Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm việc với Huyện Định Quán

Sáng ngày 14/4, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Định Quán về tình hình thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí: Huỳnh Thanh Bình - Ủy viên B​an TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đào Văn Phước - Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Trung Nhân - Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Võ Văn Phi - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đoàn công tác Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Ban Thường vụ Huyện ủy Định Quán.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quà lưu niệm cho huyện

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo huyện Định Quán cho biết, từ sau đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Thường trực Huyện ủy đã lãnh đạo triển khai, quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến 100% tổ chức cơ sở Đảng với trên 99% đảng viên tham gia nghiên cứu học tập. Huyện đã xây dựng chương trình thực hiện nghị quyết toàn khóa; xây dựng các kế hoạch cụ thể, nhất là tập trung vào các giải pháp đột phá và các đề án. Kết quả, từ sau đại hội đến nay, cơ bản các chỉ tiêu nghị quyết đề ra đều được huyện thực hiện đạt mục tiêu. Đến nay, toàn huyện hiện có 10/13 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Dự kiến, đến cuối năm 2023, 13/13 xã trong huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Giá trị sản xuất nông nghiệp trên 1 ha đất trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản đạt trên 170 triệu đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 66 triệu đồng/người/năm. Các chính sách về an sinh xã hội, thực hiện tốt hậu phương quân đội; giảm mạnh tỷ lệ hộ nghèo. Tình hình quốc phòng và an ninh được đảm bảo giữ vững. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt nghị quyết đã đề ra.

Tại buổi làm việc, huyện Định Quán đã nêu ra những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc cũng như xác định các giải pháp đột phá cần phải tập trung thực hiện để phát triển trên tất cả các lĩnh tại huyện, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch và phân cấp việc thực hiện khai thác khoáng sản. Các thành viên đoàn công tác trong thẩm quyền của mình đã trao đổi, đưa ra các giải pháp tháo gỡ, nhằm hỗ trợ huyện Định Quán về đích nông thôn mới nâng cao theo Nghị quyết đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Kết luận buổi làm việc, Ủy viên Trung ưởng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nêu ra các đặc điểm là thế mạnh để Định Quán tận dụng và có giải pháp định hướng phát triển trong thời gian tới. Với những đặc điểm, thế mạnh này, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, huyện cần tập trung vào 2 lĩnh vực chính là phát triển nông nghiệp và du lịch; trong quá trình phát triển nông nghiệp bền vững và du lịch sinh thái phải chú ý xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực, mang dấu ấn riêng của huyện Định Quán, chứ không chung chung. Trong đó, nông nghiệp phải gắn chuỗi liên kết 3 khâu: sản xuất - chế biến và tiêu thụ; đồng thời xác định chế biến là yếu tố quan trọng. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện cần có các giải pháp tập trung cho công tác xây dựng Đảng cũng như phát triển trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, xây dựng huyện Định Quán ngày càng phát triển, xứng đáng là vùng đất bình yên đáng sống của nhiều người dân. 

Nằm trong các hoạt động của chuyến công tác tại huyện Định Quán, trước đó, chiều ngày 13/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi tham quan, khảo sát các mô hình nông nghiệp, chăn nuôi, chế biến nông sản và công trình tại địa phương. Đoàn đã tham quan và khảo sát tại Công ty TNHH sản xuất thương mại Thuận Hương chuyên sản xuất trái cây sấy các loại ở xã Phú Túc. Đây là cơ sở sản xuất trái cây sấy duy nhất trên địa bàn huyện Định Quán với công suất 250 tấn sản phẩm/năm. Các sản phẩm của công ty đạt chứng nhận 4 sao về sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Đồng Nai. Việc kinh doanh sản xuất tại công ty luôn được địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển các sản phẩm nông nghiệp, xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên công ty mong muốn được tạo điều kiện thuận để tiếp cận nguồn vốn đầu tư sản xuất.

Tại Làng bè La Ngà có trên 350 hộ với gần 1.900 bè chủ yếu nuôi các loại cá điêu hồng, lăng. Thời gian qua đề án quản lý, sắp xếp vùng nuôi cá trên lòng hồ Trị An còn triển khai chậm, điều kiện chăn nuôi của các hộ còn gặp khó khăn, việc đầu tư gia cố, sửa chữa, nâng cấp chất lượng lồng, bè chưa đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh còn tham quan và khảo sát mô hình đan lát của Công ty TNHH sản xuất thương mại Khánh Lộc tại xã Phú Hòa; mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi về cây sầu riêng của hộ ông Phạm Văn Tuấn tại xã Phú Tân và Nhà máy Thủy điện Phú Tân 2.

Tại những nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã thăm hỏi, tìm hiểu về mô hình, những thuận lợi, khó khăn cũng như những kiến nghị trong sản xuất. Bí thư Tỉnh mong muốn người nuôi cá bè quan tâm giữ vệ sinh môi trường, không để nguồn nước bị ô nhiễm; quan tâm đến việc đi lại, học hành của các em học sinh; chính quyền địa phương quan tâm tận dụng các điều kiện để phát triển du lịch. Đối với các doanh nghiệp, các hộ nông dân cần nỗ lực vượt khó, phát triển sản xuất, mở rộng vùng nguyên liệu chế biến, quan tâm chuyển đổi sản xuất an toàn theo hướng hữu cơ. Đối với Nhà máy Thủy điện Phú Tân 2 đồng chí đề nghị nhà đầu tư cần thi công đảm bảo an toàn tuyệt đối và đúng theo tiến độ đã đề ra.

Tuyết Mai – Văn Tuấn

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​