Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thường trực HĐND huyện giám sát Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán

Ngày 22/8/2023, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện do Ông Trần Hữu Hạnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán.

z4665211640676_f45242d4a9e30cf68d2471745f58d786.jpg

Tham dự cuộc giám sát có Ông Nguyễn Tiến Ngọc - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; các Ông, Bà là thành viên Đoàn giám sát; Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Lãnh đạo Phòng Y tế huyện; Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện; Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện; Tổ trưởng Tổ đại biểu số 3 HĐND huyện; Thường trực HĐND Thị trấn Định Quán; Trung tâm VHTT-TT huyện (dự và đưa tin).

Làm việc với Đoàn giám sát có Ông Tạ Quang Trí -  Giám đốc Bệnh viện; Ông Nguyễn Sông Cửu Long - Phó Giám đốc  Bệnh viện; Lãnh đạo một số khoa, phòng liên quan thuộc Bệnh viện ĐKKV Định Quán.

Thời gian qua, bệnh viện có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác khám chữa bệnh; ứng xử của đội ngũ y, bác sỹ với bệnh nhân có nhiều thay đổi theo hướng tốt hơn, do đó cử tri và nhân dân ít có ý kiến phản ánh. Trong công tác khám chữa bệnh BHYT, Bệnh viện ĐKKV ĐQ luôn bảo vệ quyền lợi của người tham gia BHYT: không ngừng đầu tư trang thiết bị kỹ thuật cao, kỹ thuật mới đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân; cung cấp đầy đủ thuốc men và hoá chất trong công tác điều trị, bệnh nhân không phải mua thuốc ngoài; trang thiết bị y tế cơ bản cần thiết cho công tác khám, chữa bệnh đã có đầy đủ. … Ngoài ra Bệnh viện còn quan tâm theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân sau khi xuất viện như: tiến triển bệnh, mức độ hài lòng. Bệnh viện đã thực hiện tốt việc sắp xếp phòng khám, khu khám, số lượng nhân viên khám bệnh tại khoa khám, khoa cấp cứu; bố trí quầy phát thuốc, bố trí điểm tiếp đón bệnh nhân, điểm thu viện phí phù hợp, thuận lợi cho người bệnh. Bệnh viện được nâng cấp, sửa chữa từ năm 2008 kế hoạch phục vụ cho 250 giường đến nay chỉ tiêu kế hoạch 520 giường. Năm 2021 Bệnh viện đã được cải tạo, sửa chữa lại một số hạng mục. Đã xây dựng xong khu HSTC-CĐ và Thận nhân tạo mới, chuẩn bị đưa vào hoạt động. Đến nay bệnh viện đã thực hiện đạt chỉ tiêu Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về số lượng Bác sỹ và giường bệnh (5,80 Bs/01 vạn dân, 27 giường bệnh/01 vạn dân). Trong những năm gần đây, Bệnh viện ĐKKV Định Quán không để xảy ra tiêu cực nào về lạm dụng quỹ BHYT. Ngoài ra, thời gian vừa qua, đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện đã thực hiện một số ca phẫu thuật lớn thành công, được các kênh truyền thông đưa tin rộng rãi. Qua đó tạo dựng được niềm tin cho người dân.

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc cụ thể như: Việc tích hợp các giấy tờ cần thiết trong mã định danh cá nhân của người bệnh có BHYT chưa đồng bộ, gây ảnh hưởng công tác khám chữa bệnh BHYT cho người bệnh. Bệnh viện cung ứng thuốc men, vật tư y tế, thanh quyết toán BHYT cho các Trạm Y tế xã, nhưng Trung tâm Y tế  là cơ quan chủ quản của các Trạm, nên gây khó khăn cho việc quản lý và giám sát của Bệnh viện. Đội ngũ Y Bác sĩ còn thiếu. Trang thiết bị hiện đại còn thiếu như máy chụp cộng hưởng từ (MRI)…

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện chính sách pháp luật về Bảo hiểm y tế để Bệnh viện đa khoa huyện làm rõ và thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Thay mặt cho Đoàn giám sát, ông Trần Hữu Hạnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã tiếp thu các ý kiến đề xuất để đề nghị với các cấp có thẩm quyền quan tâm, đồng thời mong muốn Bệnh viện đa khoa huyện trong thời gian tới cần làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế; tăng cường công tác tuyên truyền, chú trọng đến nhóm đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế tự nguyện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật trong thực hiện nhiệm vụ để đẩy nhanh tiến độ bao phủ Bảo hiểm y tế toàn dân. Cần quan tâm hơn nữa  công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp, quy tắc giao tiếp, ứng xứ cho nhân viên y tế. Đống thời, tổ chức tốt việc kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong thực hiện chế độ giao tiếp, quy tắc ứng xử của nhân viên.​

Anh Thư

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​