Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Nhiệt liệt chào mừng kỉ niệm 50 năm Ngày giải phóng Định Quán(17/3/1975_17/3/2025)
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số huyện Định Quán.

fjhgjhgjhg.jpg

- Sáng 07/3/2025, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính huyện (gọi tắt là Ban Chỉ đạo). Bí thư Huyện ủy Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Trần Nam Biên dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo và công chức phụ trách công tác cải cách hành chính các cơ quan, ban ngành liên quan và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

- Trong năm 2024, các cơ quan, ban ngành cấp huyện và UBND các xã, thị trấn đã bám sát kế hoạch cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số của huyện để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đầy đủ, đồng bộ nhiều giải pháp, hoàn thành các chương trình, nhiệm vụ cụ thể của công tác CCHC, chuyển đổi số và đã đạt được nhiều kết quả tích cực như sau:

+ Với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, sự quan tâm của Hội đồng nhân dân huyện, UBND huyện đã chỉ đạo kịp thời và hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ của công tác cải cách hành chính năm 2024, từ đó đã đạt được những kết quả tích cực, chỉ số cải cách hành chính của địa phương đạt 92,33 điểm, xếp loại Xuất sắc, đứng hạng thứ 4/11 huyện, thành phố (tăng 6 hạng so với năm 2023), qua Hội nghị này Chủ tịch UBND huyện, tôi ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian qua.

+ Nhằm thực hiện tốt công tác CCHC trong thời gian tới, đề nghị các đơn vị, địa phương cần quan tâm triển khai thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm về công tác cải cách hành chính sau:

§ Cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong quán triệt, triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính, thường xuyên chỉ đạo rà soát giải quyết các khó khăn vướng mắc về công tác cải cách hành chính trong đó quan tâm đến việc sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, khắc phục tình trạng giao khoán nhiệm vụ cải cách hành chính cho cấp phó, cho công chức, viên chức tham mưu giúp việc và chịu trách nhiệm về kết quả triển khai công tác CCHC tại đơn vị địa phương mình.

§ Phải nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân nhằm bảo đảm sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng phục vụ của cơ chính quyền địa phương; phấn đấu nâng tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn hồ sơ TTHC đạt 98%, tỷ lệ hài lòng của người dân khi giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 95%.

§ Thường xuyên tổ chức rà soát kết quả thực hiện giải quyết hồ sơ TTHC, việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, số hóa hồ sơ, thanh toán trực tuyến của đơn vị, địa phương mình.

§ Cần bố trí cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phải có trình độ chuyên môn; có văn hóa giao tiếp, phong cách ứng xử với người dân, kỹ năng tác nghiệp và ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm trong giải quyết thủ tục hành chính. Kịp thời thay đổi cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả không đáp ứng được yêu cầu trong thực thi nhiệm vụ; Khuyến khích các tổ chức và cá nhân tìm kiếm các sáng kiến hay trong công tác cải cách hành chính.

§ Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương phải thường xuyên thực hiện công tác tự kiểm tra, rà soát việc thực hiện cải cách hành chính tại đơn vị mình, qua đó đưa công tác kiểm tra, tự kiểm tra CCHC trở thành nề nếp, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức đối với cán bộ, công chức, viên chức.

§ Trong giai đoạn thực hiện tinh gọn tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, cần đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp liên tục, chất lượng, hiệu quả.

§ Các đơn vị, địa phương thường xuyên theo dõi, đôn đốc thực hiện cải thiện Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

§ Tiếp tục triển khai thực hiện rà soát, kiến nghị đơn giản hóa các thủ tục hành chính đảm bảo tỉ lệ tối thiểu 10% theo quy định của tỉnh.

§ Tham mưu xử lý dứt điểm các phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo tỷ lệ đạt từ 97%.

§ Tiếp tục xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác CCHC.

§ Các đơn vị, địa phương đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến với mục tiêu thực chất, hiệu quả, khuyến khích người dân và doanh nghiệp giải quyết hồ sơ trực tuyến toàn trình và một phần đạt tối thiểu 50%. Tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt tối thiểu 30%.

§ Triển khai thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục hành chính phấn đấu đạt 100%.

Quốc Trí

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​