Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Giám sát Công ty TNHH Thương mại – sản xuất Menon về công tác bảo vệ Môi trường

Hội đồng nhân dân huyện vừa phối hợp với các Phòng, Ban chuyên môn liên quan đã có buổi làm việc với Đại diện Công ty TNHH Thương mại – sản xuất Menon để nghe giải trình một số nội dung liên quan đến công tác bảo vệ Môi trường.

00110.MTS.Still002.png

Trước đó, Hội đồng nhân dân huyện đã có buổi giám sát về công tác bảo vệ môi trường tại trại chăn nuôi heo Kim Hòa La Ngà do Công ty TNHH Thương mại – sản xuất Menon làm chủ đầu tư tại địa chỉ tại Tổ 1, ấp 94 xã Túc Trưng huyện Định Quán. Công ty có đầy đủ giấy tờ pháp lý do Sở kế hoạch – đầu tư, Sở tài nguyên môi trường tỉnh Đồng Nai cấp phép, hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi heo hậu bị với quy mô diện tích chuồng trại là 13.500m2, tổng đàn là trên 10 ngàn con. Công ty đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi có công suất 200m3/ngày/đêm với quy trình được khép kín và nước thải đã qua xử lý đúng quy chuẩn mới được thải ra hồ Trị An và một phần tái sử dụng để vệ sinh chuồng, trại. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, Công ty đã bị Phòng 6 - Cục cảnh sát môi trường, Bộ Công an xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn ra môi trường, UBND huyện Định Quán xử phạt về hành vi để nước thải tự thấm qua nền đất, rò rỉ ra môi trường…Và trong thời gian gần đây, bà con nhân dân tiếp tục phản ảnh về tình trạng mùi hôi, nước thải bẩn xả ra môi trường của Trại heo.

Tại buổi làm việc, Công ty đã và đang tiếp tục đầu tư, hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường, đảm bảo hàm lượng các chất ô nhiễm trong môi trường luôn nằm trong giới hạn cho phép khi so sánh với các quy chuẩn hiện hành. Đã đầu tư hoàn thiện hệ thống thu gom nước mưa tách riêng với hệ thống thu gom nước thải, toàn bộ nước mưa phát sinh được thu gom về hệ thống mương kín, với lưu lượng 30 m3/ngày đêm, được thu gom về cống thu gom nước thải...Về công trình, biện pháp giảm thiểu mùi hôi: Chủ Dự án đã lựa chọn công nghệ chăn nuôi heo với hệ thống khép kín, sàn chuồng hở tránh tích tụ phân và nước tiểu trên sàn. Nước tiểu được dẫn ngay về hệ thống xử lý nước thải, không tích tụ tại chuồng. Tuyến thoát nước thải ngoài chuồng được trang bị kín, sẫn nước thải vào hệ thống xử lý. Xây dựng hệ thống cao ráo, thông thoáng, hệ thống giàn lạnh, quạt hút hoạt động liên tục tăng cường độ thông thoáng, làm cho độ ẩm trong thực phẩm và phân heo giảm đi đáng kể điều này sẽ góp phần hạn chế sự phân hủy chất thải ngay trong chuồng nuôi, giảm thiểu mùi hôi đáng kể trong quá trình nuôi…

HT ông Phan Nhật Anh, Quản lý trại Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Menon: “Trong tuần này Công ty sẽ bít đường ống đó lại và dẫn đường nước đó vảo bể chứ của Công ty luôn, bít đường ống đó không cho ra ngoài nữa. Thứ 2 liên quan đến mùi hôi, trước mắt Công ty xứ lý bằng cách làm một cái chụp lưới phái sau hệ thống quạt gió và gắn hệ thống phun sương vi sinh lên đó để hạn chế mùi hôi đồng thời song song Công ty sẽ trồng cây. Kế tiếp liên quan đến hồ xử lý, Công ty đã thue một đơn vị thực hiện và chậm nhất trong tuần này, thứ 2, thứ 4 tuần sau Phòng tài nguyên môi trường có thể đến kiểm tra việc thực hiện khắc phục của công ty".

Sau khi nghe giải trình của đại diện Công ty cũng như những đóng góp của các phòng Ban chuyên môn liên quan, Hội đồng nhân dân huyện để nghị UBND xã tiếp tục theo dõi công tác khắc phục, xử lý các hành vi vi phạm môi trường của Công ty, tiếp thu các ý kiến phản ánh của người dân, đồng thời đề nghị Công ty sớm khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác bảo vệ môi trường và sớm có báo cáo về việc khắc phục các sai phạm…

Văn Tuấn

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​