Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội thảo lần thứ nhất góp ý bản thảo lịch sử Đảng bộ huyện Định Quán, giai đoạn 1945 – 2020

Quang cảnh hội thảo.jpg

Quang cảnh Hội thảo

Sáng ngày 6/11, Ban Thường vụ Huyện ủy Định Quán tổ chức hội thảo lần thứ nhất góp ý bản thảo Cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện, giai đoạn 1945 – 2020. Tham dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ (khoá XIII) và các đồng chí nguyên Bí thư, nguyên Phó Bí thư và các đồng chí nguyên UVBTVHU các khoá trên địa bàn huyện Định Quán, Tân Phú. Đồng chí Trần Bá Đạt -TUV, Bí thư Huyện uỷ, chủ trì hội nghị. Thông qua hội nghị nhằm lấy ý kiến góp ý của các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt của huyện qua các thời kỳ để cuốn Cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện, giai đoạn 1945 – 2020 được hoàn thiện và đầy đủ nội dung hơn.

Sau quá trình nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, biên soạn bản thảo, đến nay cuốn “Lịch sử Đảng bộ huyện Định Quán, giai đoạn 1945 – 2020" cơ bản đã hooàn thành. Lịch sử Đảng bộ huyện Định Quán, giai đoạn 1945-2020 gồm 03 phần: Phần I, Đảng bộ huyện lãnh đạo hai cuộc kháng chiến (từ năm 1945 đế năm 1975); phần II, Định Quán 15 năm khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục kinh tế (từ năm1976 đến năm 1991); phần III, Định Quán 30 năm xây dựng và phát triển (từ năm 1991 đến năm 2020). Cuốn sách đã khái quát được những đặc điểm của huyện; thể hiện được truyền thống đấu tranh bất khuất anh hùng của Đảng bộ và nhân dân địa phương trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập thống nhất đất nước. Đồng thời thể hiện được những thành tựu, khó khăn, tinh thần đoàn kết, sáng tạo của Đảng bộ, hệ thống chính trị và nhân dân trong từng chặng đường xây dựng phát triển kinh tế; đúc kết những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo của Đảng bộ trong quá trình chiến đấu và xây dựng.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã bổ sung làm rõ thêm các nội dung trong dự thảo về bố cục, nội dung, số liệu, tư liệu, các nhân vật lịch sử, dấu mốc quan trọng qua các thời kỳ, các kỳ đại hội và hình thức trình bày. Trong đó, thảo luận gộp một số chương để phản ánh một cách xúc tích hơn; làm rõ hơn nội dung các thành tựu đã đạt được của huyện trong quá trình lãnh đạo thực hiện Nghị quyết từ khi thành lập đến nay; điều chỉnh một số nội dung về công tác kiểm tra giám sát, lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội; hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội …

Các dại biểu tham dự hội thảo chụp hình lưu niệm với Ban Thường vụ huyện ủy.jpg

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp hình lưu niệm với Ban Thường vụ Huyện ủy

Phát biểu kết luận tại hội thảo, đồng chí Trần Bá Đạt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu dự hội thảo; đặc biệt là các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy, các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy qua các thời kỳ. Đây là những ý kiến rất quan trọng và đầy tâm huyết, trách nhiệm. Đồng thời là nguồn tư liệu lịch sử, kinh nghiệm quý báu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đồng thời động viên khích lệ tinh thần thi đua xây dựng huyện Định Quán ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Sau hội thảo lần nhất, Ban Thường vụ huyện ủy Định Quán tiếp tục tổ chức thêm các buổi hội thảo để hoàn chỉnh bản thảo, báo cao Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phê duyệt. Trong tháng 2/2024 sẽ tiến hành in ấn, ban hành.​​​​

Tuyết mai

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​