Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán rộn ràng hội trại tòng quân năm 2024

Thưa quý vị và các bạn! Nhằm động viên thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự; góp phần củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; năm nay hội trại tòng quân tại huyện Định Quán với chủ đề “Sức trẻ tình nguyện” đã được các xã, thị trấn khẩn trương triển khai thực hiện với nhiều điểm mới, sáng tạo. Tính đến chiều ngày ngày 25/2, Hội trại tòng quân đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng chào đón các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ tham gia các hoạt động vui chơi, sinh hoạt trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

hghfgh.jpg

Bên cạnh các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ thì Hội trại tòng quân được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc và lực lượng vũ trang; động viên tinh thần, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ Định Quán hăng hái hội quân, sẵn sàng hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân. Hội trại năm nay thu hút đông đảo lực lượng thanh niên, dân quân, các ban ngành, đoàn thể tham gia dựng và trang trí trại.

Anh Nguyễn Thái Thư – Bí thư Đoàn xã Thanh Sơn, huyện Định Quán:

“Đến hẹn lại lên thì đơn vị xã Thanh Sơn cũng như tất cả các đơn vị trên dịa bàn huyện Định Quán thì cũng đã nô bức chuẩn bị hội trại tòng quân. Riêng đối với đơn vị xã Thanh Sơn thì từ ngày mùng 5 Tết âm lịch thì đã bắt đầu thực hiện cái công tác chuẩn bị cho hội trại tòng quân huyện Định Quán năm 2024. Công tác chuẩn bị xuyên suốt đến ngày hôm nay thì cũng đã hơn 10 ngày thì khối lượng công việc thì cũng rất là nhiều tuy nhiên là với cái tinh thần sức trẻ và muốn mang lại cho lớp thanh niên trên địa bàn xã Thanh Sơn nói riêng và huyện Định Quán nói chung có một cái hội trại tòng quân thật là ý nghĩa và thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ thì thì các đơn vị cũng như đơn vị xã Thanh Sơn đã tập trung rất cả các nguồn lực chuẩn bị cho thật là chu đáo, thật là chỉn chu cho hội trại tòng quân năm nay".

Chị Đặng Thị Bích Ngọc – Bí thư Đoàn xã Ngọc Định, huyện Định Quán:

“Đơn vị xã Ngọc Định tham gia hội trại tòng quân năm 2024 của huyện Định Quán với chủ đề vững bước thì đơn vị xã Ngọc Định đã thiết kế một chiếc máy bay với dòng chữ 'Đồng Nai cất cánh' với ý nghĩa cổ vũ tinh thần cho thanh niên xã Ngọc Định sẽ an tâm tư tưởng lên đường và thanh niên xã Ngọc Định sẽ cùng góp sức chung lòng với thanh niên huyện Định Quán cùng xây dựng tỉnh Đồng Nai cất cánh ngày càng đi lên để sánh vai với các tỉnh trên bản đồ Việt Nam".

Hội trại tòng quân năm nay được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng huyện Định Quán, nơi có khuôn viên rộng và thoáng mát, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi tập thể. Năm  nay, Hội trại có 1 trại chỉ huy và 14 tiểu trại của các xã, thị trấn. Các tiểu trại đều có sự đầu tư trang trí khá công phu, mỗi trại được dựng theo quy định của Ban tổ chức, gồm một cổng trại và một lều trại được trang trí theo mô hình kiểu doanh trại quân đội và mang tên một vị anh hùng liệt sỹ đã dũng cảm hy sinh cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc như: Lê Hồng Phong, Đặng Thùy Trâm, Nguyễn Văn Trỗi, Phan Đình Giót… Bên cạnh đó, các tiểu trại còn tổ chức hoạt động trưng bày hình ảnh hoạt động công tác tuyển quân, gương thanh niên tiêu biểu và có gian hàng trưng bày sản phẩm của địa phương.

Chị Bùi Thị Minh Ngọc – Bí thư thư Huyện Đoàn Định Quán, tỉnh Đồng Nai

“Tính tới thời điểm hôm nay, công tác chuẩn bị hội trại tòng quân nhìn chung cũng đã cơn bản được 90%, thì đối với trong năm 2024 chúng tôi nhận thấy các đơn vị của các tiểu trại đề có sự đầu tư, bên cạnh đó cũng có sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị góp phần trong công tác tuyên truyền cũng như công tác hội trại tòng quân giúp cho công tác đưa thanh niên lên đường nhập ngũ được chu đáo và hoàn thiện hơn, giúp cho các em thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có tinh thần hăng hái để tình nguyện lên đường nhập ngũ". 

 Ngoài việc tổ chức thi tiểu trại đẹp, trong khuôn khổ hội trại tòng quân năm nay còn có thêm nhiều hoạt động như: giao lưu với gia đình thân nhân và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, chơi các trò chơi dân gian, tổ chức cuộc thi nét đẹp người chiến sĩ, sinh nhật tập thể…. Từ đó, tạo ra sân vui chơi, sinh hoạt lành mạnh, bổ íc cho thanh niên; củng cố nhận thức và lòng tự hào đất nước, xây dựng ý thức trách nhiệm cho thanh niên tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa

Tuyết Mai –Hoàng Quân

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​