Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐOÀN KIỂM TRA GIÁM SÁT BAN ĐẠI DIỆN HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ NGÂN HÀNG CSXH HUYỆN ĐỊNH QUÁN LÀM VIỆC TẠI XÃ LA NGÀ.

Ngày 23/03/2023, Đoàn kiểm tra giám sát của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Định Quán, do đồng chí Nguyễn Thanh Vũ - Giám đốc NHCSXH Huyện, thành viên Ban đại diện, làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc để đánh giá kết quả thực hiện cho vay và quản lý nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ trên địa bàn xã La Ngà.

30f1292af7662b387277.jpg

Tại buổi làm việc, có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Chánh Tám - Bí thư đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch UBND xã, các đồng chí lãnh đạo 02 Hội đoàn thể nhận ủy thác, cùng 6/8 trưởng ấp và 10/22 tổ trưởng Tiết kiệm và vay vốn. Đến tháng 03/2023, dư nợ toàn xã đạt 37.188 triệu đồng, với 1.072 hộ vay, vốn tăng 400 triệu đồng so với cuối năm 2022, tỷ lệ nợ quá hạn: 0,03%, số dư huy động tiết kiệm qua Tổ TK&VV đạt 3.133 triệu đồng.

Đoàn đã đi thực tế tại 04 hộ vay vốn, cùng trao đổi những vấn đề còn tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Qua kiểm tra, nhận thấy Đảng ủy, UBND xã La Ngà đã luôn quan tâm chỉ đạo các tổ chức Hội đoàn thể nhận uỷ thác quản lý tốt vốn tín dụng chính sách. Tuyên truyền đầy đủ các chính sách tín dụng của ngân hàng CSXH đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tiếp cận vốn ưu đãi của chính phủ, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Đối với các Hội đoàn thể nhận ủy thác đã thực hiện đầy đủ các nội dung được Ngân hàng Chính sách xã hội ủy thác, quan tâm thường xuyên đến công tác xử lý nợ đến hạn, lãi tồn đọng. Qua kiểm tra thực tế, các hộ vay đều nhận nợ đầy đủ, đối chiếu khớp đúng với sổ sách tại Ngân hàng, sử dụng vốn vay đúng mục đích, phương án sản xuất hiệu quả, có vật tư đảm bảo tiền vay, có khả năng trả nợ đúng hạn. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp phát sinh lãi tồn đọng, một số hộ vay chây ỳ không thực hiện nghĩa vụ trả nợ đúng hạn.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Vũ - Trưởng Đoàn kiểm tra, giám sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của xã La Ngà, trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý hoạt động tín dụng chính sách. Thời gian tới, đề nghị Đảng ủy, UBND xã tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách, nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn. Chỉ đạo hội đoàn thể nhận ủy thác, Tổ trưởng tổ TK&VV có biện pháp xử lý nợ đến hạn kịp thời, không để phát sinh nợ quá hạn mới. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền các chế độ tín dụng ưu đãi của Nhà nước đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Trần Thị Thu Hà

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​