Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
FNữ bác sĩ tận tâm với công tác y tế cơ sở

Mạng lưới y tế cơ sở, nhất là tuyến xã, phường có vai trò quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tại đây có đội ngũ y, bác sĩ tâm huyết đang ngày đêm âm thầm cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong đó, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Hương Thảo, trạm y tế xã Phú Ngọc, là một trong những tấm gương tiêu biểu của ngành y tế Định Quán hết lòng với công tác y tế cơ sở mà chúng tôi muốn giới thiệu tới quý vị và các bạn!
Bac si thao đang kham benh cho bênh nhân.jpg

Với vai trò là phó trưởng trạm y tế xã Phú Ngọc, huyện Định Quán bác sĩ đa khoa Phan Thị Hương Thảo được giao nhiệm vụ thực hiện công tác khám chữa bệnh và chịu trách nhiệm quản lý chuyên môn chính về khám chữa bệnh tại trạm. Trung bình hàng ngày, bác sĩ Thảo thăm khám cho khoảng 30 bệnh nhân. Tuy số lượng bệnh không cao, song thời gian chị dành để hỏi han, tình trạng bệnh cũng như tư vấn hướng dẫn về các phương pháp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ  cho bệnh nhân thường được kéo dài tận tình và kỹ lưỡng. Chính vì vậy, chị nhận được rất nhiều tình cảm tin, yêu của đồng nghiệp và nhất là người bệnh cùng thân nhân. Chị Nguyễn Thị Tuyền, người dân ở ấp 2, xã Phú Ngọc, vui vẻ chia sẻ: “ Mỗi lần tôi đến đây khám bệnh cho con tôi bác sĩ Thảo nhiệt tình, chỉ dẫn đơn thuốc về uống cho con mình kỹ lưỡng. Khám bệnh để đơn thuốc mát tay nữa, về uống mình cảm thấy đơn thuốc của chị Thảo hay, mau hết bệnh. Nên cả gia đình tôi rất yên tâm khi đi khám bệnh ở đây”. Còn dược sĩ Quách Phước Đạt, một đồng nghiệp công tác tại trạm y tế xã Phú Ngọc cho biết thêm: Trong công việc, tôi thấy bác sĩ Thảo là người nhiệt huyết, năng nỗ, tận tâm với bệnh nhân hướng dẫn tận tình. Không quản ngại về thời gian, lúc nào bệnh nhân cần chị đều có mặt kịp thời. Với đồng nghiệp chị luôn hoà nhã, yêu thương, đoàn kết và giúp đỡ.

Những năm qua, bác sĩ Thảo luôn trăn trở làm thế nào để không ngừng nâng cao chất lượng trong lĩnh vực y tế dự phòng, cũng như chất lượng khám chữa bệnh. Bên cạnh việc khám chữa bệnh hàng ngày, bác sĩ Thảo dành nhiều thời gian cho các đề tài khoa học, như: Khảo sát sự hiểu biết của bà mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp có con dưới 03 tuổi trong chương trình Tiêm chủng mở rộng và các yếu tố liên quan tại xã Phú Ngọc; Khảo sát sự hài lòng của người bệnh/ thân nhân người bệnh đến khám, chữa bệnh và các yếu tố liên quan tại trạm y tế xã Phú Ngọc … Để có thể góp phần làm tốt hơn nữa vai trò của tuyến y tế cơ sở, tuyến gần dân nhất, luôn “ đi trước, đón đầu” trong chăm sóc sức khỏe ban đầu và quản lý các bệnh không lây nhiễm trong cộng đồng. Ông NGuyễn Văn Tùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Định Quán cho biết: “Bác sỹ Thảo là bác sỹ trẻ đào tạo hệ chuyên tu và rất có trách nhiệm với công việc, say mê nghiên cứu khoa học. Qua thời gian ngắn sau khi tốt nghiệp mà bác sỹ đã thực hiện rất tốt công việc, chức trách của một bác sỹ ở cơ sở. Song song với trách nhiệm công việc, còn say mê nghiên cứu khoa học. những đề tài rất sát với thực tế với trạm y tế xã. Qua các đề tài này giúp trạm y tế thực rất tốt nhiệm vụ và nâng cao chất lượng hoạt động của trạm y tế xã.”

Sau mỗi ngày làm việc, hay tan ca trực niềm vui của bác sĩ Thảo là được chơi đùa cùng cậu con trai. Chồng đi làm xa, con còn nhỏ, nên cũng như bao đồng nghiệp nữ ngành y, phải gửi con đi trực gác tại trạm, đều không khỏi chạnh lòng. Song đó là những khó khăn nhỏ trong cuộc sống, mỗi ngày niềm vui của bệnh nhân là niềm vui của chị và cũng chính là động lực giúp chị thêm yêu nghề.

Bác sĩ Phan Thị Hương Thảo bộc bạch tâm sự : Hôm nay người bệnh ra tái khám cho biết là hôm nay tôi đỡ hơn, tôi khoẻ hơn, tôi cảm thấy rất là thoải mái, rất là vui. Trong lòng mình phấn khởi lắm. Ngày đó mình làm việc rất là tốt. Càng thôi thúc cho mình phải càng cố gắng hơn.

Hiện tại, mong muốn của bác sĩ Thảo thật giản dị, sẽ tiếp tục tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn để làm chủ thêm các trang thiết bị hiện đại trong thực hiện chẩn đoán cận lâm sàng, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác khám, điều trị. Góp phần thu hút người dân tham gia BHYT tại trạm ngày càng nhiều, giảm bớt gánh nặng cho tuyến trên và giảm chi phí, thời gian đi lại cho người dân.

Lê Điểm- Trung Kiên

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​