Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Gương đảng viên trẻ lên đường nhập ngũ Đặng Minh Hoàng

z4090761773625_27c4c44f6ae7e726b4a80639f30c802d.jpg
Gương đảng viên trẻ Đặng Minh Hoàng tự nguyện tham gia nhập ngũ năm 2023

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, cùng với cả nước, thanh niên Định Quán háo hức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó, nhiều thanh niên là những đoàn viên, đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nối tiếp truyền thống quê hương Định Quán anh hùng, thể hiện ý chí, trách nhiệm đối với Tổ Quốc, sẵn sàng lên đường bảo vệ quê hương đất nước. Trong đó có Đảng viên trẻ Đặng Minh Hoàng, ấp Tam Bung, xã Phú Túc.

Sinh năm 2023, trong gia đình có truyền thống cách mạng, ngay từ nhỏ Đặng Minh Hoàng, ở ấp Tam Bung, xã Phú Túc, huyện Định Quán đã được định hướng phấn đấu rèn luyện. Khác với bạn bè cùng trang lứa ước mơ bước vào giảng đường đại học, hoặc tìm một công việc để phát triển bản thân, Hoàng đã tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã, để được rèn luyện thử thách trong môi trường mới. Sau những nỗ lực phấn đấu và cống hiến, Hoàng đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của đảng khi trong độ tuổi 18. Không dừng lại ở đó, Hoàng đã viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự trong năm 2023 để được học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Đảng viên trẻ Đặng Minh Hoàng, cho biết: “Em noi gương theo ông ngoại em là người bộ đội Cụ Hồ, em lấy ông ngoại em để em phấn đấu để ngày càng phát triển mạnh hơn. Trong thời gian qua, em công tác tại dân quan thường trực thì em thấy môi trường nó tốt cho em, rèn luyện tốt cho em, phấn đấu cho em kỹ năng vững chắc hơn và em hăng hái quyết tâm lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Trong không khí xuân Quý Mão còn rộn ràng, vương vấn cũng là lúc Đặng Minh Hoàng chuẩn bị hành trang lên đường nhập ngũ. Với tâm trạng luôn háo hức đón chờ ngày được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh, cùng đồng đội lên đường nhập ngũ, đống góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, là con trai lớn trong nhà, Hoàng vẫn tranh thủ thời gian giúp mẹ công việc gia đình. Với mong muốn chia sẻ những vất vả nhọc nhằn, động viên mẹ lúc con trai xa nhà.  Bà Lương Thanh Hòa, mẹ của Hoàng chia sẻ: “Tôi thì buồn vui lẫn lộn, buồn vì cháu thường ngày thí cháu cũng hay phụ giúp gia đình làm việc nhà. Giờ cháu đi thì cũng buồn mà cũng vui vì cháu đã hoàn thành tốt cái nhiệm vụ và cố gắng động viên cháu hoàn thành tốt cái nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao".

Trong đợt tuyển quân năm nay, xã Phú Túc có 25 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 2 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an nhân dân. Sau những ngày tết sum họp bên gia đình, thanh niên trúng tuyển đang chuẩn bị lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trong đó, đảng viên trẻ Đặng Minh Hoàng với tinh thần xung kích, đã hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mang theo niềm tin yêu, kỳ vọng của gia đình, bạn bè và người thân. Ông Lương Tất Quông, ông ngoại của Hoàng cho biết: “Gia đình thì cũng rất là vinh dự và tự hào vì cháu đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này thì bản thân gia đình, cha mẹ cháu và tôi là ông ngoại cháu thì cũng động viên cháu là cố gắng là phát huy cái truyền thống gia đình cách mạng. Và cũng mong muốn cho cháu yên tâm công tác và phát huy cái vai trò của đảng viên trẻ để mà cố gắng hoàn thành xuất sắc cái nhiệm vụ được đơn vị giao cho thì đó là cái mong mỏi nhất của gia đình".

Là đảng viên trẻ nhiệt huyết, gương mẫu tại địa phương, với tinh thần trách nhiệm cao, tin rằng khi được rèn luyện trong môi trường quân đội, Đảng viên trẻ Đặng Minh Hoàng sẽ ngày càng trưởng thành, phát triển hơn. Đây sẽ là những “hạt giống" nòng cốt, luôn giữ vững lập trường và không ngừng rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành trong môi trường quân đội, trở thành công dân có ích của xã hội. 

Lê Điểm - Hoàng Quân

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​