Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về xây dựng quê hương

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến rất gần, trong không khí khẩn trương, hối hả của những giáp tết, huyện Định Quán tổ chức lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về xây dựng quê hương. Với sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương.

CHU TICH TRAN NAM BIEN TRAO QUA.jpg

Lễ đón nhận diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi, ấm áp. Dịp này, 256 quân nhân xuất ngũ của huyện  Định Quán từ nhiều đơn vị khác nhau như tỉnh đội, Trung đoàn bộ binh 4 và Trung đoàn bộ binh 5, Sư đoàn 5, Quân khu 7... đã phấn khởi trở về địa phương. 100% quân nhân xuất ngũ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực tu dưỡng, rèn luyện và trưởng thành. Trong đó, có nhiều quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi tại ngũ và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ của tuổi trẻ huyện nhà, góp phần tô thắm thêm truyền thống của quê hương Định Quán anh hùng. Quân nhân xuất ngũ Chìu Nghiệp Vượng,  ấp 7, xã Thanh Sơn, chia sẻ:  “Tâm trạng của em bây giờ là có vui có buồn, vì trong khoảng thời gian nhập ngũ có rất nhiều kỉ niệm đẹp, giờ phải xa đơn vị và các đồng chí đồng đội để về với địa phương. Còn vui vì được về với gia đình trước dịp tết. Chúng em về đây thì được địa phương tiếp đón nồng nhiệt chúng em carnm thấy rất vui và vô cùng cảm ơn. Em sẽ dự định tìm một công việc ổn định hoặc một nghề phù hợp để phát triển bản thân".

Tại buổi đón nhận, lãnh đạo UBND huyện Định Quán đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của các quân nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian rèn luyện, công tác, học tập ở môi trường quân đội và mong rằng,  sau  khi trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ", gương mẫu tham gia lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình và quê hương. Đồng thời,  tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; thực hiện tốt trách nhiệm của quân nhân dự bị động viên, sẵn sàng nhận nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc khi tổ quốc cần. Quân nhân xuất ngũ Hoàng Văn Thịnh, ấp Mít Nài, xã La Ngà, cho biết: “Mới đầu vào quân ngũ thì em cảm thấy bỡ ngỡ, sau một khoảng thời gian em cảm thấy ổn định hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ hơn. Tuy thời gian có hơi lâu nhưng mà em cũng cố gắng thích ứng được đảm bảo  hoàn thành tốt nhiệm vụ. Môi trường quân ngũ cũng giúp em rèn luyện được tính kỉ cương, kỉ luật, giúp em trưởng thành hơn trong những vấn đề công việc hằng ngày. Nếu mà có một lời chúc cho các em lớp sau thì em muốn nhắn nhủ là cố gắng hoàn thành nghĩa vụ để giúp bản thân trưởng thành hơn và có thể về đóng góp xây dựng cho địa phương". Trong dịp này, huyện Đoàn Định Quán, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp huyện đã phối hợp với trường cao đẳng công nghệ Quốc tế LiLaMa 2, trường trung cấp nghề Mai Linh tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề miễn phí cho quân nhân xuất ngũ. Công ty hợp tác xuất khẩu lao động Suleco cũng đã tư vấn, xuất khẩu lao động, để  quân nhân xuất ngũ có nhiều cơ hội lựa chọn học nghề nghiệp, việc làm.

Cùng với cấp huyện, các xã, thị trấn tại Định Quán cũng tổ chức lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, tạo điều kiện tốt nhất cho các quân nhân khi trở về địa phương tiếp tục cống hiến công sức trong công cuộc xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp. Bà Ngô Kim Nguyệt, Chủ tịch UBND, thị trấn Định Quán, cho biết thêm: “Hằng năm thì trấn đều tổ chức lễ đón quân nhân xuất ngũ trở về địa phương trang trọng. Năm nay, thị trấn 21 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương thì cũng rất là quan tâm, tạo điều kiện cũng như lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của quân nhân. Và cũng tạo điều kiện, tạo việc làm , đào tạo nghề, cũng như là tiếp cận các nguồn vốn xã hội để vay vốn ổn định cuộc sống. Đặc biệt, là công tác chăm lo cho các quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn".

          Xuất ngũ trở về gia đình vào đúng dịp sát Tết Giáp Thìn là niềm vui lớn của mỗi quân nhân. Niềm vui ấy càng được nhân lên trước sự quan tâm của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương trong huyện. Qua đó, khích lệ, động viên để quân nhân xuất ngũ trở về địa phương tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập, lao động, công tác, tiếp tục đóng góp sức trẻ xây dựng huyện Định Quán thêm ngày phát triển.

Lê Điểm – Hoàng Quân

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​