Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ban KTXH HĐND huyện giám sát UBND xã Phú Ngọc

Ngày 24/8/2023, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do đồng chí Mai Chiếm Hoàng - Trưởng Ban KTXH HĐND huyện làm trưởng đoàn vừa có buổi giám sát về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ KTXH- ANQP trên địa bàn.

z4632363876437_91410cf26615ba792668433af4777908.jpg

Tham gia đoàn khảo sát có đồng chí Nguyễn Tiến Ngọc - UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN huyện; các thành viên Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; đại diện lãnh đạo Phòng TNMT huyện; Thường trực HĐND và đại diện Ban KTXH HĐND xã Phú Ngọc.

Làm việc với Đoàn giám sát có bà Nguyễn Thị Kiều Oanh – Chủ tịch UBND xã Phú Ngọc, ông Mai Trọng Hoá và bà Nguyễn Thị Thiện –  Phó chủ tịch UBND xã và một số cán bộ chuyên trách có liên quan.

Trong thời gian qua, toàn hệ thống chính trị của xã Phú Ngọc đã có sự tập trung chỉ đạo, nỗ lực và cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ KTXH- ANQP trên địa bàn, đồng thời phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT và các cơ quan chuyên môn có liên quan triển khai khá tốt Đề án định hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn huyện Định Quán giai đoạn 2020 -2025, cụ thể: Năm 2022 đã chi trả hỗ trợ theo Đề án 03 đợt gồm: 23 hộ- 28,97 ha, số tiền là 218.764.760 đồng (trong đó: Xoài 10 hộ; Điều 13 hộ). Năm 2023 địa phương đã đăng ký chỉ tiêu thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng với UBND huyện diện tích 25 ha trong đó 15 ha Xoài và 10 ha Điều.

Về công tác quản lý đất công: UBND xã Phú Ngọc đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường; các ngành liên quan hoàn tất công tác đối soát, biên vẽ, đo đạc, cắm mốc đối với các thửa đất do UBND cấp xã quản lý. Trên địa bàn xã hiện có 56 hộ dân thuộc ấp 5 (điểm Ngã Ba Thanh Tùng giáp thị trấn Định Quán) đã sử dụng nước sinh hoạt từ hệ thống cấp nước tập trung  của Công ty cấp thoát nước Tân Định. Công tác quản lý và phối hợp với đơn vị thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn đảm bảo khá tốt theo lịch trình, người dân đã ý thức cao trong việc thu gom và xử lý đảm bảo tốt vệ sinh môi trường. UBND xã đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 tầm nhìn đến năm 2030, ban hành quyết định thành lập Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn.Chỉ đạo cán bộ giảm nghèo phối hợp cùng 4 hội đoàn thể nhận ủy thác rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn của các đối tượng thuộc diện được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi gửi về NHCSXH huyện để làm căn cứ tham mưu cho UBND huyện giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng. Việc lồng ghép cho vay vốn tín dụng chính sách với các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, dạy nghề, tạo việc làm đã giúp người vay sử dụng vốn có hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc triển khai tuyên truyền vận động đến các hộ dân thực hiện Đề án Nông nghiệp còn hạn chế, số lượng hộ tham gia chưa đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Công tác quản lý đất công: UBND xã Phú Ngọc đã xây dựng kế hoạch để xử lý dứt điểm trong năm 2022, tuy nhiên đến nay kết quả thực hiện vẫn chậm so với tiến độ đề ra. Đất đang bị hộ gia đình, cá nhân lấn chiếm sử dụng là 62 thửa, tổng diện tích 426.177,3m2 .Công tác phân loại rác còn gặp nhiều khó khăn, một số hộ còn thói quen bỏ chung các loại rác. Đơn vị thu gom chưa bố trí được phương tiện thu gom phù hợp, chưa đúng quy trình thu gom theo phân loại của người dân, nên dẫn đến hiệu quả đạt không cao hoặc ngược lại khi hộ dân đã phân loại nhưng khi thu gom lại bỏ chung vào 1 xe, dẫn đến việc phân loại rác chưa tốt. Lực lượng tổ tự quản môi trường có sự phối hợp nhưng do không có kinh phí hỗ trợ do đó chưa huy động được sự tập trung của lực lượng này.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mai Chiếm Hoàng - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan nhà nước đã được giao đất phối hợp với các ngành liên quan rà soát đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất công và xử lý dứt điểm các thửa đang bị lấn chiếm.

Đối với UBND xã Phú Ngọc, đề nghị tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 151/NQ-HĐND ngày 24/12/2020 của HĐND huyện về Đề án định hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn huyện Định Quán giai đoạn 2020 -2025. Tăng cường công tác kiểm tra các công trình xây dựng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vi phạm trong lĩnh vực trật tự xây dựng. Từng bước xây dựng  giải pháp cụ thể di dời các cơ sở chăn nuôi, cơ sở nuôi chim yến nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn theo Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND ngày 30/07/2021 của HĐND tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới với lộ trình phù hợp. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện rà soát việc thu gom và xử lý bao gói chai thuốc Bảo vệ thực vật sau sử dụng trên địa bàn huyện. Tiếp tục tổ chức quán triệt, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thực hiện đăng ký cấp “Tài khoản định danh điện tứ mức độ 2" và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong sử dụng giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo hoàn thành đạt chỉ tiêu tỉnh giao. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 theo Kế hoạch 187/KH-UBND ngày 12/7/2023 của UBND huyện.

Anh Thư

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​