Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán đẩy mạnh chăm lo nhà ở cho hộ nghèo

trao nha tt thanh son.jpg

Lễ bàn giao nhà tình thương tại xã Thanh Sơn

Những năm qua, hoạt động chăm lo cho người nghèo luôn được cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Định Quán quan tâm thực hiện tốt. Trong năm 2023 cũng vậy, ngay từ đầu năm huyện Định Quán đã  tích cực huy động mọi nguồn lực của xã hội chăm lo nhà ở, giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn trong huyện, an cư  để  vươn lên trong cuộc sống. Qua đó,  góp phần hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

Để hoạt động chăm lo cho người nghèo mang ý nghĩa xã hội sâu rộng và đạt hiệu quả, huyện Định Quán đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nhằm huy động tối đa các nguồn lực, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội. Nhờ các nguồn hỗ trợ này, từ đầu năm 2023 đến nay, huyện Định Quán đã xây dựng và sửa chữa 46 căn nhà tình thương, với tổng kinh phí xây dựng gần 4,7 tỷ đồng. Cùng với đó, huyện đã vận động trao tặng trên 25 ngàn phần quà, các suất học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo, thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo… với tổng trị giá trên 16 tỷ đồng.

Mỗi căn nhà được trao tặng đã mang lại niềm vui tiếp thêm động lực để các hộ nghèo, hộ khó khăn yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, sự sẻ chia, trách nhiệm của những tấm lòng nhân ái chung tay, góp sức vì cộng đồng. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" trên địa bàn huyện Định Quán.​

Lê Điểm- Hoàng Quân

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​