Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Công ty TNHH cacao Trọng Đức thực hiện thực hiện du lịch thị sát cho du khách

Không chỉ có thể vừa thưởng thức những sản phẩm được chế biến từ ca cao trong một không gian nghỉ ngơi thoải mái mà còn có thể tham quan, tìm hiểu về cây ca cao, về quy trình sản xuất và những công việc của những người nông dân gắn liền với cây ca cao, một loại cây mà nhiều người vẫn nghĩ chỉ có thể trồng ở nước ngoài.


Thế giới Cacao điểm dừng chân của các du khách

Xuất phát từ ý tưởng quảng bá các sản phẩm làm từ ca cao, công ty TNHH cacao Trọng Đức sau khi đi vào hoạt động ổn đinh đã mở một cơ sở bán các sản phẩm ngay trước cổng công ty, thuộc xã Phú Hòa, huyện Định Quán. Sau một thời gian vừa mở rộng thị trường kinh doanh, vừa liên kết với công ty bên Nhật đưa vào dây chuyền sản xuất các sản phẩm mới, công ty TNHH cacao Trọng Đức đã đưa thêm hình thức kinh doanh kết hợp với các tour du lịch lữ hành, nhằm quảng bá sản phẩm theo hướng thị sát của người tiêu dùng. Qua đó, khách du lịch có thể  hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất, chất lượng của sản phẩm hàng Việt Nam và cũng để xúc tiến du lịch trên địa bàn huyện miền núi Định Quán. Được thực hiện từ tháng 5/2016, với sự kết hợp cùng trên 20 công ty lữ hành tại TPHCM và các tỉnh lân cận, công ty cacao Trọng Đức đã đón tiếp nhiều đoàn tham quan du lịch, trong đó có nhiều đoàn học sinh, sinh viên và nhận được nhiều sự ủng hộ từ hình thức du lịch này.

San pham cua Cty Cacao Trong Duc.jpg
Sản phẩm của công ty Cacao Trọng Đức

Chị Nhung, du khách huyện Củ chi - TP HCM, tâm sự: “Thật lòng là hôm nay lần đầu tiên được tới ghé thăm vườn ca cao và cũng là lần đầu tiên được thấy trái ca cao và xem rất là thích. Ở nhà tôi thì ai cũng thích ca cao hết, nếu có dịp mà đi ngang qua đây nữa thì tôi cũng muốn cho con cái mình theo vào để thăm để biết”.

Khach du lich thuong thuc Sokola, Ca cao nguyen chat.jpg
Khách du lịch thưởng thức sokola, cacao nguyên chất

Bà Lê Thị Thúy, du khách TPHCM, cho biết: “Khi đi các tua du lịch đi tới giới thiệu các sản phẩm Việt Nam, từ việc trồng cho tới sản xuất và khi dùng thử thì thấy rất ngon, hàng Việt Nam rất là ngon và rất là yên tâm. Bởi vì bây giờ những mặt hàng trôi nổi trộn lẫn rất là nhiều các hóa chất độc hại rất là nguy hiểm cho nên làm cho người dùng không yên tâm. Nhưng từ khi tôi đi tua du lịch cho đấn bây giờ thì lúc nảy vô thử nước ca cao rồi được ăn kẹo sôcola thì hàng Việt Nam rất là ngon và rất là an tâm”.

Quay ban hang Cty Cacao Trong Duc.jpg
Quầy bán hàng công ty Cacao Trọng Đức

Không chỉ thu hút được sự quan tâm của du khách phương xa mà ngay cả người dân địa phương và các huyện lân cận cũng khá thích thú khi đến khu vực nghỉ chân của Cacao Trọng Đức để vừa nhâm nhi thưởng thức những ly cacao nguyên chất bên cạnh khung cảnh thoáng mát và được tìm hiểu về cacao, loại sản phẩm mà nhiều người nghĩ Việt Nam không thể trồng và chế biến.

Hoc sinh sinh vien di tua du lich, dung chan tai the gioi cacao Trong Duc.jpg
Học sinh, sinh viên đi du lịch, dừng chân tại thế giới cacao Trọng Đức

Chị Huỳnh Thị Thùy Linh, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, chia sẽ:

“Với mình thì trước đây mình hay giới thiệu về Định Quán thứ nhất là Đá Ba Chồng, Thác Mai, Thác Ba Giọt… những cái thác suối ở Định Quán có rất nhiều. Nhưng giờ thì mình thấy có địa điểm trồng Ca cao ở đây mình thấy rất là thú vị, thưởng thức nó thì thấy giá cả rất là phù hợp, mình sẽ giới thiệu thêm cho bạn bè mình biết về cái nơi này để bạn bè mình đến đây và có thể thưởng thức và biết thêm về Định Quán có sản phẩm là Ca cao. Mình nghĩ với mọi người đến đây sẻ có nhiều cái kỷ niệm thật hay và có những món quà lưu niệm mang về nhà, để mình thưởng thức thêm cái hương vị. Có thể từ xưa đến giờ mọi người đều nghĩ nước ngoài mới có ca cao, nhưng giờ mình nghĩ ở Định Quán tại Việt Nam mình tại khu vực Định Quán này có một loại ca cao vừa ngon vừa giá mềm, cho nên mình nghĩ sau này sẽ giới thiệu rất là nhiều bạn bè đến đây nữa” .

Hoc sinh sinh vien tham quan vuon Ca cao.jpg
Học sinh, sinh viên tham quan vườn Cacao

Với sự ủng hộ của người dân địa phương và du khách qua thời gian đầu thực hiện, hiện nay Cacao Trọng Đức đang hoàn thiện mô hình du lịch tham quan thị sát cây ca cao từ vườn ươm cây, đến trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến và đặc biệt sẽ tổ chức cho các đoàn tham quan là học sinh, sinh viên thử nghiệm làm nông dân và công nhân trong nhà máy Cacao trong một ngày để hiểu rõ hơn quy trình sản xuất của các sản phẩm làm từ cacao.

Khach du lich tham quan khu vuon cacao.jpg
Khách du lịch tham quan vườn Cacao

Ông Phạm Hùng Giang, Trưởng phòng kinh doanh CTy TNHH Cacao Trọng Đức, cho biết thêm:

“Công ty ca cao Trọng Đức cũng có liên kết với các công ty du lịch lữ hành, để giới thiệu hơn cho người tiêu dùng biết về những sản phẩm của Việt Nam đạt chất lượng tốt. Chúng tôi cũng mở rộng quy mô và mô hình để liên kết với công ty lữ hành làm những tua du lịch cho các em học sinh sinh viên trãi nghiệm về công việc làm nông dân trong một ngày là như thế nào? Chẳng hạn như chúng ta sẻ trồng cây, rồi thu hoạch trái, sơ chế và sản xuất ra những sản phẩm như chúng ta đã dung. Công ty chúng tôi cũng muốn quảng bá hơn nữa cho người tiêu dùng biết tới những sản phẩm của Việt Nam được sản xuất cũng rất là tốt, nó mang lại những cái lợi ích về sức khỏe cho người tiêu dung. Người ta được tận mắt thấy tai nghe về những sản phẩm của những công ty Việt Nam sản xuất” .

Việc mở rộng hình thức kinh doanh  của Công ty TNHH cacao Trọng Đức không chỉ có thể tạo niềm tin đối với người tiêu dùng nội địa về sản phẩm của hàng Việt Nam mà qua đó còn góp phần xúc tiến du lịch của huyện nhà bên cạnh các điểm tham quan, du lịch tự nhiên trên địa bàn huyện Định Quán.
Hữu Cường - Hải Hậu

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​