/20 tiêu chí chung, 11 bộ tiêu chí còn lại đang tiếp tục hoàn thiện,. Về công tác xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại xã Phú Túc, đã chọn khu dân cư 2,3,4 và ấp Thái Hòa để thực hiện và đã hoàn thành 14/15 chỉ tiêu, hiện chưa đạt chỉ tiêu y tế vì tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế và được quản lý, theo dõi sức khỏe chỉ đạt 98%, xã Phú Vinh đã chọn khu dân cư 1,2,3,4 và ấp 2 để thực hiện và đã hoàn thành 12/15 chỉ tiêu xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, hiện chưa đạt về tiêu chí y tế, tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch…

Tại buổi họp, đại diện các phòng ban chuyên môn liên quan của huyện cũng đã giải trình và định hướng xử lý một số tiêu chí mà địa phương còn vướng để địa phương sớm hoàn thành các Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và khu dân cư kiểu mẫu.

HT ông Thiều Quang Tân, phó trưởng phòng văn hóa: “Đối với xã Phú Ngọc đã tiến hành kiểm tra thẩm định và lắp đặt các dụng cụ thể thao và xây dựng nhà văn hóa ấp 1. Nhưng ở đây có một khó khăn đối với xã là tiêu chí số 16.1, 16.2 xã Phú Ngọc mấy năm liền đều vướng tiêu chí ấp văn hóa, ít nhất phải 2 năm liển đạt danh hiệu ấp văn hóa thì xã mới được công nhận xã đạt chuẩn văn hóa(42 giây)

HT ông Nguyễn Văn Minh, phó trưởng phòng tài chính kế hoạch: “Giao thông tại xã Thanh Sơn, nếu nguồn kinh phí hỗ trợ xã hội hóa giao thông của huyện đầu tư thì quá lớn, nên phải làm phân kỳ. hiện tại chúng tôi đã trình phê duyệt được 9/15 tuyến đã lập hồ sơ kỹ thuật đề nghị UB xã triển khai thực hiện sớm" (32 giây)

Kết luận tại cuộc họp, ông Ngô Tấn Tài, phó chủ tịch UBND huyện chia sẽ với những khó khăn của các địa phương trong quá trình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và khu dân cư kiểu mẫu, đồng thời đề nghị các xã tập trung rà soát lại toàn bộ trình tự, thủ tục, hồ sơ quyết toán các công trình nông thôn mới bảo đúng quy định, tập trung giải ngân nguồn vốn đảm bảo tiến độ, quản lý tốt chất lượng các công trình. Phòng Tài chính kế hoạch phối hợp với các phòng ban liên quan thành lập tổ công tác kiểm tra, hướng dẫn các xã hoàn thiện về trình tự, thủ tục, hồ sơ các công trình theo quy định. Đồng chí phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các địa phương xây dựng đề án bám sát quy hoạch nông thôn mới, quy hoạch sử dụng đất và tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh, tổ chức lấy ý kiến nhân dân, thông qua tập thể lãnh đạo, cấp ủy, HĐND xã sớm hoàn thiện các bộ tiêu chí đã đề ra..

Văn Tuấn

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​