Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán: 293 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sáng ngày 27/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã tham dự Lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện Định Quán. Cùng tham dự buổi lễ, có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi; Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Định Quán Trần Bá Đạt; Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch Lê Thị Ngọc Loan; đại tá Bùi Văn Sỹ, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh; Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Định Quán Trần Hữu Hạnh; Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Định Quán Trần Nam Biên cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành viên Hội đồng NVQS và 293 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Định Quán Trần Bá Đạt tặng hoa cho tân binh lên đường nhập ngũ.jpg

Ngay từ sáng sớm, các tân binh đã vệ sinh gọn gàng, chuẩn bị đầy đủ quân tư trang để chuẩn bị cho lễ giao nhận quân. Với ý thức trách nhiệm và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, với hành trang là truyền thống cách hào hùng của dân tộc, các tân binh của huyện Định Quán mang trong mình ý chí, quyết tâm và hoài bão, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, huyện Định Quán được giao chỉ tiêu 293 công dân nhập ngũ, trong đó có 28 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân và 265 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Trung đoàn 4, Trung đoàn 5, Sư đoàn bộ binh 5; Tiểu đoàn Cảnh Vệ 180, Quân khu 7; Trung đoàn 141, Sư Đoàn bộ binh 7, Quân đoàn 4 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Năm nay, huyện có 8 đảng viên lên đường nhập ngũ.

Tân binh Nguyễn Văn Tài - xã Ngọc Định, huyện Định Quán phấn khởi nói:Tôi rất tự hào khi được sinh ra ở mảnh đất Định Quán anh hùng. Tôi biết các cha, ông đã hy sinh rất nhiều để gìn giữ nền hòa bình của dân tộc, nay trước khi lên đường nhập ngũ tôi xin hứa sẽ đem hết sức trẻ để cống hiến cho đất nước, giữ vững nền hòa bình cho dân tộc".

Tân binh Đào Minh Quý - xã Phú Lợi, huyện Định Quán cho biết: “Hôm nay chuẩn bị lên đường nhập ngũ tôi cảm thấy rất tự hào vì đã góp một phần sức lực của mình vào công cuộc bảo vệ tổ quốc, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện bản thân thật tốt để sớm trở về xây dựng quê hương Định Quán ngày càng văn minh giàu đẹp"

Lễ giao nhận quân năm nay được diễn ra tại hội trường lớn của Nhà thi đấu đa năng huyện Định Quán. Người thân của thanh niên cũng có mặt tại khán đài để cùng tham gia buổi lễ. Buổi lễ diễn ra trong không khí hết sức trang trọng, đầy đủ các quy định của nghi lễ giao nhận quân. Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và huyện đã biểu dương sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc thực hiện tốt quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, biểu dương tinh thần, trách nhiệm của mỗi thanh niên, đảng viên lên đường nhập ngũ đợt này.

Ông Trần Nam Biên - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Định Quán cho biết: “Để hoàn thành các chỉ tiêu giao nhận quân trong năm 2024, đó là kết quả của sự phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ quyết liệt giữa các cấp ủy quyền MTTQ và các đoàn thể cũng như là sự phối hợp tham mưu của Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, HĐNVQS huyện, Hội đồng NVQS các xã. Hoàn thành nhiệm vụ này là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đầu năm 2024, đó là một động lực rất lớn cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đinh Quán hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng trong năm 2024".

Sau hồi trống tưng bừng của ngày hội tòng quân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng lãnh đạo huyện đã chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ. Mong muốn các chiến sĩ vững bước vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập, rèn luyện, trau dồi ý thức kỷ luật, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao. 293 chiến sỹ mới của huyện nhà đã tạm biệt người thân, gia đình, bạn bè bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ, hăng hái cùng lớp lớp thanh niên cả nước lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an bảo vệ bình yên cho Tổ quốc trong niềm hân hoan, tự hào của người con Định Quán anh hùng./.

Tuyết Mai - Tuấn Anh

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​