Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuất hiện cửa hàng tự chọn đầu tiên ở Định Quán

Mở cửa từ 8 giờ sáng đến 10 giờ đêm, giữ xe miễn phí, nhiều mặt hàng mới lạ, giá cả hợp lý, có khi rẻ hơn ở chợ và các tiệm tạp hóa, cửa hàng tự chọn đầu tiên khai trương ở huyện nông nghiệp miền núi Định Quán với tên Bảo An đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng địa phương.


Toàn cảnh cửa hàng tự chọn tại Định Quán

Đã quen với phong cách mua bán của các chợ truyền thống lâu nay, người dân huyện nông nghiệp miền núi Định Quán những ngày đầu tháng 11/2016 khá ngạc nhiên và thích thú với việc đến tham quan và mua sắm tại cửa hàng tự chọn đầu tiên tại huyện trong tuần đầu khai trương.

Bà Sỳ Sy Múi, người dân phố 3, ấp 3 xã Phú Lợi, cho biết: “Ở đây mua tự nhiên chọn, ra ngoài mua chọn lâu quá sợ người ta la thôi.”

Anh Trần Đức Hoàng Thành, khách hàng tâm sự:“Là nam giới ra chợ, giá cả tới đâu mình cũng phải hỏi, còn vô trong đây giá cả ghi sẵn, mặt hàng của công ty có ghi giá nên mình thoải mái về vấn đề đó, còn đi chợ mình phải hỏi chỗ này chỗ kia, ngại lắm. Ở đây không gian mát mẻ sạch sẽ thoáng mát giống như đi siêu thị ở thành phố lớn nhưng mà đây thuộc dạng miền núi như vậy là quá tuyệt vời.”

Với diện tích chưa đầy 200m2 cửa hàng bày bán gần 3 ngàn mặt hàng khác nhau với hình thức, cách bố trí hàng hóa, niêm yết giá cả và tính tiền như một siêu thị mini. Đây là hình thức cửa hàng mới đang phát triển nhiều ở thành phố HCM có nhiều ưu điểm hơn so với các cửa hàng tạp hóa và các chợ truyền thống nhưng quy mô nhỏ hơn các siêu thị. Chính vì thế các sản phẩm tại cửa hàng mới mở này vẫn chưa đáp ứng hết các yêu cầu đa dạng của người tiêu dùng địa phương.

Chị Hoàng Thị Tâm, người dân ở khu phố Hiệp Tâm I - Thị trấn Định Quán, chia sẽ: “Đây là cửa hàng tự chọn đầu tiên trên địa bàn mình theo bản thân em cảm nhận thì cửa hàng mở ra rất tiện lợi cho người tiêu dùng, họ có thể đi bất cứ giờ nào trong ngày để mà mua sắm. Ban ngày có khi có những người họ bận công việc không thể đi mua sắm được. Tuy nhiên cửa hàng mặt hàng cũng còn hạn chế quá chưa đủ đa dạng so với chợ truyền thống của mình. Chợ truyền thống thì mặt hàng nhiều nên mình dễ lựa chọn hơn. Còn ở đây mặt hàng chủ yếu trong sinh hoạt không giống như bữa ăn hàng ngày của mình, các mặt hàng tươi sống. Em nghĩ nếu có nhiều của hàng như thế này sẽ tiện lợi nhiều cho những bà mẹ như em chẳng hạn.”

Theo nhận xét của nhiều khách hàng, thì giá bán tại cửa hàng này ngang bằng, có một số sản phẩm rẻ hơn từ 1-5 ngàn đồng/món so với các sản phẩm cùng loại bán ở tiệm tạp hóa và ở chợ. Trong đó có nhiều mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm như: sữa Abbott hươu cao cổ số 1, loại 900gr giá 305.000đ/hộp; Alpha step 1 loại 900gr, 192.000đ/hộp; Sữa ADM Gold Chocolate 180 ml 26.000đồng/lốc, 310.000đồng/thùng; Bột nêm Knorr thịt thăn xương ống và tủy 400gr, 29.000đ/gói; Nước mắm Chisu 500ml 32.000đ/chai; Bột giặt Omo đỏ 800gr 32.000đ/bịch... Nhờ nguồn hàng được lấy trực tiếp từ nhà sản xuất nên giá bán tại cửa hàng rẻ hơn vì không phải qua nhiều trung gian. Bên cạnh đó có một số mặt hàng trái cây nhập khẩu chưa có tại địa phương như Nho đen không hạt, Lê Hàn quốc, Cam Úc, Táo Mỹ ...

Doi ngu ban hang phuc vu tan tinh voi khach.jpg
Đội ngủ nhân viên phục vụ tận tình cho khách hàng

Anh Đỗ Tấn Thành chủ cửa hàng tự chọn Bảo An, cho biết thêm: Mở cửa hàng này ra dự kiến phục vụ cho tất cả bà con ở thị trấn Định Quán mình. Tạo cho bà con môi trường mua sắm tiện lợi sạch sẽ, thoáng mát. Mặt hàng chính của cửa hàng là bánh kẹo nhập khẩu và trái cây nhập khẩu. Trong tương lai dự kiến sẽ kết hợp với các doanh nghiệp địa phương, sử dụng các sản phẩm của địa phương như Cacao Trọng Đức chẳng hạn hoặc là các mặt hàng nông sản và trái cây sạch để quảng bá cho những sản phẩn của địa phương mình.”

Tuy có nhiều hạn chế về quy mô, số lượng sản phẩm nhưng cửa hàng tự chọn đầu tiên ở huyện nông nghiệp miền núi Định Quán đã mang đến cho người dân sự lựa chọn mới trong mua sắm tiêu dùng ngoài các chợ, các tiệm tạp hóa. Đây có thể còn là nơi tiêu thụ, quảng bá hiệu quả sản phẩm nông nghiệp sản xuất tại địa phương trong tương lai, là hướng phát triển tất yếu khi đời sống vật chất tinh thần của người dân Định Quán đang ngày một nâng cao.

Hữu Cường – Thanh Danh

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​