Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo và hoạt động Ban Chỉ đạo 35 Huyện ủy 6 tháng đầu năm 2024

 z5638750310756_9d47e254f7ee90a7688a8a6eeb4b6ece.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Chiều ngày 15/7/2024, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo, hoạt động Ban Chỉ đạo 35 Huyện ủy 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đoàn Đông Dương - UVTV,Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; cùng tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm chính trị huyện; Lãnh đạo UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo 35 Huyện ủy, các đồng chí Báo cáo viên Huyện ủy; các đồng chí Bí thư các TCCSĐ trực thuộc huyện; trưởng ban, phó ban Tuyên giáo Đảng ủy các xã, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực tuyên giáo luôn chủ động, kịp thời và chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng cao. Việc triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên được thực hiện nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực và hiệu quả hơn. Công tác triển khai quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng, do đó chất lượng và số lượng tham gia học tập ngày càng nâng cao (99,3% cán bộ, đảng viên và 88,5% đoàn viên, hội viên và quần chúng cốt cán). Ban Tuyên giáo Huyện ủy  đã kịp thời định hướng và hướng dẫn công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước và địa phương; thường xuyên theo dõi hoạt động của các ngành thuộc lĩnh vực khoa giáo để tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo. Công tác giáo dục lý luận chính trị có sự quan tâm đổi mới về nội dung và phương pháp, phù hợp với từng đối tượng. Chủ động nghiên cứu để tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đạt hiệu quả, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hình thức đa dạng, phù hợp và đã trở thành việc làm thường xuyên của đa số cán bộ, đảng viên và của mỗi cơ quan, đơn vị, đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Công tác biên soạn lịch sử Đảng bộ địa phương quan tâm thực hiện. Đến nay có 14/14 xã, thị trấn đã thực xuất bản cuốn Lịch sử Đảng bộ; đã tổ chức Hội thảo lần thứ 03 góp ý cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội được đẩy mạnh, đã kịp thời phản ánh, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề mà dư luận quan tâm góp phần ổn định tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn huyện.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới được quan tâm thực hiện thường xuyên ... Các chi, đảng bộ trực thuộc đã thực hiện nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới theo chỉ đạo của BCĐ 35 Huyện ủy; thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các chi, đảng bộ quán triệt và thực hiên nghiêm túc Quy định số 85 của Trung ương, Hướng dẫn số 99 của Ban tuyên giáo Trung ương; triển khai kịp thời công tác nắm tình hình dư luận về Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và các vấn đề dư luận xã hội. Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai đồng bộ, sáng tạo, linh hoạt, nội dung tuyên truyền trọng tâm, cụ thể tạo sức lan tỏa lớn. Bên cạnh đó, triển khai tuyên truyền công tác tổ chức Tết Giáp Thìn 2024; các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng năm 2024.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về những kinh nghiệm, cách làm hay của cơ quan, đơn vị, địa phương; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện trong một số lĩnh vực công tác tuyên giáo, nêu lên những kiến nghị, đề xuất...

Kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Đông Dương - UVTV,Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác tuyên giáo trên địa bàn huyện trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời đề nghị, cấp ủy, chính quyền, các ngành, trong thời gian tới cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các lĩnh vực nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng. Chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch; kịp thời định hướng xử lý các vấn đề phức tạp, nhạy cảm phát sinh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai các lĩnh vực công tác tuyên giáo; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng các thông tin tích cực, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

PHÚC ƯNG

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​