Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Top 13 món ăn đặc sản Đồng Nai ngon nức tiếng nên thử một lần

Mon-an-dac-san-o-Dong-Nai-com-ga-man.jpg

Du lịch Đồng Nai ngoài những thắng cảnh đẹp của sông nước vùng Đông Nam Bộ, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nền ẩm thực của địa phương mang đậm bản sắc văn hóa nơi đây. xin tổng hợp các món ăn đặc sản Đồng Nai ngon hấp dẫn để bạn có thể lựa chọn và thưởng thức những món ăn mà mình yêu thích trong chuyến du lịch sắp tới.
Gỏi cá Biên Hòa

Biên Hòa Đồng Nai có đặc sản gì? Gỏi cá Biên Hòa là món ăn đặc sản Đồng Nai nổi tiếng tiếp theo góp mặt trong danh sách ẩm thực vùng đất này. Những con cá như cá chép, cá trê tượng, cá diêu hồng vẫn còn đang bơi lội sẽ được làm sạch, thái miếng vừa ăn và ướp gia vị hành, tỏi, sả, riềng cho cá bớt mùi tanh.

Nhờ vào cách pha nước chấm ngon, nhiều loại rau thơm ăn kèm và cá vẫn tươi nên gỏi cá ăn vừa thơm vừa ngọt chứ không tanh như bạn nghĩ. Để thưởng thức món gỏi cá Biên Hòa bạn hãy tới các quán ăn ven sông Đồng Nai thuộc phường Tân Mai hay xã Hiệp Hòa để thưởng thức.

Món ăn đặc sản Đồng Nai. Ăn gì ngon ở Đồng Nai 
Món gỏi cá hấp dẫn Biên Hòa

Cơm gà cá mặn

Du lịch Đồng Nai ăn đặc sản gì ngon? Nổi tiếng tại vùng đất Long Khánh, Đồng Nai khiến cho khách du lịch thương nhớ đó là món cơm gà cá mặn. Nguyên liệu để làm ra món cơm gà cá mặn này có 3 thành phần chủ yếu gồm gạo ngon, thịt gà và cá mắm xé nhỏ (cá mắm phải là những con cá nặng trên 1kg).

Quy trình làm ra món ăn ngon nổi tiếng ở Đồng Nai cũng khá đơn giản, bạn nấu cơm chín bằng nồi đất sau đó để nguội rồi chiên lên cùng cá, thịt gà, dầu ô liu, tiêu, gò gai, hành sao cho cơm hơi xoăn lại là xong. Những quán ăn bình dân ở Long Khánh hầu như đều có món cơm gà cá mặn này nên bạn không cần mất nhiều thời gian để tìm nơi ăn. Thay vì đựng cơm gà cá mặn trong đĩa thì người ta để trong nồi đất nên cơm giữ được nóng lâu và ngon hơn.

Món ăn đặc sản Đồng Nai. Mua đặc sản gì ngon ở Đồng Nai 
Thưởng thức cơm gà mặn tại các quán ăn bình dân ở Đồng Nai

Ươi rừng

Cái tên khá lạ đối với du khách miền Bắc và miền Trung nhưng với vùng Đông Nam Bộ nhất là Đồng Nai ươi rừng được xem là đặc sản vùng này. Loại trái cây này chỉ bán vào mùa hè, giá cả cũng rất cao bởi không có nhiều và rất khó hái.

Nhìn bên ngoài thì trái ươi rừng khá nhỏ, mỗi quả chỉ bằng ngón tay với vỏ màu nâu nhăn nheo. Khi ăn bạn nên ngâm nước cho ươi nở ra rồi mới bóc vỏ rồi pha cùng nước đường và hạt é để uống, tác dụng giải khát khá tốt. Nếu may mắn đi du lịch vào khoảng tháng 4 tới tháng 6 thì bạn sẽ bắt gặp những xe hàng rong bán ươi rừng nên bạn đừng quên nếm thử chút hương vị của loại trái cây đặc sản của Đồng Nai này nha.

Món ăn đặc sản Đồng Nai. Du lịch Đồng Nai ăn gì ngon 
Quả rươi rừng chỉ có theo mùa và khó hái nên rất hiếm và có giá thành cao

Dế cơm chiên mắm

Một món ngon ở Đồng Nai mà du khách luôn tò mò và muốn nếm thử một lần đó là dế cơm chiên với nước mắm. Khi mùa mưa tới, dế cơm sinh sản rất nhiều nên người dân ở Long Khánh hay đi bắt về ăn hoặc bán cho các nhà hàng địa phương để phục vụ khách du lịch.

Những con dế cơm sau khi được chiên giòn lên không những có mùi thơm mà ăn vào lại béo nhưng không hề ngấy chút nào. Vì là món ăn đặc sản Đồng Nai này được làm từ côn trùng nên một số người không dám ăn hoặc thấy sợ nhưng bạn chỉ cần thử một lần đảm bảo bạn sẽ mê ngay.

Món ăn đặc sản Đồng Nai. Đồng Nai ăn đặc sản gì ngon 
Những con dễ béo mọng độc đáo trong nền ẩm thực ở Đồng Nai

Canh chua lá giang

Trong văn hóa ẩm thực Đồng Nai không thể thiếu món Canh chua lá giang. Món đặc sản ở Đồng Nai có vị chua chua của lá giang lại có vịt ngọt của nước nấu cùng thịt gà nên ăn cùng cơm khá dễ nuốt và làm cho bạn cảm thấy bớt ngấy hơn. Nếu bạn đang muốn khám phá nét độc đáo trong ẩm thực Đồng Nai thì nhớ ghé qua Long Khánh và cảm nhận món canh chua lá giang này nha.

Món ăn đặc sản Đồng Nai. Những món ăn ngon ở Đồng Nai 
Canh chua lá giang thơm ngon, có mùi vị đặc trưng của vùng miền

Nấm mối

Khác với các loại nấm được trồng như nấm sò, nấm đùi gà, nấm kim châm thì nấm mối lại là loại nấm mọc hoàn toàn tự nhiên ở trong vườn hoặc trong rừng. Sau những cơn mưa vào ban đêm, khi trời vừa rạng sáng thì người dân tại Cẩm Mỹ, Bình Sơn và Long Khánh thuộc tỉnh Đồng Nai lại bắt đầu hành trình đi vào rừng tìm kiếm nấm mối để mang về ăn hoặc mang ra chợ bán.

Một năm chỉ có một khoảng thời gian người ta thu hoạch được nấm mối đó là tầm tháng 5 âm lịch nên dù bạn muốn thử món ăn đặc sản Đồng Nai cực ngon này thì cần phải chọn đúng thời điểm tới Đồng Nai du lịch nha.

Món ăn đặc sản ĐỒng Nai. Du lịch Đồng Nai ăn gì ngon 
Nấm mối thường xuất hiện vào mùa mưa, đất ẩm nấm mới phát triển tự nhiên trong rừng

Lẩu lá khổ qua

Như bạn cũng biết trái khổ qua (hay còn gọi là mướp đắng) có vị không mấy dễ ăn nên món lẩu lá khổ qua này cũng chỉ dành cho những ai có thể ăn mướp đắng. Lá khổ qua còn non được hái xuống rửa sạch sau đó sẽ nhúng vào nước lẩu được nấu từ cá trào cững, tôm khô hoặc sườn non.

Khi mới ăn có lẽ bạn sẽ cảm thấy nó đắng và khó ăn nhưng dần dần bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của lá khổ qua, món ăn truyền thống ở Đồng Nai rất tốt cho cơ thể, nó giúp mát gan, giải độc rất tốt cho sức khỏe đó nha. Bạn muốn ăn lẩu lá khổ qua thì chỉ cần tới các nhà hàng phục vụ món ăn đặc sản trong tỉnh đều được.

Món ăn đặc sản Đồng Nai. Những món ăn đặc sản ở Đồng Nai 
Lẩu khổ qua khá khó ăn nhưng ai đã nghiền thì đảm bảo sẽ thích

Gỏi bưởi

Ở Đồng Nai có đặc sản gì? Đến Đồng Nai du lịch mà không thưởng thức gỏi bưởi ở nơi đây thì thật thiếu sót đó bạn nhé. Món ăn đặc biệt này có vị thanh ngọt của tép bưởi, vị the the cay cay kết hợp với tôm sông, thịt lợn và khô xé mặn mặn thêm một chút đậu phộng và rau thơm làm tăng thêm hương vị cho đĩa gỏi. Người dân địa phương thường dùng bánh phồng ăn cùng với gỏi bưởi sẽ tạo nên sự thú vị khi thưởng thức món ăn này.

Món ăn đặc sản Đồng Nai. Đồng Nai có đặc sản gì 
Gỏi bưởi béo bùi, thơm ngọt của tôm hòa quyện với tép bưởi thơm ngon

Trứng vịt lộn hấp nước dừa

Trứng vịt lộn đã là món ăn quen thuộc đối với người dân Việt Nam, tuy nhiên, mỗi vùng miền lại có cách chế biến và thưởng thức trứng vịt lộn một cách rất riêng. Ở Đồng Nai, trứng vịt lộn hấp dừa được xem là món ăn vặt ngon không chỉ thu hút người dân địa phương mà ngay cả khách du lịch cũng đều yêu thích.

Món ăn đặc sản Đồng Nai được hấp với nước dừa tạo nên mùi vị thanh ngọt, nóng hổi, thích hợp thưởng thức vào những buổi tối se lạnh. Dạo sông Đồng Nai, bạn có thể bắt gặp rất nhiều quán ăn vỉa hè có bán trứng vịt lộn hấp dừa, hãy ghé vào và thưởng thức món ăn thi vị này nhé.

Món ăn đặc sản Đồng Nai. Đặc sản ở Đồng Nai ngon 
Trứng vịt lộn hấp dừa là món ăn vặt hấp dẫn ở Đồng Nai

Lẩu Tôm Biên Hoà

Đi Đồng Nai ăn gì ngon? Lẩu tôm Biên Hòa ở Đồng Nai được xem là “cực phẩm” của tỉnh miền Đông Nam bộ này. Nước dùng thanh ngọt từ xương, thịt tôm tươi được sơ chế kỹ lưỡng ăn kèm với rau tươi mang đến cho bạn một bữa ăn ngon, bổ dưỡng cho bạn. Để thưởng thức món ăn đặc sản Đồng Nai, bạn có thể vào các quán lẩu ở địa phương để có thể thưởng thức món ăn này cùng gia đình.

Gà hấp bưởi

Về Đồng Nai chơi và thưởng thức ẩm thực nơi đây bạn đừng quên ăn thử món gà hấp bưởi nhé. Món ăn đặc sản Đồng Nai nổi tiếng vô cùng độc đáo với hai nguyên liệu chính là gà và bưởi Tân Triều.

Gà được chọn là gà ri và gà đồi, thịt rất săn chắc và da vàng ươm bắt mắt, thơm ngào ngạt. Khi thưởng thức kèm theo một xíu nước chấm chua cay, một cảm giác khó tả mà cũng khó quên.

Món ăn đặc sản Đồng Nai. Đồng Nai có đặc sản gì ngon 
Gà được hấp trong vỏ bưởi nên vẫn giữ được vị ngon ngọt của gà

Sầu riêng Long Khánh

Du lịch Đồng Nai có món đặc sản gì hấp dẫn? Sầu riêng được trồng ở vùng đất màu mỡ nên sầu riêng vị độc đáo, thơm và ngọt thanh.

Vùng Long Khánh có nhiều loại sầu riêng mới như sầu riêng lép, cơm vàng hay vị sầu có mùi sữa rất thơm. Tùy vào khẩu vị của mình mà hãy mua loại phù hợp để thưởng thức hoặc tặng cho người thân nhé!

Món ăn đặc sản Đồng Nai. Những món ăn ngon ở Đồng Nai
Trên đây là những món ăn đặc sản Đồng Nai hấp dẫn nhất mà mình đã tổng hợp lại cho bạn. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc ở nơi đây mà biết thêm món ăn ngon ở Đồng Nai nào khác và địa chỉ ăn thì hãy để lại bình luận để chia sẻ cho mọi người cùng biết nha. Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng và chuyến du lịch thuận lợi.
MINH KHOA

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​