Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán họp mặt người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 26/1, UBND huyện Định Quán tổ chức họp mặt mặt người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số Xuân Giáp Thìn 2024 và tổng kết công tác dân tộc năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có bà Nguyễn Thị Diễm Châu – Phó Chủ tịch UBND huyện.

khjhkjh.jpg

Định Quán là huyện nông nghiệp có 13 xã và 01 thị trấn, với 96 ấp, khu phố, toàn huyện có 32 thành phần dân tộc thiểu số, 9.631 hộ, 48.636 khẩu là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 21% so với dân số toàn huyện.Trong năm 2023, công tác dân tộc và thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn huyện được quan tâm chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng mục đích, đúng đối tượng và đạt nhiều kết quả tích cực. Phối hợp Ban Dân tộc tỉnh tổ chức chi hỗ trợ tiền tết cho 97 sinh viên DTTS trên địa bàn huyện. Xây dựng bàn giao 11 căn nhà hữu nghị do tổ chức những đứa con của rồng/ Pháp tài trợ. Tổ chức 04 hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho 600 đồng bào DTTS; rà soát, lập danh sách, cấp thẻ BHYT cho đối tượng người dân tộc thiểu số. Duy trì tổ chức các lễ cúng Yang - Bơnơm (cúng thần Núi), Yang Koi (cúng thần Lúa) của bà con dân tộc Châu Mạ; lễ Lồng Tồng của bà con dân tộc Tày; lễ cúng Làng của bà con dân tộc Dao, Tết Chol Chnam Thmây của bà con dân tộc Khmer. Phối hợp tổ chức 03 lớp truyền dạy cồng chiêng cho 66 thanh thiếu nhi dân tộc Mạ và dân tộc Chơro; trang bị 01 bộ cồng, 01 bộ chiêng cho đồng bào dân tộc Mạ, thay 01 cái chiêng mới cho đồng bào dân tộc Chơ Ro…

Đối với hoạt động của người có uy tín, luôn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người có uy tín nắm và tuyên truyền đến bà con kịp thời. Bên cạnh đó, trong năm qua, các vị người có uy tín trong đồng bào DTTS, các doanh nghiệp, mạnh thường quân là người DTTS hỗ trợ cho 45 trường hợp là đồng bào DTTS khó khăn và 01 công trình, 01 cái chiêng với tổng số tiền 66,8 triệu đồng.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc một số vấn đề liên quan đến công tác tôn giáo, dân tộc và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Dịp này, UBND huyện đã tặng những phần quà tết cho đội ngũ người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Hoàng Quân

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​