Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phẫu thuật cấp cứu thành công cho một bệnh nhân đa chấn thương nặng.

Bác sĩ chuyên khoa I, Tạ Quang Trí, giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán cho biết: Sau hai ngày tích cực điều trị, Bệnh nhân Trần Thế D đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, dấu  hiệu sinh ổn định và đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện.

Mo cap cuu 1.jpg

Trước đó, vào khoảng 12 giờ trưa ngày 23/06/2022, khoa Cấp cứu  Bệnh viện ĐKKV Định Quán tiếp nhận cấp cứu Bệnh nhân Trần Thế D, 17 tuổi , ngụ huyện Tân Phú chuyển đến do tai nạn giao thông trong tình trạng rất nguy kịch. niêm mạc nhợt, mạch nhanh khó bắt, huyết áp không ổn định.

Các Bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, hồi sức nhanh chóng làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả cho thấy  Bệnh nhân được chẩn đoán Shock mất máu nặng, xuất huyết nội do vỡ lách, dập phổi trái, tràn máu tràn khí màng phổi trái, đa chấn thương, tiên lượng tử vong cao nếu không được phẫu thuật kịp thời. Ngay lập tức Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. E kíp mổ đã tiến hành hồi sức, phẫu thuật cắt lách cầm máu, dẫn lưu kín khoang màng phổi trái. Trong mổ truyền 02 đơn vị Hồng cầu lắng cùng nhóm.

Đây là một trong những trường hợp đã được lực lượng y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán can thiệp, nhằm kịp thời cứu chữa bệnh nhân trong giờ vàng được đưa đến bệnh viện.

Văn Tuấn

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​