Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trường THCS Phú Túc tổ chức chuyên đề tuyên truyền Luật trẻ em, Phòng chống May túy và kỹ năng phòng dịch Covid19

Hiện nay, tình trạng bạo hành và xâm hại tình dục trẻ em ngày càng có xu hướng gia tăng và đang trở thành vấn nạn gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đặc biệt hơn, hậu quả mà các em phải gánh chịu do vấn đề xâm hại tình dục gây ra là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em, làm giảm khả năng học tập, hòa nhập xã hội và thậm chí có thể hủy hoại chính tương lai của các em. Trong nhiều năm qua, Nhà nước ta đã có nhiều biện pháp để phòng, chống, giảm thiểu và nhằm đẩy lùi hiện tượng xâm hại tình dục trẻ em. Công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành.
 

z2230952614242_537ce475a38729fe53238fc746ef8335.jpg

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Quán. Trường THCS Phú Túc đã tổ chức chuyên đề tuyên truyền Luật trẻ em, những kỹ năng, cách nhận biết, xử lý tình huống để phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại. Bên cạnh đó còn tuyên truyền thêm 1 số kỹ năng hiểu biết về tác hại của ma túy và kỹ năng phòng dịch Covid19.

 

Buổi tập tuyên truyền diễn ra sôi nổi, các em được rèn luyện, thực hành ngay bài học kỹ năng và rút ra nhiều thông điệp và bài học ý nghĩa thông qua các trò chơi, trả lời các câu hỏi của báo cáo viên.

 

Đây là hoạt động thiết thực và bổ ích, giúp các em nâng cao những kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân tốt hơn trước vấn nạn xâm hại tình dục hiện nay trong cuộc sống. Đồng thời  cũng là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc bảo vệ và tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục và tai nạn thương tích đối với trẻ em, tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn không có bạo lực, không bị xâm hại../.

Thanh Thảo (PGD)​

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​