Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thẩm định, khảo sát thực kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán

Chiều ngày 21/11, Đoàn thẩm định nông thôn mới nâng cao tỉnh Đồng Nai do ông Lê Văn Gọi – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm Trưởng đoàn cùng các Sở, Ngành đã có buổi thẩm định, khảo sát thực kết quả thực hiện xây dựng xã Thanh Sơn, huyện Định Quán đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Quang cảnh buổi thẩm định.jpg 

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018, trên cơ sở phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Thanh Sơn đã phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường, tạo ra sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để quyết tâm thực hiện thắng lợi các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Giai đoạn từ năm 2018 đến nay, xã đã huy động được trên 133 tỷ đồng để thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Đến nay, diện mạo nông thôn trên địa bàn xã có nhiều thay đổi và khởi sắc; cơ sở hạ tầng ngày càng được phát triển. 80% các tuyến đường huyện, xã, trục ấp, đường trục chính nội đồng được bê tông, nhựa hóa và cứng hóa đạt chuẩn theo quy định. Lĩnh vực văn hóa - giáo dục được quan tâm. Nhiều năm liền được công nhận phổ cập giáo dục các cấp;  8/8 ấp có nhà văn hóa và khu thể thao đạt chuẩn. Công tác an sinh xã hội, giảm nghèo đạt kết quả tốt; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn của chuẩn Trung ương là 95 hộ, trong đó có 12 hộ nghèo A; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 95%. An ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn xã luôn được giữ vững. Việc ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất có nhiều tiến bộ; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được tập trung thực hiện đúng hướng, các Hợp tác xã được hình thành và hoạt động có hiệu quả đã giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Hiện thu nhập bình quân đầu người đạt trên 80 triệu đồng/người/năm.

Tại buổi thẩm định, đoàn xem xét hồ sơ minh chứng và tiến hành kiểm tra thực tế các tiêu chí trên địa bàn xã, phân tích, đánh giá các tiêu chí mà xã đã làm được và chưa làm được để xã hoàn thiện trong thời gian tới. Kết luận buổi làm việc, ông Lê Văn Gọi – Phó Giám đốc ở Nông nghiệp và phát triển nông thôn ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao; đặc biệt là trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch đẹp. Ông nhấn mạnh: xã cần duy trì và phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, tiếp tục nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Đồng thời đề nghị địa phương tiếp thu các ý kiến của đoàn thẩm định trong thực hiện các tiêu chí về giáo dục, môi trường, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tuyết Mai

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​