Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỳ họp thứ 8 - kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 HĐND huyện Định Quán khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026

​Ngày 19/12/2022, tại Hội trường huyện Định Quán, Hội đồng nhân dân huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 8 - kỳ họp thường kỳ cuối năm 2022. 

z3975984245963_5190f8b8881378b4c9ed3963b998db19.jpg

Đến dự kỳ họp có: Ông Trần Bá Đạt – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện; Ông Trần Nam Biên – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy; các Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo UB MTTQVN huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, các cơ quan ban ngành đoàn thể thuộc huyện; các thành viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026; lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện; Tòa án nhân dân huyện; Viện kiểm sát nhân dân huyện; Chi Cục Thi hành án dân sự huyện; Thủ trưởng các cơ quan đơn vị trực thuộc tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn huyện; các tổ chức Hội đặc thù trực thuộc huyện; đại diện lãnh đạo các Công ty, Nông - Lâm trường đóng trên địa bàn huyện; đại diện Ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn huyện; cùng các đại biểu là Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Trưởng 02 Ban HĐND và đại diện cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; Trung tâm Văn hóa TT và TT huyện đến dự và đưa tin.

Chủ tọa kỳ họp: Ông Trần Hữu Hạnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ông Nguyễn Tiến Ngọc – UV. BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Đại biểu HĐND huyện có 30/33 đại biểu (vắng 03 đại biểu, có lý do). 

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ và đổi mới, kỳ họp thứ 8 HĐND huyện Định Quán khóa XII đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.

Với tinh thần khẩn trương, tích cực cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Thường trực, các Ban HĐND, UBND huyện và các cơ quan chuyên môn. HĐND huyện đã thống nhất cao về các nội dung, chương trình đề ra. Trước kỳ họp, Thường trực HĐND huyện tổ chức cho các đại biểu tại 03 cụm tổ nghiên cứu, thảo luận các nội dung, chương trình trình tại kỳ họp, đã có 28 đại biểu HĐND huyện phát biểu với 83 ý kiến thảo luận về kết quả phát triển kinh tế, xã hội – QPAN năm 2022, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, nhiều ý kiến hết sức xác đáng, đã thẳng thắn chỉ ra các hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp, các nhiệm vụ cần thực hiện để thúc đẩy kinh tế, xã hội, QPAN huyện nhà phát triển hơn nữa, đáp ứng được mong mỏi, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Tại kỳ họp này, HĐND huyện đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH- QPAN năm 2022, các chỉ tiêu về nhiệm vụ phát triển KTXH – QPAN năm 2023. Qua thảo luận, các vị đại biểu HĐND huyện đều thể hiện tinh thần thẳng thắn, khách quan, trách nhiệm với sự nghiệp phát triển chung của huyện Định Quán. HĐND huyện thực hiện giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND huyện.

Kỳ họp tiến hành chất vấn đối với UBND huyện và các cơ quan đơn vị có liên quan về vấn đề sản xuất nước uống đóng bình trên địa bàn huyện, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, diện tích đất bị nhầm thửa và tình hình ANCT, trật tự ATXH trên địa bàn huyện.Các vấn đề được đại biểu HĐND huyện quan tâm chất vấn tại kỳ họp là phù hợp với thực tế và đáp ứng mong muốn của cử tri. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thể hiện trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND huyện. Đồng thời thể hiện việc nghiên cứu kỹ lưỡng, nắm bắt sát tình hình thực tế tại đại phương của đại biểu.

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã thống nhất rất cao các báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND, VKSND, TAND, Chi Cục Thi hành án dân sự huyện và biểu quyết thông qua 10 nghị quyết về: chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH – QPAN năm 2023; các nghị quyết liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân sách, đầu tư công; nghị quyết về ủy quyền cho UBND huyện quyết định chủ trương đầu tư các dự án, công trình không phải thu hồi đất; nghị quyết chương trình hoạt động của HĐND và chương trình giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện năm 2023; nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn.

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt UBND huyện báo cáo giải trình làm rõ những vấn đề thuộc trách nhiệm chung của UBND huyện và thể hiện quyết tâm chính trị cao trong chỉ đạo, khắc phục những vấn đề còn hạn chế, yếu kém mà cử tri và đại biểu quan tâm.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đ/c Trần Hữu Hạnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Thường trực HĐND huyện, UBND huyện, UBMTTQ VN huyện, các ban ngành, địa phương và các đại biểu HĐND huyện cần quan tâm triển khai thực hiện nột số vấn đề trọng tâm như sau:

Một là: Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, từng tập thể, cá nhân triển khai và phối hợp thực hiện nghiêm túc nghị quyết của HĐND huyện đã được thông qua tại kỳ họp, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng qui định của pháp luật, đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Hai là: Tăng cường các biện pháp tăng thu ngân sách, đảm bảo cân đối và hiệu quả sử dụng ngân sách, đáp ứng nhu cầu cho các mục tiêu phát triển KTXH của năm 2023. Tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng các công trình quan trọng, có ý nghĩa về mặt kinh tế xã hội; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư, chủ động trong rà soát cơ chế, chính sách để huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho phát triển KTXH, khắc phục khó khăn, hạn chế, vướng mắc.

Ba là: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; đất đai; trật tự xây dựng; phòng chống tham nhũng, lãng phí; công tác quản lý khai thác tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số; đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc của chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn theo hướng trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo hơn, quyết liệt hơn, rõ người, rõ việc, rõ thời gian gắn với kiểm tra, giám sát. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong tổ chức triển khai các nhiệm vụ. Tập trung giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Tăng cường công tác đảm bảo QPAN, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tập trung hoàn thành chỉ tiêu giao quân ngay từ đầu năm. Kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tổ chức các cao điểm phòng chống tội phạm; phòng chống gian lận thương mại, hàng gian hàng giả, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Bốn là: Đẩy mạnh phát triển văn hóa; quan tâm tăng đầu tư nguồn lực cho con người, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, y tế chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, giải quyết và giới thiệu việc làm, đảm bảo an sinh xã hội; tiếp tục rà soát để kịp thời hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Ngay sau kỳ họp này, HĐND huyện đề nghị UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện, Thường trực và các Ban HĐND huyện, các ban ngành, các Phòng, Ban, các địa phương và các đại biểu HĐND huyện khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện tốt các nghị quyết vừa được thông qua. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát để phát huy những mặt tích cực và khắc phục những bất cập, hạn chế trong thời gian qua. Đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện báo cáo cử tri huyện nhà kết quả kỳ họp, thường xuyên giữ mối quan hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân, lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri; tích cực giám sát và giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Anh Thư

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​