Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội thảo mô hình nhân nuôi vi sinh bản địa IMO trên cây ca cao tại xã Gia Canh

Sáng ngày 30/12/2022, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện phối hợp với Hội Nông dân huyện, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện và UBND xã Gia Canh tổ chức hội thảo mô hình nhân nuôi vi sinh bản địa IMO trên cây ca cao tại hộ ông Trần Hoàng Tuấn - ấp 9, xã Gia Canh. 

Ông Trần Trọng Long - Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đang trình bày tại hội thảo.jpg

Tại buổi hội thảo, ông Trần Trọng Long – Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện trao đổi, hướng dẫn việc ứng dụng các chế phẩm sinh học hữu cơ vào sản xuất trên cây ca cao tại địa phương. Chế phẩm IMO được sản xuất được từ những nguyên liệu có sẵn tại địa phương đã giúp phân giải phế, phụ phẩm trong nông nghiệp để tạo nguồn phân bón hữu cơ sử dụng cho cây trồng. Vì vậy, cần tiếp tục nhân rộng mô hình cho bà con nông dân và theo dõi hiệu quả của chế phẩm một cách cụ thể trên từng loại cây trồng nhằm giúp cải thiện kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân.

Cũng tại hội thảo, ông Trần Hoàng Tuấn đã giải đáp những thắc mắc của bà con nông dân về xử lý nguyên liệu có sẵn của địa phương làm phân bón hữu cơ; nhằm tận dụng được nguồn phế, phụ phẩm trong sản xuất nông nghiệp nhằm giảm chi phí đầu vào, nhất là chi phí vật tư, đồng thời góp phần vào việc giảm thiểu sử dụng chất hóa học trong canh tác, tạo sản phẩm an toàn, từng bước phát triển nền nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn huyện.

Lưu Công Giang

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​