Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Định Quán tổ chức Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Nhằm tăng cường đảm bảo an toàn cháy nổ cao điểm vào mùa khô, ngày 23/4, UBND huyện Định Quán đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Đến dự có đồng chí Trần Nam Biên – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

dfgfdgd.jpg

Hội thi có sự tham gia của 14 đội là các tổ liên gia an toàn PCCC của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, mỗi đội có 8 thành viên chính thức. Theo thể lệ, các đội trải qua 2 phần thi, gồm lý thuyết và thực hành.

Với phần lý thuyết, thành viên của các đội tuyển bốc thăm ngẫu nhiên câu hỏi trong 30 bộ đề thi với nội dung kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Các thí sinh đưa ra đáp án trong thời gian 60 giây, với điểm số tối đa là 10 điểm.

Ở phần thi thực hành, thành viên các đội đã phối hợp thực hiện nhuần nhuyễn, thuần thục các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong thời gian ngắn nhất, như: tổ chức chữa cháy; cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm, sơ cấp cứu...

Thượng tá Trần Ngọc Quang, Phó trưởng Công an, Phó BCĐ PCCC-CNCH huyện Định Quán:

Qua hội thi mục đích là để các Tổ liên gia được học hỏi kinh nghiệm, phát huy được năng lực, sở trường mà trong thời gian qua đã được học tập, tập luyện với phương châm trăm hay không bằng một thấy để các thành viên có dịp thực hành nhuần nhuyễn các thao tác, biện pháp và làm tốt công tác PCCC tại KDC, nơi ở, nơi làm việc".

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ, từ đó nâng cao khả năng PCCC tại cơ sở.

Trung tá Bùi Văn Chuẩn, Phó trưởng Công an xã, Tổ trưởng Tổ PCCC xã Phú Lợi:

“Đây là lần đầu tiên mô hình Tổ liên gia PCCc được thành lập thì sẻ có những khó khăn nhất định đặc biệt là địa bàn xã Phú Lợi sẽ rất khác với các địa phương khác. Tuy nhiên, theo tôi đánh giá cuộc thi này là một trong những loại hình tổ chức để vừa tuyên truyền vừa để cho những người dân có thêm sự hiểu biết và nâng cao hơn các kiến thức cũng như kỹ năng trong công tác PCCC cũng như có thể xử lý các tình huống cháy xảy ra và đặc biệt làm lan tỏa hơn nữa giá trị của mô hính liên gia PCCC và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về PCCC".

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" xã Phú Vinh. Tổ liên gia xã Phú Vinh sẽ đại diện cho huyện tham gia Hội thi tỉnh sắp tới.

Đến nay huyện Định Quán đã xây dựng được 35 Tổ liên gia và 38 điểm chữa cháy công cộng. Thông qua hội thi nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư trên địa bàn huyện. Qua đó cung cấp kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình, phát huy hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư. Từ đó nâng cao hiệu quả của Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy, tạo sức lan tỏa trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy.

Hoàng Quân – Tuấn Anh

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​