Thứ sáu, ngày 4/3/2022
Thông báo sự kiện: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024!
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đoàn công tác huyện Tân Phú học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại xã Phú Hòa

Chiều ngày 1-8, Đoàn công tác của huyện Tân Phú do đồng chí Trần Quang Tú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc về học tập kinh nghiệm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Phú Hòa. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trần Bá Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Định Quán; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; đại diện các phòng, ban, ngành liên quan và lãnh đạo xã Phú Hòa.

Quang cảnh buổi học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại xã Phú Hòa.jpg

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của huyện Tân Phú đã được nghe lãnh đạo huyện Định Quán và lãnh đạo xã Phú Hòa chia sẻ một số kết quả nổi bật, những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại huyện Định Quán; xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, khu dân cư kiểu mẫu tại xã Phú Hòa. Sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới, với tinh thần quyết tâm cao, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Hòa đã đạt một số kết quả đáng ghi nhận. Năm 2017 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, năm 2022 được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, năm 2023 được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Năm 2024 có 02 Khu dân cư kiểu mẫu được công nhận đạt chuẩn.

Theo đồng chí Trần Bá Đạt, Bí thư Huyện ủy Định Quán, có nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra từ thực tiễn nhưng huyện nhận thấy có 6 bài học có tính cốt lõi, đó là: cấp ủy và chính quyền địa phương phải nắm vững mục tiêu, yêu cầu, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để xây dựng kế hoạch thực hiện tuyên truyền, tổ chức triển khai có hiệu quả. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cả hệ thống chính trị và toàn dân; nêu cao tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, sự tham gia tích cực của các đoàn thể, các tổ chức xã hội làm đơn vị hạt nhân để vận động xây dựng nông thôn mới; triển khai lồng ghép các phong trào ở địa phương, hình thành những mô hình phát triển kinh tế - xã hội điển hình để phát huy được các nguồn lực và sự đồng thuận của nhân dân; lãnh đạo Đảng và chính quyền phải gắn bó, sâu sát với dân nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng để khích lệ họ tự giác chung sức xây dựng nông thôn mới; xây dựng kế hoạch, có lộ trình thích hợp và sắp xếp việc nào làm trước việc nào làm sau đối với từng tiêu chí, có phân công trách nhiệm rõ ràng sẽ thực hiện các tiêu chí cụ thể. Tổ chức sơ, tổng kết đánh giá hiệu quả thực hiện kịp thời để rút kinh nghiệm, phát huy những ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, thiếu sót; làm tốt công tác thi đua khen thưởng, tạo được sự khích lệ kịp thời, người dân sẽ phấn khởi nâng cao tính tự giác tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Tú, Trưởng đoàn huyện Tân Phú cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của lãnh đạo huyện Định Quán, và xã Phú Hòa; đồng thời bày tỏ ấn tượng trước những thành quả đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới của huyện Định Quán thời gian qua. Những thông tin chia sẻ kinh nghiệm từ huyện Định Quán và xã Phú Hòa sẽ là kinh nghiệm quý báu để huyện Tân Phú học tập và áp dụng linh hoạt vào thực tiễn trong quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Lưu Giang

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN ĐỊNH QUÁN
Trụ sở : KP Hiệp Tâm 1, Thị trấn Định Quán, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại: 02513.851.134; Fax: 02513.851.046, 02513.612.507
Website: http://dinhquan.dongnai.gov.vn - Email: ubnd-dq@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản:Bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban biên tập
Cơ quan chủ quản: UBND huyện Định Quán.​