Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em nhân “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2024

Với chủ đề của “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2024 là “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, trong thời gian qua UBND huyện Định Quán đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, trao học bổng, tặng quà… nhằm tạo điều kiện cho trẻ em trên địa bàn huyện có một mùa hè an toàn, lành mạnh.

Khai mạc hè.jpg

UBND huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, các đơn vị tài trợ tổ chức trao học bổng cho 66 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật với số tiền 87 triệu đồng; thăm và tặng quà cho 1.080 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân ra quân làm công tác dân vận, ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) với  số tiền 246 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí thu hút hơn 1000 trẻ em tham gia, với số tiền trên 160 triệu đồng.

Đồng thời nhằm tạo điều kiện để trẻ em được nói lên tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của mình, được đề xuất các ý kiến đối với các lĩnh vực mà các em quan tâm trong công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em, được tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các cấp, ngày 14/6/2024 UBND huyện đã tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em tham gia phòng, chống giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông và Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em" có hơn 160 học sinh, giáo viên và người chăm sóc trẻ tham gia. Cũng trong tháng 6 vừa qua 14/14 xã, thị trấn đồng loạt tổ chức Diễn đàn trẻ em với hơn 560 học sinh tham gia.

Thông qua việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em" đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện về triển khai thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tập trung nội dung chỉ đạo ưu tiên nguồn lực để bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em. Vận động xã hội thực hiện phong trào "Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em", hỗ trợ mỗi xã có một công trình dành cho trẻ em được xây dựng hoặc nâng cấp; mỗi đoàn viên, hội viên của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội có một hành động thiết thực vì trẻ em.

Ngọc Huế

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​