Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Về một điểm đến hấp dẫn tại Phú Cường

Nằm cách ngã 3 Dầu Giây 18 km theo hướng Dầu Giây – Đà Lạt, và cách QL20 4km, Bến Cá, thuộc ấp Bến Nôm xã Phú Cường là nơi cư ngụ của trên 180 hộ dân làng Việt Kiều Campuchia, sinh sống chủ yếu bằng nghề khai thác thủy sản trên lòng hồ Trị An. Thiên nhiên ở đây không chỉ ưu đãi cho con người nguồn thủy sản phong phú mà còn có nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, là tiềm năng du lịch cần được khám phá, khai thác.


Toàn cảnh đảo Xà cừ ấp Bến Nôm xã Phú Cường

Xuất phát từ quán ăn sân vườn, đảo Xà Cừ thuộc ấp Bến Nôm, xã Phú Cường những năm gần đây là địa chỉ khá quen của khách du lịch thành phố, các hướng đạo sinh và dân phượt vào mỗi cuối tuần và các dịp lễ Tết. Được bao bọc bởi con nước lòng hồ Trị An và che phủ bởi những cây Xà Cừ trên 15 năm tuổi rợp bóng, đảo Xà Cừ có diện tích 1,7 ha quanh năm mát mẻ, không gian thoáng đãng nên thơ. Đến đây ngoài tận hưởng cảnh đẹp, thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn từ lòng hồ Trị An do quán chế biến như: Khô cá kìm, Cháo cá lóc, cá lóc nướng muối, hấp hành; Cá Lăng Nha nướng muối ớt, nấu lẫu, cá Diêu Hồng chiên xù ... Du khách còn có thể câu cá, bơi lội, chèo xuồng thăm đảo cây Dầu, đảo ông Tám, tổ chức cắm trại qua đêm, đốt lửa trại, tổ chức các trò chơi tập thể và thử tìm cảm giác mạnh với trò chơi qua đêm một mình trên đảo hoang hay chỉ đơn giản là chụp hình cưới để lưu lại những khoảng khắc đẹp trong đời.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Cương, cán bộ Văn hóa xã Phú Cường cho biết, vào cuối tuần và các dịp lễ, Tết lượng khách đến đây khá đông, thường đi từng đoàn từ vài chục đến vài trăm người, thỉnh thoảng cắm trại, lưu trú qua đêm. Bởi nơi đây đáp ứng được những điều kiện sinh hoạt tập thể, vui chơi phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách. Hoạt động gần 4 năm nay, tuy có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển quán ăn sân vườn thành khu du lịch sinh thái theo xu hướng chung dưới hình thức xã hội hóa, song những thủ tục hành chính luôn là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp ngần ngại.

“Quán trước giờ chỉ là quán ăn sân vườn thôi. Giờ có nhiều mối mang tới du lịch cũng nhờ địa phương hỗ trợ thủ tục để cho khách lưu trú qua đêm, 1-2 đêm cho nó dễ dàng. Tính nâng cấp quán ăn lên thành khu du lịch sinh thái, địa phương hỗ trợ thủ tục còn vốn liếng tôi tự lo được.” ông Đặng Chánh Trị, chủ quán đảo Xà Cừ tâm sự.

môt goc nha an.jpg
Góc nhỏ quán ăn ở Đảo Xà Cừ 

Ngoài các dịch vụ ăn uống, vui chơi, đảo Xà Cừ ở Phú Cường còn là điểm xuất phát lý tưởng để du khách có thể đến với các điểm du lịch khác ngoài huyện trong chuyến dạo chơi trên sông nước bằng phương tiện đường thủy như: Đảo Ó, Đồng Trường ở Vĩnh Cửu, Đập Trị An, vườn cây ăn trái Đồi 48 Túc Trưng, Định Quán, Trung tâm hành hương Đức Mẹ núi Cúi, huyện Thống Nhất. Các dịch vụ cho hoạt động này tuy chỉ mới khởi đầu nhưng đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách bởi sự mới lạ, hấp dẫn và hứa hẹn sự phát triển nhanh trong tương lai.

Thanh Danh – Hữu Cường

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​