Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ban KTXH HĐND huyện giám sát Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp La Ngà - Đồng Nai

Ngày 04/4/2024, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do ông Mai Chiếm Hoàng – Trưởng Ban KTXH HĐND huyện làm trưởng Đoàn đã có buổi giám sát đối với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp La Ngà về công tác quản lý đất đai, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn.

z5315587807656_307a0d74acb4b0ae46d7a867d4122b03.jpg

Tham gia đoàn giám sát có ông Nguyễn Tiến Ngọc - UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; các thành viên Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; đại diện lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND huyện; đại diện lãnh đạo Phòng TNMT huyện, Hạt Kiểm lâm huyện; Thường HĐND và lãnh đạo 2 Ban HĐND xã Thanh Sơn. Làm việc với Đoàn giám sát có ông Đỗ Mạnh Thắng và ông Vũ Văn Nhiên  – Phó Giám đốc Công ty  và một số cán bộ có liên quan.

Qua giám sát cho thấy, Ban lãnh đạo Công ty đã triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trực thuộc để thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng và đất rừng được giao, cụ thể:

+ Sản lượng gỗ cung cấp ra thị trường: Khoảng 26.600 m3. Trong đó: Gỗ Keo: 22.300 m3, gỗ Tếch: 4.300 m3.

+ Tổng số hợp đồng giao khoán trên toàn bộ diện tích Công ty quản lý: 2.444 hợp đồng, trong đó: Số hợp đồng trên diện tích bàn giao địa phương: 1.441 hợp đồng/1.878 ha và số hợp đồng trên diện tích Công ty giữ lại sử dụng: 1.003 hợp đồng/1.886 ha. Hiện Công ty đang phối hợp với các đơn vị liên quan và Tổ công tác theo Quyết định số 3335/QĐ-UBND ngày 01/12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 1046/KH-TCT ngày 14/3/2023. Qua đó, Công ty đã báo cáo và đề xuất hướng xử lý đối với hợp đồng giao khoán tại Công ty theo các quy định hiện hành.

+ Công ty đã xây dựng và triển khai thực hiện Phương án phòng chống cháy rừng mùa khô năm 2023 -2024 tốt ( Xây dựng đường băng cản lửa, xử lý đốt dọn thực bì , bố trí các trạm gác và chòi canh lửa tại các vị trí  phù hợp …..) và Mùa khô năm 2023 đến nay, trên diện tích rừng Công ty quản lý chưa xảy ra vụ cháy rừng nào.

+ Tất cả các vụ việc vi phạm xảy ra trên lâm phần Công ty quản lý, Công ty đã kịp thời có mặt tại hiện trường để làm việc với đối tượng vi phạm, lập đầy đủ các hồ sơ ban đầu báo cáo cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để đề nghị xử lý theo quy định pháp luật.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như: Công tác xây dựng phương án sử dụng đất đối với diện tích do UBND tỉnh thu hồi giao về cho địa phương quản lý bàn giao diện tích thu hồi đến nay chưa thể thực hiện hoàn thành, kéo dài nhiều năm, phần nào đã tác động đến tâm lý của người dân, người sử dụng đất trên địa bàn, gây khó khăn cho công tác quản lý đất lâm nghiệp của Công ty cũng như công tác quản lý nhà nước về quản lý đất lâm nghiệp và bảo vệ rừng. Tình hình vi phạm liên quan đến lĩnh vực đất đai tại Công ty diễn biến rất phức tạp, đặc biệt đối với hành vi vi phạm xây dựng công trình trái phép trên đất lâm nghiệp. Việc thực hiện khai thác diện tích rừng trồng sản xuất 1.359,91 ha theo phương án xử lý tài sản được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận tại Văn bản số 5020/UBND – KT ngày 15/6/2016 và bàn giao nguyên hiện trạng diện tích rừng trồng phòng hộ và rừng trồng sản xuất có quy hoạch phòng hộ cho địa phương quản lý là quá chậm và đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong Đoàn giám sát đã trao đổi các ý kiến, góp ý chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện công tác quản lý đất đai, công tác trồng, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn. Qua đó lãnh đạo công ty đã tiếp thu và giải trình các nội dung của thành viên đoàn giám sát đã chỉ ra. Trong thời gian tới sẽ khắc phục và triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả, chất lượng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Mai Chiếm Hoàng - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp La Ngà - Đồng Nai: Tăng cường công tác tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng đối với toàn bộ hộ dân sống trong lâm phần Công ty quản lý và cả những hộ dân vùng ven lâm phần nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ rừng của người dân. Trong đó chú trọng hình thức tuyên truyền trực quan trên tuyến đường vào các  khu dân cư. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hạt Kiểm lâm, Công an huyện và chính quyền địa phương trong xử lý vi phạm về quản lý bảo vệ rừng và PCCC rừng theo quy định của pháp luật.

Ban KTXH HĐND huyện kiến nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND huyện lập các phương án sử dụng đất đối với diện tích do UBND tỉnh thu hồi giao về cho địa phương quản lý. Chỉ đạo Hạt Kiểm lâm, Công an huyện và chính quyền địa phương tăng cường hỗ trợ Công ty trong công tác xử lý vi phạm về quản lý bảo vệ rừng và PCCC rừng theo quy định của pháp luật.

Anh Thư (HĐND)

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​