Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chương Thành Hiếu - Đảng viên trẻ dân tộc Dao tình nguyện lên đường nhập ngũ

Hòa chung với không khí rộn ràng chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, trong những ngày này, thanh niên trúng tuyển tại huyện Định Quán đã sắp xếp ổn định mọi công việc, sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2024. Thanh niên dân tộc Dao, đảng viên Chương Thành Hiếu, ngụ tại ấp 6, xã Thanh Sơn đã nhận thức được trách nhiệm của một đảng viên trẻ, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với mong muốn có thêm điều kiện để trui rèn bản thân và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thanh Sơn thăm hỏi, tặng quà đảng viên Chương Thành Hiếu trước khi lên đường nhập ngũ.png

Chương Thành Hiếu sinh năm 2003 trong một gia đình thuần nông tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số ấp 6, xã Thanh Sơn. Gia đình em là một gia đình gương mẫu tại địa phương. Cha của Hiếu ông Chương A Sáng đã từng tham tham gia chiến tranh biên giới phía Bắc, dân quân địa phương. Năm 1992 khi vào sinh sống tại xã Thanh Sơn, ông luôn tích cực tham gia công tác của địa phương, vận động bà con xây dựng nếp sống văn hóa. Từ truyền thống của gia đình nên khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hiếu luôn phấn đấu trong học tập, rèn luyện. Năm 2018, em vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng bằng khen đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Sau khi tốt nghiệp THPT, Hiếu làm công nhân tại thành phố Hồ Chí Minh được 1 khoảng thời gian thì mẹ Hiếu phát bệnh nặng. Nhà đông anh em nhưng ai cũng có gia đình riêng và ở xa, vậy là Hiếu lại trở về nhà phụ việc đồng áng và chăm sóc mẹ. Trở về địa phương, Hiếu còn tích cực tham gia vào dân quân ấp. Thấy được sự nỗ lực của bản thân và truyền thống của gia đình, ngày 4/1/2023 Hiếu vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, sinh hoạt tại Chi bộ Quân sự xã. Những ngày đầu năm 2024, khi Hiếu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, chuẩn bị lên đường nhập ngũ thì cũng là lúc em được trao quyết định công nhận đảng viên chính thức. Niềm vui không chỉ riêng của bản thân Hiếu mà còn là niềm vui của gia đình, đặc biệt là người cha già. Vì vậy, dù mẹ Hiếu mới qua đời chưa được 1 năm, nhà cửa sẽ neo người khi Hiếu lên đường nhập ngũ nhưng ông luôn động viên con phải sẵn sàng để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng này.

Ông Chương A Sáng – Cha đảng viên Chương Thành Hiếu cho biết: “Hiếu được trúng tuyển thì gia đình rất mừng, có 1 người con đã học hết lớp 12 và được đi vào môi trường quân đội. Vào môi trường quân đội, con sẽ trưởng thành, cứng cáp hơn và dày dạn hơn. Vinh dự cho gia đình khi có người con tham gia vào lực lượng vũ trang để bảo vệ Tổ quốc."

Tranh thủ thời gian còn lại bên gia đình, Hiếu lại phụ cha dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn rau. Em cũng đã chuẩn bị tươm tất mọi đồ dùng cá nhân, nhận quân trang để sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Đối với em đây là khoảng thời gian đáng nhớ và sẽ là hành trang luôn bên em sau này. Bởi môi trường quân đội là môi trường em hằng mơ ước bấy lâu nay, đến nay mới trở thành hiện thực.

Đảng viên Chương Thành Hiếu chia sẻ: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã thích môi trường quân đội, cũng đã xác định tư tưởng và mong muốn của mình là sau khi ra trường sẽ được tham gia vào môi trường quân ngũ. Hiện tại khi nghe tin mình trúng tuyển, bản thân tôi rất là vui mừng và phấn khởi. Khi vào trong môi trường quân ngũ, bản thân sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu, đóng góp sức trẻ của mình trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc."

Trong những ngày này, trên khắp địa bàn huyện Định Quán nói chung và xã Thanh Sơn nói riêng đang rộn ràng các hoạt động để chuẩn bị tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Năm nay, xã Thanh Sơn có 36 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 7 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Theo tiếng gọi non sông, những thanh niên ưu tú tại xã nô nức, chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Trong đó, có đảng viên trẻ Chương Thành Hiếu. Em là 1 trong 8 đảng viên tại huyện Định Quán và đảng viên duy nhất tại xã Thanh Sơn nhập ngũ đợt này.

Bà Trần Thị Mỹ Phúc - Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn, huyện Định Quán cho biết: “Thanh niên Chương Thành Hiếu là thanh niên được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024. Bản thân thanh niên và gia đình luôn chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Em vinh dự được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đợt này. Bản thân em cũng đã tình nguyện vết đơn lên đường nhập ngũ, thể hện tinh thần thanh niên, có trách nhiệm với Tổ quốc. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã nhận thấy em là một thanh niên gương mẫu, có tinh thần để cống hiến sức trẻ của mình. Cũng hy vọng em sẽ cố gắng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình trong môi trường quân đội."

Khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, mang trong mình những ước mơ, hoài bão, đảng viên trẻ Chương Thành Hiếu đang “cháy" trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến sức trẻ, phấn đấu rèn luyện để góp phần bảo vệ Tổ quốc bình yên./.

Tuyết Mai

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​