Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC Y TẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

article.jpg

I. TỔNG QUAN VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH (CCHC)

Cải cách hành chính là quá trình cải biến có kế hoạch cụ thể để đạt mục tiêu hoàn thiện một hay một số nội dung của nền hành chính nhà nước (thể chế, cơ cấu tổ chức, cơ chế vận hành, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức…) nhằm xây dựng nền hành chính công đáp ứng yêu cầu của một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả và hiện đại. Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ đột phá để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Chính phủ chọn cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm của cải cách hành chính bởi các lý do sau đây:

- Thứ nhất, cải cách thủ tục hành chính là một nội dung của cải cách hành chính, nhưng là nội dung phản ánh rõ nhất mối quan hệ giữa nhà nước và công dân, đồng thời là nội dung có nhiều bức xúc nhất của người dân, doanh nghiệp, cũng như có nhiều yêu cầu đổi mới trong quá trình hội nhập kinh tế.

- Thứ hai, trong điều kiện nguồn lực còn nhiều khó khăn nên chưa thể cùng một lúc thực hiện được nhiều nội dung cải cách như: cải cách tài chính công, cải cách tiền lương, cải cách tổ chức bộ máy… thì việc lựa chọn khâu cải cách thủ tục hành chính sẽ mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

- Thứ ba, thông qua cải cách thủ tục hành chính, chúng ta có thể xác định căn bản các công việc của cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp; qua đó chúng ta có thể xây dựng bộ máy phù hợp và từ đó có thể lựa chọn đội ngũ cán bộ, công chức hợp lý, đáp ứng được yêu cầu công việc.

- Thứ tư, cải cách thủ tục hành chính là tiền đề để thực hiện các nội dung cải cách khác như: nâng cao chất lượng thể chế; nâng cao trình độ, thay đổi thói quen, cách làm, nếp nghĩ của cán bộ, công chức; phân công, phân cấp thực hiện nhiệm vụ giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp của bộ máy hành chính; thực hiện chính phủ điện tử, …

- Thứ năm, cải cách thủ tục hành chính có tác động to lớn đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Thông qua việc cải cách thủ tục hành chính sẽ gỡ bỏ những rào cản về thủ tục hành chính đối với môi trường kinh doanh và đời sống của người dân, giúp cắt giảm chi phí và rủi ro của người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

- Thứ sáu, việc đơn giản hóa thủ tục hành chính sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của Việt Nam nói chung và các bộ, ngành, địa phương nói riêng trước cộng đồng trong nước và quốc tế, nâng cao vị trí xếp hạng của Việt Nam cũng như của các địa phương về tính minh bạch, môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh. Đây là những giá trị vô hình nhưng có tác động to lớn đến việc phát triển kinh tế – xã hội của đất nước cụ thể là có ảnh hưởng tích cực đến việc đầu tư trong và ngoài nước, xuất nhập khẩu, việc làm, an sinh xã hội…

Cải cách hành chính là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị - xã hội, nhằm sửa đổi toàn diện hệ thống hành chính nhà nước, giúp cơ quan nhà nước hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn, phục vụ nhân dân, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tốt hơn trong tình hình mới. Chính phủ đặc biệt quan tâm đến công tác cải cách hành chính và đã có sự chỉ đạo xuyên suốt, linh hoạt, toàn diện nhằm đẩy nhanh tiến trình cải cách, hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước. Cải cách hành chính có ý nghĩa hết sức to lớn trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện quan hệ giữa các cơ quan hành chính Nhà nước với người dân, doanh nghiệp, bảo đảm tính công khai minh bạch trong giải quyết công việc của nhân dân, góp phần phòng chống tham nhũng hiệu quả.

Những năm qua, Ngành Y tế Đồng Nai đã đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chất lượng chăm sóc sức khỏe, nhờ đó ngày càng tạo được sự hài lòng ở người bệnh.

II. THÀNH TỰU CCHC NGÀNH Y TẾ ĐỒNG NAI 

1. Ứng dụng chuyển đổi số trong CCHC

Phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế. Hiện nay Sở Y tế Đồng Nai tiếp tục sử dụng Hệ thống quản lý văn bản IOffice tại Sở, các đơn vị trực thuộc và 170 trạm Y tế xã, phường, thị trấn với tỷ lệ 100% văn bản chỉ đạo, thông tin điều hành được xử lý trên môi trường mạng (trừ văn bản, hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước). Kết hợp với Hệ thống quản lý điều hành văn bản V-Office thực hiện trao đổi văn bản điện tử giữa Sở Y tế và Bộ Y tế ngày một hiệu quả. Ứng dụng chữ ký số, chứng thư số để xác thực văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản - điều hành công việc và phần mềm một cửa điện tử để giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân, doanh nghiệp. 100% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý Sở Y tế sử dụng chữ ký số, chứng thư số do Ban Cơ yếu Chính phủ cấp. Thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử thay cho văn bản giấy với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành đạt tỷ lệ 99,5% kết hợp với ứng dụng chữ ký số tại Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc.

Duy trì kết nối số liệu giữa phần mềm Quản lý cấp phép của Sở Y tế với phần mềm Egov của UBND tỉnh. Trên cơ sở hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân đã triển khai, tiếp tục xây dựng kế hoạch nâng cấp hệ thống nhằm thêm những tiện ích cho người dân trong việc truy cập, theo dõi hồ sơ sức khỏe cá nhân; kết hợp số liệu hồ sơ sức khỏe cá nhân trong toàn tỉnh với các số liệu khám chữa bệnh, tiêm chủng…tiếp tục duy trì việc cập nhật thông tin thường xuyên trên hệ thống, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân. 

Tiếp tục duy trì và triển khai 4 nền tảng số theo chỉ đạo của Bộ Y tế: Nền tảng Quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử; Nền tảng Quản lý tiêm chủng; Nền tảng Quản lý tư vấn khám chữa bệnh từ xa; Nền tảng Quản lý trạm y tế. 

Hiện Sở Y tế đang thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần với 60 thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến toàn trình với 63 thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Tổng số thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Sở Y tế đạt 100% (trừ các thủ tục đặc thù phải thực hiện trực tiếp tại đơn vị), tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính ngành Y tế. Tiếp tục cung cấp tài khoản kết nối mạng các cơ sở cung ứng thuốc cho các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh.

Nhờ thực hiện chuyển đổi số các thông tin về hoạt động của ngành, các văn bản chỉ đạo điều hành, văn bản quy phạm pháp luật, các quy định mới trong lĩnh vực y tế…trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế được cung cấp đầy đủ, kịp thời, thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp trong truy cập, khai thác, hướng tới hài lòng người bệnh.  

2. Tăng sự hài lòng người bệnh   

2.1. Bệnh viện ĐK Đồng Nai được đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác cải cách hành chính của ngành Y tế. Cụ thể Bệnh viện đã triển khai kiot lấy số tự động qua app, xây dựng hệ thống đăng ký đặt lịch khám bệnh trực tuyến, hệ thống hóa đơn điện tử thay cho hoá đơn giấy, ứng dụng chữ ký số, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, bệnh viện mở rộng các ví điện tử khác trong việc thanh, quyết toán viện phí, trả kết quả xét nghiệm qua dịch vụ website.

2.2. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai cho biết: Hiệu quả của việc giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa đã làm cho nền hành chính trở nên dân chủ, minh bạch, có tính chuyên nghiệp hơn; mang lại sự thuận tiện cho người dân.

Người dân có nhu cầu chỉ phải nộp hồ sơ và nhận lại kết quả tại một đầu mối. Cải cách này đã giúp cho cơ quan hành chính nhà nước phục vụ ngày càng tốt hơn những nhu cầu của người dân. Đến nay, số thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm giảm 78% so với thời điểm chưa có Nghị định số 15/NĐ-CP. Hiện nay, Chi cục quản lý 1.056 cơ sở, bao gồm 260 cơ sở sản xuất thực phẩm và 796 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, hồ sơ về giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm và được giải quyết đúng hạn 100%. Việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa có những thay đổi tích cực, đảm bảo số lượng hồ sơ được giải quyết đúng hạn, đúng quy trình, quy định của pháp luật.

2.3. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, từ năm 2010 Bệnh viện đa khoa Thống nhất (Bệnh viện Thánh Tâm) đã đưa tất cả những hệ thống quản lý, bệnh án trên phần mềm…; phần mềm quản lý chẩn đoán hình ảnh cận lâm sàng đưa vào hoạt động. Đến nay, bệnh viện đã thực hiện dùng hóa đơn điện tử, dùng các app để đăng ký khám chữa bệnh từ xa. Đồng thời bệnh viện cũng xây dựng hệ thống giao ban trên kỹ thuật số ở các khoa phòng.

Để tạo thuận lợi cho người dân đến khám, chữa bệnh, bệnh viện Bệnh viện đa khoa Thống nhất đã cải tiến quy trình tiếp đón bệnh nhân, triển khai cây lấy số tự động, hệ thống tự động gọi bệnh nhân vào khám, lấy thuốc bằng chạy phông chữ trên màn hình tivi... Từ đó khắc phục tình trạng bệnh nhân chờ đợi lâu, chen lấn, ồn ào, giảm bớt áp lực cho cán bộ y tế, hoàn thiện quy trình khép kín ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh.

Quán triệt kỷ luật kỷ cương hành chính của viên chức, người lao động, Bệnh viện ĐK Thống Nhất chia sẻ: Bệnh viện luôn nhận thấy tầm quan trọng và vai trò của việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của viên chức, chính vì vậy bệnh viện đã đặt ra mục đích xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức người lao động, đề cao tính công khai minh bạch, trách nhiệm đạo đức công vụ, kỷ luật kỷ cương hành chính trong thi hành công vụ, thực hiện nhiệm vụ viên chức của người lao động tại bệnh viện. Để triển khai quán triệt việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, Đảng uỷ, Ban Giám đốc bệnh viện đã tích cực chỉ đạo thực hiện nghiêm các văn bản lãnh đạo chỉ đạo của Đảng về tăng cường kỷ cương kỷ luật trong cơ quan nhà nước và trách nhiệm viên chức người lao động. Bệnh viện đã thành lập các tổ kiểm tra về thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính tại đơn vị; tiến hành kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, kết quả ghi nhận nhân viên đi làm đều đúng giờ, trang phục đúng quy định và chỉnh tề, công việc được làm với tinh thần trách nhiệm cao. Tại quầy tiếp nhận của Khoa Khám bệnh đều bố trí nhân viên đi làm từ 5h sáng để tạo điều kiện cho bệnh nhân tới đăng ký và thực hiện đúng quy định trong việc tiếp nhận, đăng ký nhằm tránh ùn tắc. Ở các khoa phòng đều xây dựng kế hoạch công tác hàng tuần, tháng, năm để thực hiện, nhờ đó kỷ luật, kỷ cương hành chính trong bệnh viện những năm qua không ngừng được nâng cao, đi vào nề nếp. Đặc biệt bệnh viện luôn nâng cao vai trò trách nhiệm, tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ nhân dân của viên chức, người lao động nhằm xây dựng đội ngũ viên chức người lao động có phẩm chất đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, phong cách ứng xử văn minh, ý thức chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính, tuân thủ các quy định trong mọi công vụ.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cũng chia sẻ qua thực hiện cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng CNTT trong khám, chữa bệnh đã rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh được 20 phút so với năm 2020; sự hài lòng của người bệnh đã tăng từ 83,2% năm 2021, lên 88,9% năm 2023.

2.4. Tại Bệnh viện ĐKKV Long Khánh, để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, bệnh viện triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, kết xuất dữ liệu phục vụ báo cáo nhanh, chính xác, kịp thời. Hoàn thiện hệ thống wiless LAN, hóa đơn điện tử... Bệnh viện cũng đã triển khai Bệnh án điện tử (BAĐT), nhờ đó chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc, phục vụ bệnh nhân ngày càng được nâng cao; đồng thời qua đó rút ngắn thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh, tạo thuận lợi cho bệnh nhân lẫn nhân viên y tế. Hiện tại, bệnh viện đang triển khai phần mềm HIS Infomed, PACS, thanh toán không dùng tiền mặt, chữ ký số người bệnh, và các phần mềm quản lý nhân sự, tiền lương.

Bệnh viện ĐKKV Long Khánh, với quyết tâm cao cùng sự đoàn kết của cả tập thể, đến nay bệnh viện đã hoàn thành tất cả các mục tiêu đề ra. Muốn thực hiện tốt trước hết phải có sự thay đổi nhận thức từ nhân viên y tế như tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, tạo môi trường y tế thân thiện, văn hóa, công khai, minh bạch, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thời gian qua, trên cơ sở triển khai cơ chế tự chủ tài chính, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện luôn chú trọng giáo dục, nâng cao nhận thức cho đội ngũ y, bác sĩ về nghĩa vụ cao quý của ngành y, ý thức, trách nhiệm của người thầy thuốc, chấp hành tốt quy tắc ứng xử và chú ý thái độ tiếp xúc đối với người bệnh “biến được ý thức thụ động thành chủ động của nhân viên y tế".

Nhờ triển khai cải cách hành chính cũng như ứng dụng các kỹ thuật hiện đại, bệnh viện thu hút lượng bệnh nhân đến ngày càng đông. “Kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú hằng năm đều đạt trên 90% bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hài lòng với chất lượng dịch vụ và thái độ của cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện. Về khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế đạt trên 80% nhân viên hài lòng đối với bệnh viện"

2.5. Tại Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất, nhờ thực hiện CCHC lượng bệnh đến với trung tâm tăng một cách đột biến. Để thu hút được lượng bệnh đông như trên, trung tâm đã thực hiện nhiều giải pháp CCHC như: Xây dựng lại quy trình khám bệnh tại khoa Khám bệnh và đưa khu khám mới xây dựng vào hoạt động phù hợp với quy trình của Bộ Y tế, có bàn hướng dẫn để thuận tiện cho bệnh nhân khi đến khám và giảm thời gian chờ đợi. Trung tâm đã thay đổi hệ thống ghế ngồi chờ, trang bị thêm nhiều cây xanh, tăng cường nhân lực tập trung tiếp đón, giải quyết nhanh chóng tại các khâu khám bệnh, xét nghiệm, thu tiền, cấp phát thuốc, giảm sự chờ đợi của bệnh nhân ở Khoa Khám bệnh.

III. NHIỆM VỤ NGÀNH Y TẾ ĐỒNG NAI TRONG CCHC

Cải cách hành chính là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị - xã hội, nhằm sửa đổi toàn diện hệ thống hành chính nhà nước, giúp cơ quan nhà nước hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn, phục vụ nhân dân, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tốt hơn trong tình hình mới. Chính phủ đặc biệt quan tâm đến công tác cải cách hành chính và đã có sự chỉ đạo xuyên suốt, linh hoạt, toàn diện nhằm đẩy nhanh tiến trình cải cách, hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước. Cải cách hành chính có ý nghĩa hết sức to lớn trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện quan hệ giữa các cơ quan hành chính Nhà nước với người dân, doanh nghiệp, bảo đảm tính công khai minh bạch trong giải quyết công việc của nhân dân, góp phần phòng chống tham nhũng hiệu quả. Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ, những năm qua ngành Y tế Đồng Nai đã triển khai và thực hiện đồng bộ nhiều nội dung như:

Cải cách thể chế, thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy, chế độ công vụ, tài chính công và  Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số…Hiện nay, Sở Y tế tiếp tục sử dụng Hệ thống quản lý văn bản IOffice Plus tại Sở, các đơn vị trực thuộc và 170 trạm Y tế xã, phường, thị trấn kết hợp với Hệ thống quản lý điều hành văn bản V-Office thực hiện trao đổi văn bản điện tử giữa Sở Y tế và Bộ Y tế. Thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử thay cho văn bản giấy với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành đạt tỷ lệ 98,5% kết hợp với ứng dụng chữ ký số tại Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc.

Duy trì kết nối số liệu giữa phần mềm Quản lý cấp phép của Sở Y tế với phần mềm Egov của UBND tỉnh. Trên cơ sở hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân đã triển khai, tiếp tục xây dựng kế hoạch nâng cấp hệ thống nhằm thêm những tiện ích cho người dân trong việc truy cập, theo dõi hồ sơ sức khỏe cá nhân; kết hợp số liệu hồ sơ sức khỏe cá nhân trong toàn tỉnh với các số liệu khám chữa bệnh, tiêm chủng… tiếp tục duy trì việc cập nhật thông tin thường xuyên trên hệ thống, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Tiếp tục duy trì và triển khai 04 nền tảng số theo chỉ đạo của Bộ Y tế: Nền tảng Quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử; Nền tảng Quản lý tiêm chủng; Nền tảng Quản lý tư vấn khám chữa bệnh từ xa; Nền tảng Quản lý trạm y tế. Tiếp tục cung cấp tài khoản kết nối mạng các cơ sở cung ứng thuốc cho các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần (mức độ 3) với 62 thủ tục hành chính và toàn trình (mức độ 4) với 52 thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh (có 3 TTHC thực hiện trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến Quản lý trang thiết bị y tế của Bộ Y tế). Sở Y tế đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. Năm 2023, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015. Điểm nổi bật trong thực hiện cải cách hành chính là ngành Y tế tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động. Hiện nay, 100% các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ tỉnh đến huyện và xã đã được triển khai phần mềm quản lý khám bệnh, chữa bệnh. Một số đơn vị tuyến tỉnh và huyện đã triển khai ứng dụng hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt tại bộ phận thu ngân của bệnh viện.'

Để góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của tỉnh nói chung, trong thời gian tới, ngành y tế Đồng Nai tiếp tục làm tốt nhiệm vụ phục vụ cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính. Thường xuyên theo dõi việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của công chức, viên chức; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức người lao động, đề cao tính công khai minh bạch, trách nhiệm đạo đức công vụ, kỷ luật kỷ cương hành chính trong thi hành công vụ, thực hiện nhiệm vụ công chức, viên chức, người lao động; giáo dục, nâng cao nhận thức cho đội ngũ y, bác sĩ về nghĩa vụ cao quý của ngành y, ý thức, trách nhiệm của người thầy thuốc, chấp hành tốt quy tắc ứng xử và chú ý thái độ tiếp xúc đối với người; theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính lĩnh vực ngành phụ trách, từ đó có cảnh báo kịp thời đối với những hồ sơ sắp đến hạn nhằm hạn chế các trường hợp trễ hẹn. Tiếp tục triển khai đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Làm tốt công tác hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân đến tìm hiểu, tiếp cận môi trường đầu tư của tỉnh và thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư dự án ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tăng cường triển khai thanh toán trực tuyến qua ứng dụng thanh toán trực tuyến của ngân hàng, zalo… để các tổ chức, cá nhân thanh toán phí, lệ phí qua tài khoản ngân hàng.

Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên thông để khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp./.

Bs. CKII Đinh Ngọc Nhân

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​