Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Sơn.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14 HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Sáng ngày 11/6, Đoàn đại hiểu HĐND 3 cấp tỉnh, huyện, xã đơn vị bầu cử số 24 do bà Thái Thị Oanh, ông Trần Hữu Hạnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn cùng với các đại biểu HĐND huyện, xã đã có buổi tiếp xúc với đông đảo bà con cử tri tại xã Thanh Sơn huyện Định Quán.

Dai bieu HDND 3 cap TXCT tai xa Thanh Son.jpg

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, ANQP 6 tháng đầu năm của huyện, xã, kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu…trả lời các kiến nghị của bà còn cử tri tại buổi tiếp xúc trước.

Bà con cử tri nhất trí cáo với kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH, ANQP, kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và phương hướng thực hiện trong những tháng còn lại của năm. Bà con đã phản ánh đến đoàn 4 lượt ý kiến với 8 nội dung mà mình quan tâm. Trong đó, cử tri ấp 3 phản ánh về việc điện tại KDC 6A, 6B hiện còn khoảng 1km chưa hạ thế để người dân sử dụng và sản xuất. Đề nghị UBND tỉnh và các ngành liên quan cần tạo điều cấp đất ở các diện tích đã thực hiện cấm mốc để người dân ổn định cược sống. Tình hình trộm cắp, mất ăn ninh trật tự tại khu 3,4,5,6 ấp 3 rất phức tạp. Cần chấn chỉnh tinh thần, thái độ làm việc của Công an viên ấp 3 vì rất thiếu tình thần phục vụ nhân dân. Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh dọc các tuyến đường rất phức tạp, cần xử lý. Là xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao thế nhưng hiện nay vẫn còn nhiều tuyến đường chưa được bê tông hóa, hệ thống điện chiếu sáng chưa có…đề nghị Hội đồng nhân dân các cấp cần nghiên cứu hỗ trợ thêm kinh phí cho các Tổ trưởng ở các ấp để hoạt đông chứ 300/ 1 người/ 1tháng như hiện nay là quá thấp. Cần nghiên cứu về vấn đề phát triển kinh tế rừng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế…

Tất cả các ý kiến tùy theo cấp độ đã được đại diện các ngành, UBND xã giải trình thỏa đáng cho bà con. Riêng việc kiến nghị cần hỗ trợ thêm kinh phí cho các Tổ ở các ấp để tạo điều kiện tốt hơn để làm việc Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh cho biết, đây là chính sách riêng của tỉnh, Trung ương không hề có và là tiền hỗ trợ trà nước cho các Tổ hoạt động không phải hỗ trợ cho người tham gia. Tuy nhiên, đoàn cũng ghi nhận và sẽ kiến nghị đến các cấp trong thời gian tới. ông Trần Nam Biên, Đại biểu HĐND huyện, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Công ty Điện Lực Định Quán sớm hạ thế đường điện tại KDC 6A và 6B để người dân sử dụng.

Tuấn Anh

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​