Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đại hội Đại biểu Hội LHTN huyện Định Quán lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029

Hình 1 - Đc Trần Bá Đạt - Bí thư Huyện Ủy Định Quán tặng hoa chúc mừng Đại hội.jpg

 Đc Trần Bá Đạt - TUV, Bí thư Huyện Ủy Định Quán tặng hoa chúc mừng Đại hội​

Ngày 17/7, Hội LHTN Việt Nam huyện Định Quán tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Về dự hội nghị các đồng chí: Nguyễn Hiếu Trung – Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Trần Bá Đạt – TUV, Bí thư huyện ủy; Nguyễn Tiến Ngọc – UVTV, PCT HĐND huyện; Nguyễn Thị Diễm Châu – UVTV, PCT UBND huyện; Đỗ Thành Trung – HUV, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện và 150 đại biểu chính thức.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện tập trung nâng cao chất lượng các hoạt động trong học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng, các chính sách, pháp luật một cách khoa học, hiệu quả, kịp thời và nghiêm túc. Các cấp bộ Hội đã chú trọng đổi mới các hình thức giáo dục truyền thống, tổ chức các hoạt động kỷ niệm các sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa của đất nước, các ngày lễ lớn của Đoàn – Hội, trở thành một hoạt động chính trị sâu rộng của tổ chức Đoàn và thu hút gần 160 ngàn lượt thanh thiếu nhi tham gia. Các chương trình về nguồn, đến với địa danh lịch sử, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa", Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ được duy trì tổ chức, các hội thi Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng... được triển khai rộng khắp, góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào về truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Duy trì hoạt động của đội tuyên truyền viên, tổ nắm bắt dư luận xã hội, hoạt động của các trang mạng xã hội; thường xuyên đăng các thông tin tuyên truyền định hướng tư tưởng cho hội viên, thanh niên, tránh để các thế lực thù địch dụ dỗ lôi kéo; trang bị thông tin, kỹ năng tự phòng ngừa, sàng lọc, tự đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; duy trì hoạt động sinh hoạt định kỳ đối với Câu lạc bộ Lý luận trẻ Định Quán. Bên cạnh đó, các "hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh“ được các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên hưởng ứng mạnh mẽ, tập trung vào tham gia xây dựng các công trình giao thông nông thôn, các thiết chế vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi, các tuyến đường Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn" được 100% Uỷ ban Hội các xã, thị trấn triển khai thực hiện đã phối hợp sửa chữa, xây dựng 12 căn Nhà nhân ái, thực hiện thắp sáng 40 km đường giao thông nông thôn, xây dựng mới 02 tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, 03 tuyến đường hẻm văn minh, làm mới 15 km đường giao thông nông thôn, tổng trị giá cho các hoạt động hơn 1,8 tỷ đồng; phối hợp vận động xây dựng 05 cây cầu dân sinh tại xã Thanh Sơn, tổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng.

Hình 2 - Đc Nguyễn Hiếu Trung - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tặng hoa và bản đồ tại Đại hội.jpg

Đ/c Nguyễn Hiếu Trung - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tặng hoa và bản đồ tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Uỷ ban Hội huyện đã có những giải pháp tuyên truyền, các hoạt động an sinh xã hội hiệu quả, kịp thời và được các ngành, các cấp, người dân đánh giá cao, đã phối hợp với các ban, ngành cấp huyện vận động được trên 420 tấn gạo, rau củ, trao tặng trên 5.700 phần quà, 780 suất học bổng, 1.900 suất ăn và các nhu yếu phẩm, thiết bị y tế cho các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân mất việc với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng. Các hoạt động truyền thông, tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên, đặc biệt là học sinh THPT được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức phong phú và có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng trong triển khai thực hiện, đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho trên 15 ngàn lượt thanh thiếu niên, giới thiệu việc làm cho gần 2.600 thanh niên, trong đó trên 2.400 người có việc làm. Trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã phát triển trên 12.000 hội viên mới nâng tổng số hội viên lên gần 7.700, đạt tỷ lệ 64.9%. Nhiều mô hình mới, thiết thực trong công tác tập hợp thanh niên vào tổ chức được xây dựng, phát triển ở cơ sở, phát triển các chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên theo ngành nghề, sở thích như: CLB máu sống; duy trì tổ chức các CLB kỹ năng thanh niên, CLB sản xuất kinh doanh giỏi; đội thanh niên tình nguyện ATGT; CLB tóc trẻ huyện, CLB nhạc công trẻ…

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết –Tiên phong - Khát vọng – Hội nhập", trong nhiệm kỳ 2024-2029, Hội LHTN Việt Nam huyện Định Quán lần thứ VI, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu cụ thể: Hàng năm, 100% cơ sở Hội có ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong nhiệm kỳ các cấp bộ Hội trong toàn huyện, tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 5.000 người dân. 100% cơ sở Hội thành lập đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ và tổ chức các phong trào thanh niên tình nguyện: tham gia giữ gìn trật tự ATGT, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi; đội hình thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. Hằng năm, Uỷ ban Hội cấp huyện tổ chức ít nhất 01 hoạt động trong thanh niên dân tộc thiểu số và 01 hoạt động trong thanh niên tín đồ tôn giáo.

Hình 3 - 33 ủy viên Hội LHTN Việt Nam huyện Định Quán ra mặt tại Hội nghị.jpg

Ủy viên Hội LHTN Việt Nam huyện Định Quán ra mặt tại Hội nghị

Đại hội cũng đã hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Định Quán khóa VI với 33 ủy viên; hiệp thương cử đoàn đại biểu huyện dự đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029 với 13 đại biểu. Anh Hoàng Văn Đông được hiệp thương cử giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện khoá VI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Dịp này, đại hội đã tặng quà tri ân đối với các thành viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện khóa V không tham gia trong nhiệm kỳ mới. Tuyên dương, khen thưởng 21 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trao thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024.

Hồng Phượng (Trung tâm VH-TT-TT huyện)

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​