Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đồng Nai kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Định Quán

Ngày 11/9, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trong dịp tết trung thu năm 2023 tỉnh Đồng Nai (Đoàn số 2) đã có buổi làm việc với UBND huyện Định Quán và kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra cơ sở bánh trung thu Dụ Thành.png

Nhằm triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết trung thu, góp phần ngăn ngừa và hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua đường thực phẩm, UBND huyện Định Quán đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác kiểm tra, hậu kiểm về an toàn thực phẩm. Đồng thời thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp tết trung thu năm 2023.

Sau khi làm việc với huyện, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại 2 hộ sản xuất kinh doanh bánh trung thu Huê Hương và Dụ Thành tại xã Phú Lợi. Qua kiểm tra các giấy tờ liên quan đến sản xuất, điều kiện vệ sinh; đoàn ghi nhận 2 cơ sở đã đảm bảo các điều kiện vệ sinh cơ sở, dụng cụ trang thiết bị, các điều kiện về con người và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở sản xuất rau của hộ bà Nguyễn Thị Chanh và Hồ Thị Thương cùng ngụ tại xã Gia Canh. Qua kiểm tra các nhóm tiêu chí đánh giá, đoàn ghi nhận 2 cơ sở đã chấp hành các quy định về sản xuất rau như: Địa điểm sản xuất phù hợp với quy hoạch của địa phương; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có trong danh mục được phép sản xuất kinh doanh, sử dụng 4 đúng. Đoàn lưu ý cơ sở cần khắc phục các tồn tại về cập nhật kiến thức hàng năm trong thực hành sản xuất tốt; ghi chép quá trình sản xuất, giao hàng. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 4 mẫu rau kiểm nghiệm nhanh chỉ tiêu dư lượng thuốc trừ sâu. Tất cả các mẫu đều cho kết quả phân tích âm tính.

Tuyết Mai

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​