Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Người chiến sỹ áo chàm

Quanh năm vất vả với cái nghề “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” nhưng ông Nguyễn Văn Trường (58 tuổi, ở KDC 3, ấp 2, xã Gia Canh) vẫn lăn xả với các hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân địa phương. Trong những năm gần đây, khi tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, ông đã không quản nắng mưa, không ngại nguy hiểm, trực tiếp đến các điểm nóng của dịch, tiếp sức cho những gia đình, những bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi Covid – 19 vượt qua thời khắc khó khăn nhất.

12 năm… một tấm lòng

Tình cờ trong một lần đi thiện nguyện ở địa phương, tôi đã bắt gặp và ấn tượng với hình ảnh một người đàn ông dáng vóc nhỏ gầy, khắc khổ đang nhanh tay vận chuyển từng phần quà, từng bao gạo lên chiếc xe cứu trợ cho bà con gặp khó khăn. Sau đó, tôi may mắn có cơ hội được tiếp xúc với ông, được biết ông tên là Nguyễn Văn Trường, 58 tuổi, ngụ ở Khu dân cư 3, ấp 2, xã Gia Canh. Vốn xuất thân từ nghề nông, quanh năm chân lấm tay bùn, nỗi lo cơm áo gạo tiền luôn là điều khiến ông trăn trở. Thế nhưng, năm 2010, ông Trường đã quyết định tham gia vào Hội Chữ thập đỏ tại địa phương dưới tư cách là tình nguyện viên, hỗ trợ và giúp đỡ những người dân gặp khó khăn trên địa bàn huyện Định Quán. Tính đến nay đã được 12 năm, một quãng thời gian không quá dài nhưng đủ để cảm nhận được sự nhiệt huyết và tình yêu của ông dành cho “công việc thầm lặng” này lớn đến nhường nào. Ông Trường trải lòng: “Tôi đến với công việc thiện nguyện không phải vì bất kỳ mục đích nào cả, chỉ đơn giản là mỗi lần giúp đỡ được một người, tôi lại cảm thấy vui vẻ hơn, thấy vơi bớt đi những muộn phiền trong cuộc sống”. Đảm nhiệm hai công việc cùng một lúc, vừa là tình nguyện viên tại Hội Chữ thập đỏ địa phương, vừa phải lo chu toàn công việc đồng áng tại nhà khiến ông Trường gặp không ít khó khăn trong việc sắp xếp quỹ thời gian của mình. Nhưng tuy khó khăn, gian nan là thế nhưng ngọn lửa nhiệt huyết trong ông vẫn không hề dập tắt, bởi lẽ từ lâu ông đã xem việc thiện nguyện như là một phần của cuộc sống, như một công việc, một nghề nghiệp thực thụ mà mình phải dốc tâm hoàn thành.


ot.jpg 

Ông Nguyễn Văn Trường (ngoài cùng bên phải) cùng các cán bộ, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán


Có mặt khi Tổ quốc cần

Thời gian gần đây, khi tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, ông đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán trực tiếp đến các điểm nóng của dịch, tiếp sức cho những gia đình, những bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi Covid – 19 vượt qua thời khắc khó khăn nhất. Từ bốc vác hàng hóa, xếp quà,…bất kể công việc nào, ông Trường cũng đều sẵn sàng có mặt. Như cây cầu nối những tấm lòng hảo tâm đến từng hoàn cảnh cần giúp đỡ, suốt thời gian vừa qua, ông đã tiếp sức cho rất nhiều bà con vượt qua giai đoạn khó khăn, dịch bệnh.

Ở độ tuổi gần 60, hơn ai hết, ông hiểu rõ mình chính là đối tượng đứng trước nguy cơ cao mắc Covid – 19, nhưng ông vẫn không ngần ngại xả thân thiện nguyện. Chưa một lần than vãn khó khăn, mà ngược lại, ông còn cho rằng bản thân may mắn, may mắn vì vẫn còn khỏe mạnh, may mắn vì được góp chút sức lực nhỏ bé vào đại cuộc bảo vệ cuộc sống an toàn cho người dân. Anh Trần Văn Trí, cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán, nhận xét: “Ông Nguyễn Văn Trường đã đồng hành cùng công tác Hội một thời gian rất dài, trong suốt quá trình làm việc, ông không quản ngại, nề hà bất cứ công việc gì. Chỉ cần Hội gọi, dù bận rộn đến đâu ông cũng sắp xếp có mặt. Không kêu ca, không đòi hỏi, luôn hăng say và hết mình với công việc. Chính vì thế, ông luôn được mọi người xung quanh yêu mến”. Với nghĩa cử cao đẹp của mình, những năm vừa qua, ông Nguyễn Văn Trường đã nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Gần đây nhất, ông được Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán trao tặng giấy khen tuyên dương cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Ông chia sẻ: “Đất nước ở trong tâm dịch như một con thuyền đi giữa giông bão, nếu một người dân với suy nghĩ đúng, thì không phân biệt tầng lớp nào, phải chung tay cùng đẩy con thuyền ấy ra khỏi giông bão”, từng lời tâm sự mộc mạc, từng cử chỉ giản đơn nhưng chứa đựng đầy tình cảm khiến tôi càng thêm trân quý và ngưỡng mộ người đàn ông ấy. Những việc làm mà ông thực hiện chính là động lực to lớn, góp phần cổ vũ và tiếp thêm động lực cho mọi người lan tỏa hành động đẹp, xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.  

​Phương Dung

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​