Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ban KTXH HĐND huyện giám sát Trường Mầm non Hoa Hồng

Ngày 19/3/2024, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do ông Mai Chiếm Hoàng - Trưởng Ban KTXH HĐND huyện làm trưởng đoàn vừa có buổi giám sát đối với Trường Mầm non Hoa Hồng.

z5266000671046_9c3fdabedd8b6c989e2163a9e49dcea7.jpg

Tham gia đoàn khảo sát có ông Lê Ngọc Khánh, Phó Ban KTXH HĐND huyện - Phó Trưởng đoàn và các thành viên là các Ủy viên Ban KTXH HĐND huyện; ông Hồ Nam Thắng – UVTT UBMTTQVN huyện; bà Đinh Thị Nhị – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; ông Vũ Liêm Phú - PCT HĐND, ông Thái Văn Vinh – Phó Chủ tịch UBND và ông Phạm Văn Sơn Trưởng Ban KTXH thị trấn Định Quán.

Làm việc với Đoàn giám sát có bà Nguyễn Thị Thuý Vang - Hiệu trưởng, bà Đào Thị Chiên và bà Nguyễn Thị Thanh Hường - Hiệu phó trường Mầm non Hoa Hồng cùng các bộ phận chuyên môn có liên quan; bà Trần Thị Mai – Phó Trưởng Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh.

Trong thời gian qua, nhà trường đã xây dựng và triển khai tốt kế hoạch năm học theo chỉ đạo của UBND huyện và ngành Giáo dục. Sử dụng các thiết bị dạy học (TBDH) và dạy học ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức quán triệt tư tưởng chỉ đạo đến tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh của trường; Nhà trường có đội ngũ cán bộ giáo viên nhiệt tình công tác, tích cực đổi mới phương pháp dạy học,  tổ chức bồi dưỡng giáo viên các kiến thức Tin học, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác các phần mềm giảng dạy, kỹ năng quản lý, khai thác và sử dụng thiết bị dạy học đạt hiệu quả cao. Học sinh quan sát trực quan, được trực tiếp thực hành nên dễ dàng nắm bắt kiến thức và hiểu bài nhanh hơn, thích thú hơn; Công tác thu kinh phí đầu năm nhà trường đã có kế hoạch thu theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tại văn bản số 639/PGDĐT  ngày 06/9/2023  và các văn bản hướng dẫn khác của các ngành liên quan; Các khoản thu Quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh: Vận động tự nguyện theo hướng dẫn tại thông tư 55/2011/TT-BGD&ĐT ngày 22/11/2011 của Bộ Giáo dục và đào tạo. Có kế hoạch thu, chi và quản lý quỹ dầy đủ theo quy định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như:

- Về cơ sở cơ sở xuống cấp rất nhiều, các phòng đã nứt tường nhiều ẩm thấp, khu vực bếp ăn không đủ diện tích, thiết bị cho việc thực hiện quy trình một chiều theo quy định và còn thiếu các phòng chức năng theo quy định. Diện tích sân chơi, phòng học chật hẹp, nên tổ chức các hoạt động chương trình giáo dục mầm non mới và chăm sóc cháu tại trường gặp nhiều khó khăn. Việc cung cấp bổ sung trang thiết bị dạy học theo theo danh mục tối thiểu để thực hiện chương trình giáo dục MN theo Thông tư 02/TT-BGDĐT ngày 11/02/ 2010; Thông tư 34/2013/TT-BGDĐT đã sửa đổi, bổ sung về việc Ban hành Danh mục Đồ dùng - Đồ chơi - thiết bị dạy học tối thiểu dùng cho GDMN còn thiếu, chưa đáp ứng đủ cho các lớp phần nào ảnh hưởng đến kết quả  dạy học của nhà trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mai Chiếm Hoàng - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đề nghị:

- Đối với UBND huyện: Khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện các bước theo quy trình để sớm xây dựng trường Mầm non Hoa Hồng theo kế hoạch, tạo điều kiện cho trường yên tâm thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Tiếp tục chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện rà soát lại các trang thiết bị của các trường Mầm non trong huyện nói chung và trường Mầm non Hoa Hồng nói riêng về các trang thiết bị dạy học có hư hỏng hoặc hết giá trị khấu hao tài sản theo quy định để có kế hoạch đề xuất thay thế trang bị mới đảm bảo cho việc dạy và học được tốt hơn. Chỉ đạo Phòng Kinh tế và hạ tầng, Phòng Tài chính kế hoạch phối hợp với nhà trường xử lý 04 cây tràm bông vàng trong trường đang nghiêng về nhà bếp, các lớp học và mé nhánh các cây phía trước nhà trường nhằm đảm bảo an toàn cho nhà trường trong mùa mưa bão sắp tới.

- Đối với Trường Mầm non Hoa Hồng: Tiến hành rà soát về các trang thiết bị dạy học có hư hỏng hoặc hết giá trị khấu hao tài sản theo quy định để có kế hoạch đề xuất thay thế trang bị mới đảm bảo cho việc dạy và học được tốt hơn. Tiếp tục phối hợp tốt với phụ huynh trong công tác hỗ trợ dạy học và quản lý tốt các học sinh tham gia học đầy đủ đạt hiệu quả cao. Cùng với các ngành, các cấp vận động các Mạnh thường quân ủng hộ các thiết bị học cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Về thu các khoản thu đầu năm học: Đề nghị nhà trường xem xét tính chất của khoản thu,  tổ chức thu nhiều lần trong năm học để không gây áp lực và gánh nặng cho cha mẹ học sinh; các khoản thu chi phải có dự toán thu chi phù hợp và đúng quy định và được thông qua đầu năm học tại Hội nghị Ban đại diện CMHS của trường. Việc chi từ các khoản thu vận động phải có sự thống nhất giữa Ban giám hiệu và Ban đại diện CMHS; chính quyền địa phương nhất trí.

Việc sử dụng các quỹ do vận động Hội phụ huynh học sinh  đóng góp, đề nghị  sử dụng đúng quy định tại Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh; hoặc do các Mạnh Thường Quân tài trợ sử dụng Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03/08/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Anh Thư HĐND

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​