Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đối thoại về công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng

Ngày 9/11/2018, Đảng ủy xã Gia Canh kết hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ Tân Phú đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân khu vực ấp 9, xã Gia Canh, huyện Định Quán về công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng. Đến dự có ông Lê Việt Dũng, Chi cục phó Chi cục kiểm lâm Đồng Nai; ông Đào Văn Phước, TUV – Bí thư huyện ủy Định Quán.
  quang canh Hoi nghi.jpg

Tham dự hội nghị, người dân địa phương đã được nghe đại diện BQL rừng phòng hộ Tân Phú thông báo kết quả thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng 10 tháng đầu năm 2018. Đồng thời, tuyên truyền nội dung : Nghị định 168/2016/NĐ-CP quy định về khoán rừng, vườn cây và diện tích mặt nước trong các ban quản lý rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và công ty TNHH một thành viên nông , lâm nghiệp nhà nước. Công tác PCCCR mùa khô 2018-2019. Nghị định 99/2010/NĐ-CP về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Người dân cũng đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo địa phương về những khó khăn và kiến nghị, đã có trên 10 lượt ý kiến xoay quanh vấn đề : người dân tại khu vực ấp 9 đa số được hợp đồng canh tác nông nghiệp trên đất rừng với thời gian từ 20 năm trở lên, tuy nhiên theo quy định của nhà nước người dân không được xây dựng nhà trên đất rừng nên gây khó khăn trong việc sinh hoạt và ổn định cuộc sống. Người dân mong muốn các cấp xem xét cho phép xây nhà tạm để ở và chứa nông sản, đồng thời quan tâm đầu tư đường điện để người dân giảm chi phí sản xuất và nước sạch sinh hoạt….

nguoi dan trao doi ye kien.jpg 

Qua những ý kiến phản ảnh của người dân, đại diện BQL rừng phòng hộ Tân Phú đã có những giải thích rõ ràng cho người dân hiểu rằng việc xây nhà trên đất rừng theo quy định là không được phép.
Sau khi trả lời những ý kiến, lãnh đạo địa phương cũng đã có những trao đổi để người dân hiểu rõ hơn những chính sách và sự quan tâm của địa phương đối với đời sống của bà con tại khu vực ấp 9 – Thanh Tùng. Từ đó, người dân yên tâm canh tác và cùng với địa phương chung tay bảo vệ rừng và PCCCR.
Hải Hậu – Văn Tuấn (TH)
 

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​