Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ban KTXH - HĐND huyện giám sát về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 tại xã Phú Tân

Sáng 6/3, Đoàn giám sát Ban KTXH - HĐND huyện do đồng chí Mai Chiếm Hoàng - Trưởng Ban KTXH - HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 tại xã Phú Tân.

uyuytuty.jpg

Ngay từ đầu năm, UBND xã đã chủ động xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện các Đề án của Huyện ủy, UBND huyện trên địa bàn xã trên lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đến nay trên địa bàn xã đã xây dựng và được cấp 02 mã số vùng trồng chuối với tổng diện tích hơn 45ha, 1 cơ sở đóng gói quả tươi xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc với sản phẩm chuối do Công ty Tấn Phước thực hiện; sản phẩm Cà phê Rang xay A Tằng được huyện chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Trong năm 2023, UBND xã đã cấp được 17 giấy CNQSD đất và phát được 4 CNQSD đất, chưa đạt chỉ tiêu UBND huyện đề ra. Tỷ lệ hộ được sử dụng nước sạch theo quy chuẩn đạt 87,56%. Công tác thực hiện thu gom rác thải và bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng cơ bản được đảm bảo. Đã có 27 công trình giao thông nông thôn và 12 công trình điện đã quyết toán và đưa vào sử dụng, 21 công trình đang hoàn thiện gửi hồ sơ quyết toán. Công tác triển khai thực hiện các chính sách tín dụng hộ nghèo và hộ chính sách hoạt động có hiệu quả, tổng dư nợ toàn xã là hơn 33 tỉ đồng, không có nợ quá hạn, có 25 hộ vượt lên thoát nghèo. Đặc biệt, xã chú trọng quan tâm tới công tác chuyển đổi số, đã thành lập 07 tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn; hạ tầng Internet băng thông rộng cũng được phủ tới 100% ấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, kỹ năng số.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Mai Chiếm Hoàng - Trưởng Ban KTXH - HĐND huyện đề nghị UBND xã Phú Tân nghiêm túc tiếp thu các ý kiến trao đổi của các thành viên trong đoàn, cũng như đại diện các phòng ban liên quan để xác định, khắc phục rõ những tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp. Đồng thời, phải đẩy nhanh tiến độ công tác cấp, phát giấy CNQSD đất. Tập trung triển khai các công trình thi công xong nhưng chưa thu, phấn đấu giảm công nợ.

Hoàng Quân

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​