Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ

Sáng 23-11, UBND huyện Định Quán tổ chức hội nghị về trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị và địa phương trong thực thi công vụ năm 2023. Đến dự có đồng chí Trần Bá Đạt, Bí thư Huyện ủy.

ioyoioui.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính; công tác quản lý tài chính, điều hành ngân sách; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng. Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2023 đã tiếp nhận 357 lượt phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; UBND các xã và thị trấn Định Quán đã tiếp 341 lượt công dân đến thắc mắc, khiếu nại, phản ánh, kiến nghị. Về kết quả thực hiện cải cách hành chính của đơn vị, địa phương đã hoàn thành 70/71 nhiệm vụ đạt 98,6%; đẩy mạnh công tác hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Tổng thu ngân sách nhà nước trong 10 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 276 tỷ đồng đạt 115% kế hoạch pháp lệnh và 108% kế hoạch HĐND huyện giao. Các đại biểu dự họp đã tập trung nghiên cứu các các báo và thảo luận, đi sâu phân tích làm rõ những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế thời gian qua, đề ra các giải pháp, phướng hướng nhiệm vụ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2024.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Trần Nam Biên đánh giá cao những kết quả nổi bật đã đạt được mặc dù đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hướng của tình hình kinh tế. Đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò người đứng đầu là yếu tố tiến quyết, quyết định đến sự phát triển cũng như kết quả hoạt động của đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường đối thoại với người dân để tiếp nhận thông tin, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, tạo đồng thuận từ cơ sở.

Hoàng Quân

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​