Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội đồng nhân dân tỉnh, giám sát về công tác quảng lý Nhà nước về khai thác khoáng sản tại huyện Định Quán.

Sáng ngày 12/4/2019, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do ông Đào Văn Phước, tổ trưởng tổ Đại biểu HĐND tỉnh, bí thư huyện ủy Định Quán làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác quản lý nhà nước về khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Định Quán năm 2018.
 
 

IMG_3778.jpg

Theo báo cáo: Hiện tại trên địa bàn huyện có 2 điểm cải tạo đất nông nghiệp có thu hồi đất làm vật liệu san lấp được UBND tỉnh cấp phép, 1 điểm khai thác khoáng sản mỏ đá xây dựng, 3 điểm khai thác khoáng sản cát của Công ty TNHH MTV Đồng Tân tại xã Phú Cường, La Ngà và Thanh Sơn. Trong thời gian qua, UBND huyện chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện phối hợp với các ngành liên quan tổ chức nhiều đợt kiểm tra, qua đó đã phát hiện xử lý 26 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép và ra quyết định xử phạt trên 115 triệu đồng. Riêng 3 tháng đầu năm 2019, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện đã kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt 10 trường hợp với số tiền 65 triệu đồng, thu hồi 38m3 cát....Ngoài ra, qua tổng đài dịch vụ công 1022, UBND huyện đã tiếp nhận hai trường hợp công dân phản ảnh tình hình khai thác cát chở quá tải làm hư hỏng đường tại xã Gia Canh và khai thác đất làm vật liệu tại xã Phú Ngọc, UBND huyện đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng.
Sau khi nghe các Sở, ngành liên quan cũng như các địa phương nêu những khó khăn, vướng mắt cũng như tồn tại trong công tác xử lý các trường hợp vi phạm cũng như công tác quản lý nguồn khoáng sản, ông Đào Văn Phước, Bí thư huyện ủy Định Quán trưởng đoàn giám sát đề nghị các cấp ngành cần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn khoáng sản và địa phương nào để xảy ra khai thác khoáng sản trái phép người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Chỉ tịch UBND huyện, địa phương nào buông lỏng quản lý để tình trạng khai thác khoáng sản trái phép kéo dài thì người đúng đầu sẽ bị xử lý kỷ luật nếu tình trạng nghiêm trọng. Và điều quan trọng là cần phải xử lý hình sự đối với các hành vi xâm hại, khai thác khoáng sản trái phép.
 
Văn Tuấn
 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​