Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Những đóng góp cho phong trào thể thao của Chi hội võ thuật Taewondo huyện Định Quán

Chi hội võ thuật Taewondo huyện Định Quán được thành lập vào tháng 9/1980; ban đầu lực lượng Huấn luyện viên, lực lượng võ sinh còn hạn chế; đến nay Chi hội đã lớn mạnh; hiện tại Chi hội có 13 phòng tập tại cá các Trung tâm VHTT-HTCĐ xã, thị trấn và các Trường học trên địa bàn huyện với số lượng võ sinh trên 400 em tập luyện thường xuyên.


Chuẩn bị màn đồng diễn Võ Thuật

X​uất phát từ phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, từ nhu cầu của nhân dân, nhất là lứa tuổi học sinh. Chi hội võ Thuật Teawondo huyện Địunh Quán được thành lập và ngay thời gian đầu đã thu hút được hàng trăm học sinh tham gia tập võ và số lượng võ sinh tăng đều theo các năm. Đến nay đã có hơn 10.000 võ sinh tham gia tập võ tại các cơ sở dạy võ thuật trên địa bàn huyện; trong đó số võ sinh đạt đến trình độ nhất đẳng trở lên có trên 2000 người.

Không chỉ tạo môi trường thuận lợi cho các em có niềm đam mê võ thuật được học tập võ nghệ, giúp rèn luyện thân thể, có khả năng phòng vệ trong những trường hợp cần thiết. Chi hội còn là nơi đào tạo những vận động viên cho huyện Định Quán đi thi đấu tại các giải do tỉnh Đồng Nai tổ chức và tham dự giải vô địch toàn quốc. Trong hơn 10 năm trở lại đây chi hội đã đào tạo được 10 vận động viên tham gia thi đấu ở giải Quốc gia và đã giành được 5 huy chương Bạc đối kháng cá nhân và 2 Huy chương bạc đồng đội. Chi hội cũng đã tham dự hàng trăm giải do tỉnh Đồng Nai tổ chức gồm các giải như : giải thiếu niên nhi đồng mở rộng; giải cúp câu lạc bộ nhà trường; giải vô địch Taewondo Đại hội TDTT cấp tỉnh; giải trẻ; giải vô địch Taewondo Đồng Nai; giải các câu lạc bộ của tỉnh Đồng Nai. Tổng cộng đã thu về 1.317 huy chương các loại; trong đó có 135 huy chương vàng, 318 huy chương bạc và 864 huy chương đồng; đặc biệt trong trong các năm 2014, 2016 đoàn vận động viên tham dự giải đấu cấp tỉnh và đạt được giải nhì toàn đoàn trong trong số 11 đoàn tham dự. Ngoài ra, còn tham gia giao lưu thi đấu võ thuật do các địa phương trong và ngoài tỉnh tổ chức và luôn đạt được thứ hạng cao.

Bên cạnh những thành công ở các giải đấu lớn; sự đóng góp cho thể thao huyện nhà; Chi hội võ thuật còn có những đóng góp khác như tạo một môi trường rèn luyện thể thao rộng lớn, là nơi để các em học sinh được luyện tập, vui chơi; tham gia biểu diễn võ thuật trong các kì tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện và xã; tham gia biểu diễn võ thuật trong dịp Tết Nguyên đán, trong các ngày Lễ kỷ niệm của đất nước và của địa phương; tạo nên một không khí thể thao sôi động, hấp dẫn, lôi cuốn người xem.

Trao đổi về những kết quả đạt được trong thời gian qua và những định hướng phát triển trong thời gian tới, ông Vũ Phi Đoàn - Chi hội trưởng cho biết: Chi hội không chỉ quan tâm đến số lượng võ sinh mà còn chú trọng đến chất lượng; luôn luôn phát hiện, bồi dưỡng những võ sinh có tiềm năng để đào tạo, huấn luyện tham gia các giải đấu lớn. Chính vì lẽ đó mà thời gian gần đây Chi hội võ thuật Teawondo Định Quán luôn nằm trong tốp đầu khi tham dự các giải do tỉnh Đồng Nai tổ chức; nhiều cá nhân và tập thể Chi hội được tặng thưởng giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai, bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai; đó là thành tích xứng đáng cho những nỗ lực của Chi hội võ thật Taewondo huyện Định Quán.

Các võ sinh chuẩn bị thi Thăng đai quý IV năm 2017.jpg

Các võ sinh chuẩn bị thi Thăng đai quý IV năm 2017


Quang Tân

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​