Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm việc với huyện Định Quán tình hình phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã

Ngày 24-7, Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đồng Nai do ông Đỗ Phước Dũng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Định Quán về tình hình phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) 6 tháng đầu năm 2024.

Ông Đỗ Phước Dũng - Chủ tịch liên minh HTX tỉnh Đồng Nai kết luận tại buổi làm việc.jpg

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã huyện, đến nay trên địa bàn huyện Định Quán hiện có 02 quỹ tín dụng nhân dân, 41 HTX, 119 tổ hợp tác và 06 câu lạc bộ năng suất cao. Trong 6 tháng đầu năm, tình hình hoạt động kinh tế tập thể trên địa bàn huyện phát triển ổn định. Các HTX, tổ hợp tác hoạt động đa dạng về ngành nghề, lĩnh vực và bước đầu có sự liên kết giữa các HTX với nhau; từng bước khẳng định được vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế ở địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: thị trường đầu ra cho sản phẩm, nhất là sản phẩm nông nghiệp của HTX, tổ hợp tác chưa ổn định; tỷ lệ HTX gắn với chuỗi giá trị còn thấp; một số tổ hợp tác hoạt động còn mang tính tự phát; HTX khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đỗ Phước Dũng ghi nhận những nỗ lực của huyện Định Quán trong việc phát triển kinh tế tập thể, HTX trong 6 tháng đầu năm 2024; đồng thời đề nghị trong thời gian tới huyện cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới. Thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các HTX, để kịp thời củng cố, hỗ trợ cho HTX; đối với HTX nào hoạt động không hiệu quả thì xem xét giải thể. Bên cạnh đó huyện cần quan tâm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ phụ trách kinh tế tập thể. Về kiến nghị của huyện, Liên minh HTX tỉnh ghi nhận và sẽ tiếp tục phối hợp với huyện nhằm giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đưa các HTX hoạt động hiệu quả.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã đến thăm Hợp tác xã Trâu Bò Mạnh Cường tại xã Gia Canh, đây là một trong những HTX hoạt động hiệu quả của huyện Định Quán.

Lưu Giang

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​