Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HIỆU QUẢ TỪ CHƯƠNG TRÌNH CHO VAY NHÀ Ở XÃ HỘI

Từ những ngày đầu năm 2024, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Định Quán tiếp tục thực hiện cho vay chương trình nhà ở xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Thông qua việc rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn nhà ở xã hội, Phòng giao dịch ngân hàng CSXH nắm bắt được tổng nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng. Xác định được khách hàng đủ điều kiện vay vốn, hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ vay vốn, giải ngân kịp thời theo đúng quy trình. Để tạo điều kiện tốt nhất đến các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức có thể tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi. Nhất là đối tượng vay vốn là giáo viên công tác tại các trường học trên địa bàn huyện.

2a4364514fcce392badd.jpg

Anh Nguyễn Ngọc Hoàng hiện là giáo viên trường Trung học Phổ thông Định Quán, đã được vay vốn chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Số tiền vay lên đến 500 triệu đồng, anh và gia đình đã hoàn thành xây dựng căn nhà cấp 4 diện tích 143,4 m2 tại Khu phố Hiệp Nhất, Thị trấn Định Quán, huyện Định Quán. Lãi suất cho vay do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo đề nghị của Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH cho từng thời kỳ (hiện nay là 4,8%/năm), thời hạn cho vay 250 tháng. Hàng tháng, anh Hoàng thực hiện gửi tiền vào tài khoản tiền gửi tiết kiệm với số tiền 2 triệu đồng. Định kỳ trả nợ gốc 6 tháng/ 1 lần, số tiền 12 triệu dồng/lần, phù hợp với khả năng trả nợ của khách hàng vay vốn. Khách hàng thực hiện nghĩa vụ trả lãi, gửi tiền tiết kiệm đầy đủ hàng tháng theo quy định.

Nhờ cách tiếp cận, hướng dẫn cách thức, thủ tục, các bước hoàn thiện hồ sơ vay vốn, khách hàng vay vốn nhà ở xã hội được giải ngân kịp thời theo đúng tiến độ xây dựng. Các tổ chức Chính Trị - Xã Hội (CT-XH) nhận ủy thác, tổ trưởng tổ Tiết kiệm và Vay vốn cùng với cán bộ ngân hàng CSXH chủ động trong công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay. Từ đó cho thấy hiệu quả việc sử dụng vốn vay của khách hàng được nâng cao.

Đến nay chất lượng cho vay chương trình tín dụng cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội đạt được hiệu quả cao và phát triển một cách bền vững nhất. Hoạt động tín dụng chính sách xã hội của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Định Quán ngày càng được chính quyền và nhân dân đồng thuận, tin yêu. Quy mô và chất lượng tín dụng của phòng giao dịch huyện không ngừng cải thiện, từng bước nâng cao.

Thanh Thuận

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​