Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tấm gương người cựu chiến binh gương mẫu Hoàng Công Diệp

Những năm qua, việc học tập và làm theo lời Bác được cán bộ, hội viên, hội cựu chiến binh trên địa bàn huyện Định Quán tích cực hưởng ứng. Từ đó đã xuất hiện nhiều cựu chiến binh gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Cựu chiến binh Hoàng Công Diệp, ở xã Phú Túc là điển hình gương mẫu học và làm theo gương Bác, làm kinh tế giỏi, tích cực giúp đỡ đồng đội và đóng góp cho công tác từ thiện xã hội xây dựng quê hương được đồng đội và người dân mến phục.
 

CCB gương mẫu Hoàng Công Diệp (thứ 2 từ phải sang)  bên tuyến đường do ông đóng góp công sức để thi công.jpg

Trước đây đoạn đường từ tỉnh lộ 763 vào khu dân cư 8, ấp Cây Xăng, xã Phú Túc huyện Định Quán tuy chỉ dài chưa đầy 500 m nhưng luôn trong tình trạng gập ghềnh, lầy lội khó đi. Nhưng bây giờ thì khác, hưởng ứng phong trào xã hội hóa giao thông trong xây dựng nông thôn mới, đoạn đường này đã được người dân trong xóm, đóng góp tiền, ngày công lao động để thực hiện bê tông hóa khang trang, sạch sẽ. Có được đường sạch đẹp hôm nay, có phần công sức đáng kể của cựu chiến binh Hoàng Công Diệp, chi hội trưởng cựu chiến binh ấp Cây xăng.  

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, năm 1985 theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc, chàng thanh niên Hoàng Công Diệp lên đường nhập ngũ, bảo vệ tổ quốc và trở thành người lính quân hàm xanh. Sau nhiều năm gắn bó với quân ngũ, ông Hoàng Công Diệp trở về quê hương Phú Túc, lập gia đình và sinh sống tại địa phương .Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, vợ chồng ông Diệp chọn chăn nuôi heo để phát triển kinh tế. Những năm đầu  gia đình ông gặp muôn vàn khó khăn trong cuộc sống, đã có lúc tưởng chừng như phải bỏ nghề vì giá cả thị trường bấp bênh, đầu ra không ổn định, việc chăn nuôi thua lỗ…  Song với bản chất của người lính cụ Hồ, được tôi luyện qua nhiều năm quân ngũ, ông vẫn quyết tâm học hỏi, áp dụng kỹ thuật tiến bộ vào chăm sóc, phòng bệnh cho heo và kiên trì gắn bó để phát triển việc chăn nuôi heo. Sau nhiều thăng trầm của nghề, cuộc sống của gia đình ông cũng ổn định dần và có phần dư dả. Từ kinh nghiệm thực tế tích lũy từ nhiều năm phát triển chăn nuôi heo và điều kiện sẵn có của gia đình, ông Diệp cùng vợ giúp đỡ nhiều hội viên trong chi hội, tạo động lực giúp đồng đội cùng vươn lên. 

Không chỉ giúp đỡ, tương trợ cho đồng đội cùng phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, hàng năm vào các dịp tết cổ truyền của dân tộc và ngày thương binh liệt sĩ  27/7, gia đình ông Diệp lại đóng góp kinh phí hàng trăm triệu đồng để tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh và các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã Phú Túc… Hiện nay, gia đình ông Diệp có tổng đàn heo gần 300 con, tuy ảnh hưởng bởi dịch tả heo Châu Phi, giá heo thương phẩm xuống thấp, nguồn thu từ chăn nuôi bị giảm sút. Ông Diệp chia sẻ: “ 6, 7 năm qua làm ăn cũng có, cũng kha khá một tý thì mình có lòng mình nghĩ đến những người có hoàn cảnh khó khăn. Những đồng đội còn khó khăn hơn mình, từ chỗ đó vợ chồng đồng ý cùng làm từ thiện cũng nhiều’’

Trong công tác hội, ông Diệp luôn là người chi hội trưởng gương mẫu, đem hết tâm huyết xây dựng tổ chức hội, đồng thời, tích cực vận động gia đình, xóm giềng, hội viên chăm chỉ lao động sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo và tham gia các cuộc vận động, phong trào ở địa phương, nhất là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tấm lòng thơm thảo, sự  gương mẫu của cựu chiến binh Hoàng Công Diệp, góp phần tiếp tục khẳng định bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”, tôn vinh thêm hình ảnh, truyền thống vẻ vang của Cựu chiến binh Việt Nam.

Lê Điểm- Tuyết Mai

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​